Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vụ Cristiano Ronaldo: Ván bài bạc tỉ của Perez

Thứ Sáu 12/06/2009 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc tung tiền tấn mua Cristiano Ronaldo sau khi đã có Kaka, Perez đã phá bỏ quan điểm mỗi năm chỉ mua một ngôi sao như trong nhiệm kỳ đầu. Perez muốn xây dựng một Dream Team chỉ trong một mùa Hè, thay vì phải đợi tới vài năm. Vì thế mà mùa tới, người ta sẽ được chứng kiến một Real có sức sức mạnh khủng khiếp, nhưng đi kèm theo đó có thể sẽ là một trái bom hẹn giờ với sức tàn phá cũng khủng khiếp không kém.

Không nghe lời Zidane?

Trên lý thuyết, một đội bóng càng có nhiều ngôi sao sẽ càng chơi hay. Và để đối chọi lại một rừng sao của Barcelona ở Nou Camp thì cách tốt nhất là xây dựng một rừng sao còn chói lọi hơn nữa ở Bernabeu. Barca mới chỉ sắp có một Quả bóng Vàng là Messi (trong tương lai). Nhưng Real đã có tới 2 Quả bóng Vàng và Kaka và Cristiano Ronaldo, cộng thêm rất nhiều siêu sao khác nữa có thể cũng sắp khoác lên mình màu áo Trắng.

Tuy nhiên, nếu để chung nhiều Quả bóng Vàng trong cùng một rổ, người ta e rằng chúng sẽ tạo ra những va chạm bất lợi. Thực tế, trong nhiệm kỳ đầu của Perez ở Bernabeu thì đã có lúc, trong đội hình Real có tới 4 Quả bóng Vàng trong đội hình gồm Zidane, Figo, Ronaldo, Owen. Có thể, Perez biết cách quy phục những cá tính lớn ấy. Nhưng điều chủ yếu là trong số những cầu thủ nói trên, không ai có một cá tính “ương bướng” như Cristiano Ronaldo.


Không ai phủ nhận rằng ngôi sao người Bồ Đào Nha là một tài năng đặc biệt. Nhưng đi kèm theo đó là một tính cách có phần hơi bất bình thường, đỏng đảnh, kiêu ngạo, mà để kiềm chế anh ta thì cần phải có một bàn tay sắt thực sự, như kiểu Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, trong mùa giải vừa qua, đã đôi lúc Sir Alex cảm thấy mệt mỏi với Ronaldo, mà điển hình là vụ cầu thủ này nổi quạu sau khi bị thay ra sân sớm trong trận đấu với Man City ở Premier League. Và đỉnh điểm chính là việc Ronaldo công khai chỉ trích ông thầy sau trận chung kết Champions League.

Thực tế, với tính cách ấy thì ngay cả nhiều CĐV của M.U cũng không ưa nổi Ronaldo, bất chấp việc anh là cầu thủ quan trọng nhất của Quỷ đỏ những mùa vừa qua. Đó cũng chính là lý do mà Zidane từng bày tỏ quan điểm muốn có Ribery hơn là Ronaldo. So với ngôi sao người Bồ thì “Gã mặt dẹo” thuần tính hơn rất nhiều. Trong lần trở lại Bernabeu này, Perez đã đôn Zidane lên làm cố vấn cho mình. Lẽ nào chỉ sau một thời gian ngắn, ông chủ của Real đã vô hiệu hóa chức danh ấy?

Nội hóa thế ư?

Rõ ràng, một cầu thủ đỏng đảnh như Ronaldo sẽ khiến bầu không khí trong phòng thay đồ ở sân Bernabeu trở nên bất an. Trong khi đó, nơi đây cũng chưa bao giờ yên tĩnh trong những năm qua, với hết phe Brazil lại đến phe Hà Lan chiếm số đông. Còn nhớ, sau thất bại nhục nhã trước Barca hồi tháng 4, thủ môn Casillas đã từng phải thốt lên rằng: “tôi không phải là kẻ phân biệt chủng tộc, nhưng Real cần phải có nhiều cầu thủ người TBN”.

Khi mới nhậm chức, quả thực Perez cũng đã vẽ lên viễn cảnh là sẽ nội hóa đội bóng, tin dùng các tài năng trẻ theo cách Barca đang làm. Tuy nhiên, 2 cầu thủ đầu tiên mà Perez đưa về thì đều là người nước ngoài (Brazil và BĐN), trong khi tiền đạo vừa được gọi về từ Almeria, Negredo, có thể sẽ được xem như “quân tốt thí” trong các vụ chuyển nhượng tiếp theo. Mà nếu chẳng hạn Perez có xoa dịu Casillas bằng cách đem David Silva từ Valencia về Bernabeu thì liệu cầu thủ nội này có cạnh tranh được vị trí với Ronaldo và Kaka.

Mệt cho Pellegrini

Đến đầu tháng 7, trân HLV Pellegrini mới bắt tay vào nhiệm vụ mới. Nhưng hẳn giờ này, chỉ cần đọc báo thể thao ra hàng ngày, nhà cầm quân người Chile cũng sẽ cảm thấy áp lực kinh khủng đang đè nặng lên đôi vai của mình. Một đội ngũ toàn siêu sao không thể thất bại, và riêng chuyện sắp xếp đội hình sao cho các siêu sao này không dẫm chân lên nhau cũng đã đủ mệt. Liệu Kaka có chấp nhận phục vụ Ronaldo hay ngược lại?

Không phải ngẫu nhiên mà ở M.U những năm qua, Rooney đã phải hy sinh vai trò trung phong cắm như ở đội tuyển Anh để tạo điều kiện cho Ronaldo tiếp cận với khung thành đối phương. Còn ở Milan mùa vừa qua, Kaka đã từng công khai lên tiếng rằng sự có mặt của Ronaldinho khiến vai trò của anh bị thu hẹp. Sau khi Kaka lên tiếng thì HLV Ancelotti đã tống Ronaldinho lên ghế dự bị, bất chấp việc điều đó khiến ông chủ Berlusconi cảm thấy phật lòng.

Vậy mà sau Ronaldo và Kaka, Perez vẫn còn muốn đưa thêm thật nhiều siêu sao nữa về Bernabeu. Nếu Pellegrini lấy đội hình đó để đá PS thì hẳn là ông sẽ thắng tất. Còn để đá trên sân cỏ thì e rằng hơi khó.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X