Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tinh thần Baptista

Thứ Năm 10/01/2008 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rất nhiều cầu thủ vốn thường xuyên ngồi ghế  dự bị của Real sẽ ra sân trong trận đấu này với “tinh thần Baptista” những mong lọt được vào mắt xanh của Schuster để cạnh tranh  vị trí ở “đội 1”

 

Sân ONO của thành phố Mallorca xinh đẹp những ngày đầu năm mới 2008 được đón tiếp hai vị khách khá khó chịu, tuần trước là Barcelona và lần này là Real Madrid. Quá khó cho đội chủ nhà để tìm được một chiến thắng mở hàng.


Real Madrid đang chơi rất hay trong giai đoạn gần đây


Real Madrid đang có một phong độ cao ở tất cả mọi mặt trận mà họ tham gia. Trong 5 trận đấu gần đây, “Kền kền trắng” giành chiến thắng tới 4 trận và chỉ chịu thủ hòa 1 (trong một trận đấu vô thưởng vô phạt với Alicante tại Cúp nhà vua vòng trước khi họ đã chắc chắn lọt vào vòng trong). Chẳng những thế lối chơi mà ông Schuster mang lại cho Real còn khiến bất cứ đội bóng nào chạm trán họ trong giai đoạn này đều cảm thấy đáng ngại.

Chắc chắn và mạnh mẽ đúng như tinh thần của người Đức nhưng cũng không kém những giây phút ngẫu hứng bởi trong đội hình Real sở hữu rất nhiều cầu thủ có khả năng “làm xiếc với trái bóng”. Rõ ràng Real đang được lập trình như một cỗ máy chiến thắng tại tất cả các giải đấu mà họ tham gia.


Trong thời điểm mà Champions League còn chưa bắt đầu chắc chắn Real sẽ dồn hết sức để giải quyết đấu trường nội địa và dù Cúp nhà vua không phải là mục tiêu hàng đầu nhưng các cầu thủ và HLV Schuster tỏ ra rất quyết tâm bởi số tiền thưởng nếu họ giành được danh hiệu này cũng là không nhỏ(200.000 euro/người).


Chính sách nhân sự của vị HLV người Đức tại Real Madrid mùa này là khá rõ ràng khi Cúp nhà Vua chỉ giành cho những người không thường xuyên chơi ở La Liga. Chính vì vậy đây là cơ hội tốt cho những Dudek, Salgado, Guti, Saviola…được ra sân để đỡ bị quên cảm giác “được thi đấu chính thức”. Những ngày này ở Real người ta đang xôn xao lên câu chuyện ai sẽ phải nằm trong danh sách thanh lí ngay trong kì CNMĐ trong số những gương mặt thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.



Nhiều cầu thủ sẽ chơi với tinh thần Baptista

Bài học của J.Baptista khi anh mặc dù không được lọt vào mắt xanh của HLV và đã bị BLĐ đưa vào danh sách chuyển nhượng nhưng quái thú đã chắt chiu những cơ hội ít ỏi khi được vào sân để rồi bây giờ trở thành người không thể thiếu được trên hàng tiền vệ của Real vẫn còn nóng hổi.

Chính vì thế những người đang thuộc diện thất sủng vẫn nuôi một hi vọng và mỗi khi được trao cơ hội họ sẽ làm hết mình để cạnh tranh bình đẳng nhằm chiếm một vị trí trong đội hình chính thức. Chính vì thế mặc dù chỉ toàn những gương mặt dự bị sẽ ra sân nhưng đội bóng Hoàng gia TBN sẽ thi đấu với một tinh thần quyết tâm cao độ. Có quyết tâm lại thừa khả năng, đẳng cấp cũng ở trên đội khách một bậc, Real sẽ nhẹ nhàng dạo chơi tại Mallorca.


Niềm  vui  như  thế  này là quá  hiếm  hoi  với các cầu thủ Mallorca trong thời gian gần đây

Trong khi đó đội chủ nhà đang gặp vấn nạn chấn thương trầm trọng. Tiền đạo được trông đợi nhất của họ là Guiza chắc chắn không thể có mặt vì chấn thương cơ đùi gặp phải trong trận đấu với Barcelona thứ 7 tuần trước. Một tiền đạo khác là Webo vẫn chưa bình phục khiến cho BHL Mallorca phải gọi gấp tiền đạo mới 19 tuổi Oscar Trejo ở đội trẻ lên thay thế. Không những vậy một loạt những Ibagaza, Dorado, Valero, Nunes cũng đều không thể ra sân vì những lí do khác nhau.


Quá khó cho Mallorca để kiếm tìm một chiến thắng khi họ chỉ có mỗi yếu tố sân nhà làm vũ khí so với những lợi thế của đối thủ. Một chiến thắng nữa giành cho Madrid để họ khẳng định mình mới là Real thứ thiệt


Đội hình dự kiến

Real Mallorca: Lux - Héctor, Ramis, Ballesteros (c), Fernando Navarro - Varela, Basinas, Pereyra, Jonás - Victor, Arango

Real Madrid: Dudek - Torres, Sergio Ramos, Salgado, Marcelo - Higuaín, Gago, Guti (c), Robinho -  Soldado, Saviola

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X