Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Khó khăn chờ đón Barca

Thứ Tư 09/01/2008 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lá thăm may rủi đã khiến cho Barcelona và Sevilla phải chạm trán ngay ở vòng 1/8 cúp nhà vua Tây Ban Nha. Trước một Sevilla đang có phong độ cao, Barcelona rất ít cơ hội có thể ca khúc khải hoàn khi rời khỏi thánh địa Pizjuan

Barca  sẽ gặp khó trong chuyến làm khách Sevilla

Sevilla đang rất vào "phom". Sự ra đi của Juande Ramos không làm cho đội bóng xứ Andalusia tụt dốc như người ta nghĩ. Chỉ mất khoảng 3 trận đấu, tân HLV Rimenez đã đưa Sevilla tìm lại với sức mạnh vốn có của mình. Sau trận thua 1-2 trước Mallorca cuối tháng 11/2007, Sevilla có được chuỗi 9 trận bất bại (5 thắng, 4 hòa). Từ vị trí 13 trong tháng 11, hiện Sevilla đã leo lên thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga.
 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Chuỗi trận thành công của Jimenez có sự đóng góp rất lớn của một loạt những trụ cột quan trọng. Trong đó nổi bật lên với vai trò của hàng công. Hiện với 35 bàn thắng, Sevilla là đội có hàng công mạnh thứ hai sau Real Madrid (39 bàn).Cặp song sát Luis Fabiano và Kanoute đang đóng góp tới 20 bàn. Với cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Betis vừa qua, Fabiano có 12 pha lập công và vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga.

Sevilla đang bay cao cùng phong độ của Fabiano

Trận đấu đêm nay, dù thiếu vắng Kanoute do chấn thương nhưng Rimenez vẫn còn có Chevaton. Tiền đạo người Brazil đã chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thay thế được chân sút người Mali trên hàng công. Ở tuyến giữa, khoảng trống mà Keita (chấn thương) để lại sẽ được lấp đầy bởi sự trở lại của Maresca.

Trong khi Sevilla đang thăng hoa thì Barcelona lại có dấu hiệu chững lại. Thất bại 1-0 trước Real Madrid tại trận El Clasico khiến cho nội bộ của đội bóng xứ Catalan rối ren. Chiếc ghế của Frank Rijkaard lung lay. Tinh thần thi đấu của các cầu thủ giảm sút. Không những vậy, lực lượng của Barca đứng trước nguy cơ bị "rút ruột" bởi một số ông lớn.

Ronaldinho đang mất phong độ thế thảm

Dù mới có được chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Mallorca ở vòng 18 cuối tuần qua nhưng Barca vẫn chưa có dấu hiệu ổn định trở lại. Vấn nạn chấn thương đang khiến cho Rijkaard đau đầu. Viễn cảnh về một "bộ tứ huyền ảo" mà người Catalan vẽ ra chỉ còn trong tiềm thức. Ronaldinho mất phong độ, Eto'o nghỉ phần lớn thời gian đầu mùa giải vì chấn thương. Chân sút được nhiều kỳ vọng , Thierry Henry ,đánh mất mình khi tới Nou Camp. Nửa mùa giải vừa qua, Barca sống dựa trên lá phổi chính của Messi và Iniesta. Và đến khi Messi dính nốt chấn thương, họ nhờ đến những tài năng trẻ như Dos Santos hay Krkic.

Eto'o trở lại là một tín hiệu đáng mừng cho Barca. Nhưng tiền đạo người Cameroon cũng chỉ đá được 3 trận rồi phải quay về Châu Phi để dự Can 2008. Bên cạnh Eto'o, HLV Rijkaard cũng không có sự phục vụ của Yaya Toure (dự Can), con bài chiến thuật quan trọng ở tuyến giữa. Ở trận đấu cuối tuần qua, HLV người Hà Lan đã phải sử dụng đến Gudjohnsen, một tiền đạo đá ở vị trí tiền vệ trung tâm. Điều đó có thể khẳng định, lực lượng của Barca mỏng đến mức nào.

Mùa này Barcelona chơi rất tốt trên sân nhà nhưng tại sân khách họ mới chỉ thắng được 3/9. Trong khi đó Sevilla lại gần như bất khả xâm phạm trên sân nhà Chuyến làm khách tới sân Pizjuan của Barca có thể sẽ là một chuyến đi lành ít dữ nhiều

Đội hình dự kiến:
Sevilla: De Sanctis; Alves, Mosquera, Escude, Drago; Navas, Poulsen, Maresca, Capel; Fabiano, Chevanton.
Barcelona: Valdes; Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal; Edmilson, Xavi, Iniesta; Bojan, Gudjohnsen, Dos Santos

Dự đoán: Sevilla thắng 2-1

Những cặp đấu cụ thể:

Rạng sáng ngày 10/1
Recreativo - Villarreal
Zaragoza - Racing
Athletic - Espanyol
Betis - Valencia
Getafe - Levante
Sevilla - Barcelona

Rạng sáng ngày 11/1
Atletico Madrid - Valldaolid
Mallorca - Real Madrid

Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X