Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ thanh lọc đội hình

Thứ Tư 09/01/2008 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơ cấu đội hình đang phình ra quá cỡ nên rất có thể trong kì chuyển nhượng mùa đông này Real sẽ thanh lọc bớt một số gương mặt để lấy chỗ cho những người mới đến. 
 
Mặc dù đang chơi rất tốt ở La Liga cho đến thời điểm này với ngôi đầu bảng và bỏ cách đội xếp thứ 2 tới 7 điểm nhưng thực ra những người đóng góp nhiều nhất cho Real lại là những gương mặt cũ như Casilas, Nistelrooy, Robinho hay Raul….

 Real madrid vẫn cần có sự  thay đổi về mặt lực lượng

Đã chi rất nhiều tiền cho kì chuyển nhượng mùa hè 2007 nhưng hầu hết các bản hợp đồng đó đều ít nhiều gây thất vọng và mới đây nhật báo thể thao Marca đã công bố một danh sách đen những cầu thủ nằm trong danh sách chuyển nhượng trong đó thậm chí có những người dù mới đến Bernabeu được vài tháng nhưng đã không còn tương lai tại đây như Drenthe, Jezy Dudek, Saviola hay thậm chí là bản hợp đồng đắt giá Robben.  

 Hãy cùng đánh giá xem những ứng viên nào sáng giá nhất biến khỏi Bernabeu ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

 Khởi đầu không đến nỗi tồi nhưng giờ Drenthe đã “biến khỏi“
 đội hình của Schuster

Royston Drenthe: Được xem là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Hà Lan và Real đã phải rất vất vả tranh giành với Chelsea để có được sự phục vụ của cầu thủ U21 này với giá 13 triệu Euro. Tại Bernabeu Drenthe đã sự khởi đầu như mơ khi ghi bàn thắng trong trận siêu cúp gặp Sevilla hồi đầu mùa, anh được kì vọng là người sẽ thay thế R.Carlos ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên tài thường đi đôi với tật, tính cách ngỗ ngược của cầu thủ người gốc Surinam này khiến anh thường xuyên gây chuyện với đồng đội, HLV và thậm chí là cả cảnh sát. Mất vị trí chính thức vào tay Marcelo và thường xuyên không được HLV Schuster đăng kí vào danh sách thi đấu của Real trong mùa giải này. Có lẽ Real sẽ sớm thanh lí Drenthe ngay trong mùa đông này khi anh còn được giá.

 Saviola vẫn chơi tốt nhưng không được tin dùng

 Janvier Saviola: Đến Real với hi vọng được đá chính sau khi phải ngồi dự bị quá nhiều ở Barcelona tuy nhiên số phận vẫn không mỉm cười với chú thỏ khi anh tiếp tục phải ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thi đấu hơn là vào sân. Tuyên bố sẽ không đi đâu cả và ở lại để cạnh tranh một vị trí chính thức nhưng theo ý của GĐĐH Mijatovic có thể chú thỏ sẽ lại bị đẩy đi cho mượn. Điểm đến của Carnetto sẽ lại là nước Pháp nơi Marseille đang đánh tiếng muốn có anh

Jerzy Dudek: Không có nhiều cơ hội được đá chính bởi Casillas đang thi đấu quá hay. Cần thực tiễn thi đấu để cạnh tranh suất đá chính ở Euro 2008 trong đội tuyển Ba Lan rất có thể Dudek sẽ đòi ra đi đến một câu lạc bộ nhỏ hơn 

Michel Salgado: Rất giàu kinh nghiệm và là cầu thủ hiếm hoi từng thi đấu ở thời kì “Real-Galacticos” nhưng hiện giờ Salgado không thể cạnh tranh được vị trí với Ramos trong khi M.Torres luôn sẵn sàng. Rất có thể Salgado sẽ trở lại Celta Vigo nơi anh bắt đầu sự nghiệp.

 Mỗi phút Robben xuất hiện trên sân có giá tới 138,500 Euro

Arjen Robben: Bản hợp đồng đắt giá nhất mùa hè trị giá 36 triệu bảng Anh hóa ra lại là một nỗi thất vọng khôn nguôi, Robben mới có được 1 bàn thắng cho Real trong tại Cúp nhà vua. Tính chi li ra người ta phải mất 138,500 Euro cho mỗi một phút Robben xuất hiện trên sân. Thường xuyên dính chấn thương nên Robben đã trở thành gánh nặng của Real. BHL kền kền trắng đang tính toán phương án đẩy Robben đi theo một hợp đồng cho mượn nhằm vớt vát chút nào số tiền 36 triệu Euro đã bỏ ra. 

Soldado: chỉ 27 phút ra sân tại La Liga mùa này, 2 lần xuất hiện ở Cúp nhà Vua, không bàn thắng; những con số khô khan này đã cho thấy hiệu quả của chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Real. Soldado có lẽ cũng giống như trường hợp của Portillo, một tài năng đầy triển vọng nhưng không tìm được chỗ đứng tại Bernabeu nên đành lang bạt khắp châu Âu. Benfica đang chờ cái gật đầu của BLĐ Real để mua đứt Soldado.

Gonzalo Higuain: Chơi khá tròn vai mỗi khi được vào sân thật đáng ngạc nhiên khi Higuain lại nằm trong danh sách những người sắp bị thanh lí. Còn tới 5,5 năm trong hợp đồng nên chắc chắn cầu thủ mang hai dòng máu Pháp và Argentina này sẽ không bị bán đứt mà được Real mang cho một CLB nào đó mượn trong thời gian ngắn.

Thanh lọc đội hình là một điều nên làm nhưng BLĐ Real Madrid cần nhớ lại bài học hồi năm 2003-2004 khi ấy với chính sách “Zidane và Pavon” Kền kền trắng cũng có một đợt thanh lọc lớn khi bán đi Cambiaso, Morientes, Makelele, Solari, Ivan Campo… để rồi đội hình còn lại quá mỏng manh và Real trắng tay trên mọi mặt trận

Hà Thành (TTTĐ)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X