Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona thủ hòa nhọc nhằn tại Sanchez Pjzuan

Thứ Năm 10/01/2008 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -Đều đặt quyết tâm rất cao với mục tiêu chiến thắng nhưng cả Sevilla và Barcelona đều không thể thỏa mãn được ước nguyện của mình và đành ra về với 1 điểm trong tay trong một trận cầu sôi động với cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1.

Đội chủ sân Pjzuan Sanchez ra quân trong trận đấu này với hầu như đầy đủ những gương mặt đã làm nên chuỗi trận đấu ấn tượng vừa qua. Với phong độ cao trong thời gian gần đây D.Alves, Capel và Fabiano đã trở thành những trụ cột ở cả ba tuyến của Sevilla và trở thành một trục dọc tấn công rất nguy hiểm của đội bóng xứ Andalucia. Keita và Kanoute phải vắng mặt do về tập trung cùng đội tuyển Mali dự CAN 2008.

Trận đấu diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn ngay từ đầu

Trong khi đó bên phía  Barcelona cũng đưa ra đội hình đầy đủ không kém. Chỉ duy nhất có sự vắng mặt đáng tiếc của Y.Toure (trở về tham dự CAN) được thay thế bằng Edmilson. Ngay trước trận đấu đội bóng Catalan đã chiến thắng trong cuộc chiến pháp lí với đội tuyển Cameroon để giữ lại Eto’o không về tập trung ít nhất là cho đến sau ngày chủ nhật.

Tạo được ấn tượng khi vào sân thay người ở trận đấu trước, tiền đạo người Pháp Henry chiếm một suất trên hàng công và anh được bố trí chơi chếch bên trái hàng tiền đạo 3 người. Ở phía dưới Puyol tiếp tục được sử dụng như một hậu vệ phải như trong trận đấu với Mallorca và bộ đôi trung vệ là Marquez và Milito.

Kết quả vòng 1/8 Cúp Nhà vua
Athletic Bilbao 1-1 Espanyol
Laskurain 78' - Soriano 68'

Getafe 3-0 Levante
Albin 35'; Casquero 73'; Hernandez 79'

Betis 1-2 Valencia
Pavone 47' - Joaquin 4'; 11'

Recreativo 1-0 Villarreal
Caceres 2'

Zaragoza 1-1 Santander
Oliveira 21' - Garay 75'

Sevilla 1-1 Barcelona
Capel 44' - Henry 24'


Trận đấu hấp dẫn ngay ở những giây  đầu tiên khi suýt chút nữa tiền đạo đang dẫn đầu danh sách Pichichi Fabiano ghi bàn thắng sau một pha thoát xuống rất nhanh nhưng thủ thành Valdes đã có pha băng ra kịp thời cản phá.


Liền sau đó Barcelona liên tục có những pha bóng đáp trả. Thần đồng người Mexico Giovannie đã bỏ lỡ hai cơ hội cũng khá nguy hiểm ở phút thứ 3 và phút thứ 10. Những phút này trận đấu đã diễn ra với tốc độ khá nhanh và bóng thường xuyên được  đưa về phía khung thành của hai đội. Barcelona tỏ ra lấn lướt hơn và họ đã có điều mình muốn đó là bàn thắng.

Phút thứ 23 trong một pha băng lên tham gia tấn công Marquez đã chuyền bóng rất đẹp đưa Henry vào tư thế thuận lợi và tiền đạo người Pháp này có cú dứt điểm không thể chê vào đâu được mở tỉ số của Barcelona.


Henry, Marquez ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Không cam chịu bàn thua đội chủ nhà vùng lên tấn công, như đã nói ở trên cánh trái của Sevilla tỏ ra khá mạnh với sự có mặt của cả Alves và Capel khiến cho cầu thủ chơi ở vị trí này bên phía Barcelona là Abidal khá lúng túng. Ở các phút thứ 25 và 39 Capel có những dường chuyền thuận lợi nhưng Chevanton và Fabiano tỏ ra không may mắn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Tuy nhiên những nỗ lực tấn công của  Sevilla đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút thứ 44, từ pha phạt góc của Chevanton, Capel đã đá nối rất nhanh cân bằng tỉ số cho Sevilla.


Bước sang hiệp 2 đội chủ nhà đẩy mạnh hơn nữa các đợt tấn công. Phút thứ 51 suýt chút nữa Chevanton đã có bàn thắng nâng tỉ số sau khi đánh đầu căng từ đường tạt bóng quen thuộc của Alves nhưng thủ thành đang dẫn đầu danh sách Zamora đã có nỗ lực tuyệt vời khi đẩy được bóng. Dồn dập tấn công liên tục tạo ra những pha bóng nguy hiểm, phút thứ 60, Fabiano đã có cú sút cực mạnh ở cự li chừng 25m nhưng một lần nữa Valdes lại là người chiến thắng.

Barcelona thỉnh thoảng cũng có những pha phản công nhưng những cơ hội của Edmilson và Giovanie là không rõ ràng. Những phút cuối cùng của trận đấu nóng lên với những pha phạm lỗi liên tục của cả hai bên. Tuy nhiên kết thúc trận đấu vẫn là tỉ số hòa 1-1.


Fabiano rất cố gắng nhưng không có bàn thắng ở trận này

Với kết quả này Barcelona có được lợi thế hơn so với Sevilla khi họ có được bàn thắng quý giá trên sân khách. Trong khi đó đội bóng thành phố Sevilla chỉ còn biết trách mình khi họ phung phí khá nhiều cơ hội. Lần hành quân đến Nou Camp tới đây chắc chắn sẽ đầy khó khăn và bất trắc

 

Đội hình thi đấu:
Sevilla:
De Sanctis; Alves, Mosquera, Dragutinovic, Crespo; Adriano (Dimei 54'), Poulsen, Maresca (Navas 54'), Capel; Fabiano, Chevanton (Kerzhakov 69')
Barcelona: Valdes; Marquez, Puyol, Milito, Abidal; Edmilson (Thuram 75'), Xavi, Iniesta; Henry, Eto’o (Gudjohnsen 85'), Dos Santos (Krkic 90')

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X