Thứ Năm, 19/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thất bại kinh niên ở Champions League, Real quyết thay máu CLB

Thứ Sáu 13/03/2009 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không giống với những cuộc thay máu thường thấy của Real, mùa hè năm nay họ sẽ tiến hành cuộc cách mạng sâu rộng trong đội ngũ BLĐ cũng như tập thể thành viên đội bóng Hoàng gia TBN.

 

Florentino Perez nhiều khả năng sẽ ngồi vào chiếc ghế
cao nhất Nhà trắng

5 năm liền bị loại ở vòng 1/8 Champions League, đáng nói hơn là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử CLB tại đấu trường châu Âu vừa qua (thua Liverpool với tổng tỉ số 0-5) khiến các Madridista đang ngóng đợi bước chuyển mình lịch sử của đội bóng con cưng. Theo kế hoạch, cuộc bầu cử chủ tịch Nhà trắng sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 7/2009, nhưng tình hình rối ren gần đây khiến chủ tịch tạm quyền Boluda tuyên bố cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, vào ngày 24/5 tới, tức đúng vào thời điểm Real tham gia trận đấu vòng 37 La Liga, gặp Mallorca.   

 


Trúng lớn cùng


 

 

Dấu hiệu rạn nứt nội bộ dưới thời HLV Juande Ramos đã phát sinh ngay từ khi vị chiến lược gia người TBN trải qua màn ra mắt thất vọng, thua Barca 0-2 vào vòng 15. Trận đấu ấy, Ramos thay Guti giữa chừng và “đội phó” đã không nể nang khi công khai chỉ trích HLV. Sự việc tương tự đả xảy ra trong trận gặp Atletico vòng 26. Và sau trận thua Liverpool, nội bộ Real Madrid càng tỏ ra lục đục. Trong khi Casillas và Raul, hai “công thần” Real, giữ thái độ im lặng dù rất thất vọng, thì Cannavaro lại mỉa mai sự yếu kém của các đồng đội. Thậm chí cựu cầu thủ Juve còn gọi Real là đội bóng không có đẳng cấp.

 

Mọi chuyện có lẽ sẽ rẽ sang chiều hướng tích cực nếu Florentino Perez đắc cử chức chủ tịch Nhà trắng hè năm nay. Ông cũng được cho là ứng cử viên số 1 cho chức vụ đứng đầu đội bóng Hoàng gia TBN. Perez đã sớm lên kế hoạch tái thiết Dải thiên hà Galactico đã từng làm nên tên tuổi cho Real nói chung và cá nhân ông nói riêng. Những nhân vật được nhắc nhiều nhất trong bản kế hoạch này là Cristiano Ronaldo, Kaka và thậm chí là bộ đôi vừa góp sức đánh bại Real: Steven Gerrard và Xabi Alonso.

 

Perez đặt Gerrard và Alonso trong tầm ngắm

Một vài tuần trước đây, tờ AS cho hay Perez đã cử trợ lý tiếp xúc với người đại diện của Ronaldo và Kaka để vẽ ra viễn cảnh tươi sáng tại Santiago Bernabeu. Và bây giờ, chiếc vòi bạch tuộc của ông trùm ngành xây dựng TBN lại hướng tới Gerrard và Xabi.

 

Gerrard, cầu thủ vừa ghi cú đúp vào lưới Casillas, sẽ bước sang tuổi 29 vào tháng 5 tới. Đây cũng là độ tuổi mà huyền thoại một thời Zinedine Zidane rời Juventus để hạ cánh xuống thủ đô Madrid. Đội trưởng Liverpool là con bài mà Perez khao khát có được từ lâu. Trước đây, khi còn tại vị ở Real, ông đã được Arrigo Sacchi, một trong những cố vấn thể thao, đề xuất về ý kiến chiêu mộ Gerrard nhưng thất bại. Trên thực tế, Liverpool khó lòng chấp nhận bán linh hồn trong lối chơi và hình ảnh CLB. Tuy nhiên, lời đề nghị dành cho đồng đội của anh ở Anfield, Alonso, chắc chắn sẽ được BLĐ The Reds xem xét.

 

Trong quá khứ, Real đã hai lần chiêu mộ hụt tiền vệ 27 tuổi người TBN. Lần đầu tiên là mùa hè 2004, khi Perez vẫn còn điều hành Nhà trắng. Đội bóng sở hữu Alonso khi ấy, Real Sociedad, đã từ chối lời đề nghị trị giá 12 triệu euro của Real để nhận được khoản tiền 17 triệu euro từ nửa đỏ vùng Merseyside. Lần thứ hai diễn ra vào mùa hè 2006, dưới thời Ramon Calderon. Khi ấy GĐTT Pedja Mijatovic chỉ nhận được lời nói không của HLV Rafa Benitez.

 

Tuy nhiên, Liverpool đã hé mở cánh cửa cho Xabi rời Anfiled vào hè 2008, để đưa về tiền vệ đội trưởng của Aston Villa, Gareth Barry. Nếu The Reds tiếp tục để ngỏ khả năng bán Xabi, Los Merengues sẽ có cơ hội vào cuộc. Mặc dù vậy, Liverpool sẽ không chấp nhận nhượng tiền vệ TBN với giá dưới 20 triệu euro.

 

Zidane và Ancelotti cũng sẽ hạ cánh xuống Bernabeu?

Ngoài bộ khung cầu thủ và vị trí đầu não của BLĐ, Real chắc chắn sẽ có sự thay đổi ở những vị trí quyết định đến thành công của CLB. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, Zinedine Zidane chắc chắn sẽ trở thành cánh tay phải của Perez nếu ông này đắc cử, vai trò mới của Zidane là giám đốc thể thao. Không những vậy, Zidane còn đóng vai trò lôi kéo HLV Ancelotti từ AC Milan. Cả hai từng có thời gian làm việc với nhau trong khoảng thời gian từ năm 1999-2001 và là những người bạn thân. Hiện Ancelotti vẫn còn hợp đồng kéo dài đến năm 2010 với Milan, nhưng chủ tịch Silvio Berlusconi, đối tác làm ăn quen thuộc của Perez, sẵn sàng bật đèn xanh để ông tới Bernabeu. 
 

 

Danh sách đen của Perez

Cách đây không lâu, tờ Diario Sport đã cho đăng tải bản danh sách đen cần thanh lý của Real, nếu Perez tái đắc cử chức vụ đứng đầu Nhà trắng. Đây đều là những cái tên có nguy cơ phải “khăn gói quả mướp” rời Bernabeu hè này.

Jerzy Dudek: Từ “Người hùng” trong trận chung kết Champions League 2005, thủ thành Ba Lan đã trở thành “người thừa” khi chuyển đến Real từ Liverpool. Nếu đắc cử, Pérez sẽ không gia hạn hợp đồng với Dudek và để anh ra đi dưới dạng CN tự do.

Michel Salgado: Không có nhiều cơ hội được ra sân mùa này, nhưng hầu hết những lần Salgado được trao cơ hội, anh đều cho thấy dấu ấn tuổi tác đang ập đến.

Fabio Cannavaro: Đích thân “Quả bóng Vàng châu Âu” 2006 từng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Napoli, đội bóng có công lớn trong việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của anh. Mới đây, Cannavaro còn mỉa mai ám chỉ các cầu thủ Real là kẻ bất tài. Nhiều khả năng, Perez sẽ để anh toại nguyện.

Javier Saviola: Hợp đồng của ngôi sao từng khoác áo Barca với Real còn hai năm nữa mới hết hạn nhưng Real không muốn nuôi “báo cô” một dự bị hạng sang. Chính Javier Saviola cũng đã thổ lộ nguyện vọng muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội ở một đội bóng khác, nhiều khả năng là Premiership.

Royston Drenthe: Cầu thủ trẻ người Hà Lan là một ngôi sao đầy triển vọng. Vì thế mà BLĐ Real muốn đẩy Drenthe đến một đội bóng nào đó dưới dạng cho mượn để anh tích luỹ thêm kinh nghiệm.

Javi Garcia: Là sản phẩm từ lò đào tạo trẻ Castilla, nhưng Javi Garcia hiếm khi được ra sân. Tương lai của anh càng trở nên mù mịt khi Real chiêu mộ Lassanna Diarra từ Portsmouth, cộng với sự trở lại của M.Diarra và De La Red.

Christoph Metzelder: Trung vệ cao ráo người Đức không chứng tỏ được nhiều trong hai triều đại Bernd Schuster và Juande Ramos, việc anh ra đi có lẽ là điều chắc chắn.

 

  • Thăng Vân

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X