Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Kẻ đánh cắp chiến thắng

Thứ Tư 11/03/2009 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Real lại được trọng tài thiên vị trong trận hòa Atletico khiến NHM không khỏi nghi ngờ có sự dàn xếp, nhằm ép “nửa đỏ Madrid” khi El Derbi Madrileno diễn ra…

ThỐng kê cho thấy, Atletico chưa một lần hạ gục Real tại La Liga trong 10 năm qua. Lần cuối cùng Atletico vượt qua Real là ở mùa giải 1999/2000. Năm đó, ở lượt đi La Liga, chân sút Jimmy Hasselbaink lập cú đúp giúp Rojiblancos đánh bại Real 3-1 ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên sau mùa đó, Atletico đã phải xuống hạng!

Việc Atletico lép vế Real một phần vì sự chênh lệch lực lượng, song phần khác cũng bởi tiếng còi méo của trọng tài. Bất cứ NHM nào cũng có thể khẳng định điều đó sau khi nhớ lại những trận derby Madrid mà Atletico bị xử ép.

Mùa 02/03: Trận derby Madrid đầu tiên của Atletico sau khi lên hạng diễn ra vô cùng căng thẳng. Ngay phút 12, trọng tài Dauden Ibanez đã rút thẻ đỏ với trung vệ Ivan Helguera của Real. Nhưng đến phút 44, ông đã trao cho Luis Figo quả penalty đầy tranh cãi sau tình huống thủ thành German Burgus cản phá hợp lệ đường đi bóng của siêu sao người BĐN. Figo dễ dàng hạ gục thủ thành người Argentina và nâng tỷ số lên 2-1 cho Real. Sau đó, Ibanez còn giúp Real cân bằng số người trên sân khi đuổi tiền đạo Luis Garcia ở phút 62. Atletico chút nữa đã phải nhận lấy thất bại cay đắng, nếu Albertini không sút phạt mẫu mực cân bằng tỷ số 2-2 ở đúng phút cuối cùng.


Trọng tài lại đánh cắp chiến thắng của Atletico Madrid trước người láng giềng cùng thành phố

Mùa 03/04: Atletico tiếp tục vươn lên mạnh mẽ và được kỳ vọng có đủ sức mạnh để hạ gục gã hàng xóm kênh kiệu. Thất bại ở trận lượt đi càng khiến Atletico quyết tâm hơn ở cuộc tái đấu tại Vicente Calderon. Rojiblancos bị dẫn trước từ rất sớm sau bàn thắng của Santiago Solari (5’), nhưng sang hiệp 2 được 3 phút họ đã quân bình cách biệt sau quả penalty của Paunovic. Tuy nhiên đến phút 81, trọng tài Moreno Delgado đã xóa bỏ mọi nỗ lực của Atletico khi công nhận bàn thắng không hợp lệ của Ivan Helguera (đẩy lộ liễu thủ thành Sergio Aragoneses). Kết cục, Real giành thắng lợi 2-1.

Mùa 05/06: Atletico lại bị xử ép khi gặp lại Real ở trận lượt đi. Ngay phút thứ 7, trọng tài Gonzalez Vazquez đã quá nặng tay khi vừa rút thẻ đỏ đuổi hậu vệ Antonio Lopez của Atletico, vừa trao cho Real quả penalty được thực hiện thành công bởi Ronaldo. Với 2 ưu thế quá lớn đó, Real chiến thắng giòn giã 3-0.

Mùa 06/07: Trận lượt về, Atletico tràn trề cơ hội đưa El Derbi Madrilano sang trang mới ở phút 11 khi dẫn trước 1-0 do công của Fernando Torrez. Sau đó ít phút, trung vệ Perea lần thứ 2 khiến Casillas vào lưới nhặt bóng, cầu trường Vicente Calderon như vỡ tung. Song chỉ một tích tắc sau, tất cả đều chưng hửng bởi trọng tài Dauden Ibanez không công nhận bàn thắng, dù chẳng ai hiểu tại sao. Và rồi sang giữa hiệp 2, Higuain gỡ hòa 1-1 cho Real.

Mùa 08/09: Và đêm thứ Bảy vừa qua, Atletico một lần nữa bị đánh cắp chiến thắng. Huntelaar san bằng tỷ số 1-1 cho Real trong thế việt vị rõ ràng. Cuối trận, trọng tài Borbalan còn bỏ qua quả 11m của Atletico, sau khi S.Ramos đốn ngã Aguero trong vòng cấm.

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X