Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 26 La Liga

Thứ Tư 11/03/2009 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng 26 La Liga đã diễn ra với khá nhiều trận đấu “mưa bàn thắng”, điển hình là chiến thắng 5-3 của Deportivo trước Racing, hay trận hòa 3-3 của Betis trước Mallorca. Đây cũng là hai cặp đấu có số cầu thủ chiếm ưu thế trong danh sách bình chọn của Goal.

 

Lopez giúp Villarreal giữ vững vị trí thứ 4


Thủ môn: Diego Lopez
(Villarreal): Trước kẻ cùng đường Espanyol, Villarreal đã phải rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao 1-0. Trong suốt trận đấu Lopez luôn bị đặt vào tình thế bị đe dọa bởi các chân sút xứ Catalan, từ Tamudo đến De La Pena. Nhưng anh đã đứng vững và giúp Tàu ngầm vàng tiếp tục củng cố ngôi vị thứ 4 trên BXH.


Hậu vệ:

Lassana Diarra
(Real Madrid): Lần đầu tiên trong màu áo Real, Lass Diarra được HLV Juande Ramos đẩy sáng cánh phải để trám chỗ Sergio Ramos (đá trung vệ). Không hề tỏ ra bỡ ngỡ, vì trước đây cầu thủ người Pháp đã từng đảm nhiệm vị trí này ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Lass gần như hóa giải hầu hết các pha lên bóng của Atletico, kiềm tỏa khả năng hoạt động của Maxi và Simao.

Gerard Pique
(Barcelona): Ở mùa giải này, Pique thường xuyên được đá chính, một phần vì Marquez thường xuyên chấn thương và Puyol phải giạt sang hai bên cánh. Không những vậy, cựu cầu thủ MU còn được HLV Guardiola tin tưởng hơn người đồng nghiệp Caceres. Trong trận đấu với Bilbao, Pique đã chơi tập trung và cùng với Marquez ngăn chặn mọi pha lên bóng của đội bóng xứ Basque. Đó là lý do tại sao suốt 90 phút thi đấu, Valdes không có lấy một cơ hội để trổ tài.

Pique ngày một trưởng thành


Jose Angel
(Sporting Gijon): Là một trong những đội bóng để thủn lưới nhiều nhất La Liga nên hiếm khi người ta đánh giá cao hàng thủ của Sporting Gijon. Tuy nhiên, trong trận đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng, Osasuna, hàng hậu vệ của họ dường như đã lột xác. Angel đã chỉ đạo đồng đội khóa chặt mọi ngả đường dẫn đến khung gỗ đội nhà, góp công lớn vào chiến thắng quý giá 2-1 ngay trên sân khách của họ.

Tiền vệ:

Angel Lafita (Deportivo La Coruna): Từng sở hữu chuỗi thành tích ấn tượng, chen chân vào tốp 5 sau giai đoạn một, nhưng Depor đã bị Tourmalet cướp đi tất cả. Tuy nhiên, lịch đấu từ nay đến cuối mùa đã dễ thở hơn với đội chủ sân Riazor. Chính vì vậy, Deportivo vẫn kiên trì bám đuổi mục tiêu cán đích ở vị trí cao sau khi kết thúc mùa bóng. Trong chiến thắng đậm 5-3 trước Racing cuối tuần trước, Lafita đã tự tay ghi một bàn và kiến tạo cho Verdu ấn định số phận trận đấu.

Andres Iniesta (Barcelona): Sự trở lại của Iniesta chính là liều thuốc chữa căn bệnh sa sút của Barca gần đây. Với sự năng động và kỹ thuật khéo léo, Iniesta không ngừng quần đảo khu vực vòng cấm của Bilbao, khiến hàng thủ đội khách không tránh khỏi lúng túng. Anh đã mang về quả penalty mà Messi thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0 cho các cules, sau chuỗi 5 trận chỉ thua và hòa.

Andres Iniesta trở lại đúng vào thời điểm khó khăn của Barca


Achille Emana
(Real Betis): Đóng vai trò kiến thiết lối chơi cho Betis, Emana chính là trung tâm trong lối chơi tấn công của đội bóng xứ Andalusia. Tuy Betis vẫn còn khá lẹt đẹt ở vị trí nửa dưới BXH, nhưng họ đang dần thoát khỏi nguy cơ xuống hạng khi những cầu thủ như Emana hay Oliveira tìm được tiếng nói chung với đồng đội. Có thể nói Betis là đội bóng “công làm thủ phá” vì mọi công sức của Emana cùng hàng công bên trên đều bị tuyến dưới phá hỏng. Họ từng dẫn trước Barca tới 0-2 nhưng để đối phương gỡ hòa và tình trạng tương tự đã diễn ra ở vòng 26 vừa qua.

Diego Perroti
(Sevilla): Đây mới là trận đấu thứ 3 Diego góp mặt trong một trận đấu ở La Liga, nhưng anh tỏ ra khá tự tin và là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Sevilla. Khả năng chơi thuận cả hai chân giúp Diego dễ dàng thực hiện những pha đảo cánh. Không những vậy, anh còn thường xuyên lui về hỗ trợ hàng thủ, nhờ vào nền tảng thể lực dồi dào.

Tiền đạo:


Gonzalo Castro
(Real Mallorca): Castro vào sân thay Gregorio Manzano khi đội bóng của anh đang bị Betis dẫn trước với tỉ số 3-0, và chỉ mất đúng 10 phút anh đã giúp đội bóng xứ đảo san bằng tỉ số bằng cú đúp và đường chuyền cho Webo ghi bàn. Nếu không có tài năng của thủ thành Ricardo, Castro đã làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng cho Mallorca.

Kanoute đang có phong độ cao ở La Liga

Freddy Kanoute (Sevilla):
Tiếp tục thể hiện phong độ cao trong mấy vòng đấu gần đây (ghi cả hai bàn giúp Sevilla đả bại Bilbao tuần trước), Kanoute lại mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội bóng thành Seville. Anh ghi bàn thắng mở tỉ số bằng cú sút cận thành quen thuộc, sau đó tung ra đường chuyền quyết định cho Renato ấn định tỉ số cho Sevilla. Có lẽ các Sevillista sẽ không cảm thấy nhớ nhung Luis Fabiano nếu tiền đạo người Mali giữ được phong độ ổn định. 

Riki (Deportivo La Coruna): Biệt danh “siêu dự bị” mà NHM dành cho Riki giải thích tại sao anh lại bén duyên với các bàn thắng đến vậy mỗi khi vào sân trong hiệp hai. Cú đúp của Riki đã mang về chiến thắng thuyết phục cho Depor trước Racing Santander. Ngoài ra, những pha kiến tạo của Riki cũng tỏ ra khá nguy hiểm, tạo điều kiện cho đồng đội đặt khung gỗ Racing vào tình trạng báo động đỏ.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X