Thứ Tư, 26/06/2024 Mới nhất
Zalo

Bắt đầu công cuộc tự giải thoát của Valencia: 75 triệu Euro = Villa +Sillva +?

Thứ Sáu 13/03/2009 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để trả hết khoản nợ 464 triệu euro hiện tại, Valencia đã lên kế hoạch thanh toán từng bước trong vòng 6 năm. Theo đó, vào mỗi mùa hè họ sẽ trả 75 triệu cho các ngân hàng đối tác. Và tất nhiên, để thực hiện công cuộc tự giải thoát CLB, Los Che phải xem xét tới việc bán sao trả nợ. 

 

Valencia sẽ phải bán dàn sao người Tây Ban Nha để trả nợ

Những vấn đề ngoài sân cỏ đang ảnh hưởng rõ rệt tới thành tích thi đấu của Los Che ở La Liga từ Giáng sinh năm 2008. 9 vòng đấu gần đây, họ chỉ giành được một trận thắng, hòa 3 và để thua tới 5 trận, trong đó có chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng kể từ tháng 2/2009. Bầy dơi đang rơi tự do trên BXH, từ vị trí thứ 3 xuống vị trí thứ 8, đồng nghĩa với mục tiêu cán đích trong tốp 4 của họ bị đe dọa nghiêm trọng.

 

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, giám đốc điều hành Javier Gomez tuyên bố CLB sẽ phải kiếm đủ 75 triệu euro trong vòng 14 tuần tới. Tuy kế hoạch rao bán sớm SVĐ Mestalla cùng các công trình vệ tinh xung quanh sân đã được triển khai (Valencia sẽ chuyển sang ngôi nhà mới vào năm 2010), nhưng chắc chắn BLĐ Valencia sẽ không thể xoay đủ 75 triệu euro trong thời gian khá ngắn ngủi ấy.

 

Phương án mượn một khoản tiền khổng lồ để trang trải nợ nần của Los Che cũng đã chính thức phá sản. Ở Tây Ban Nha, họ không có được tầm ảnh hưởng như Barcelona và Real Madrid, hơn nữa hình ảnh quốc tế của Los Che cũng không đủ hấp dẫn để thu hút được sự quan tâm của các tổ chức tài chính lớn. Và cuối cùng, họ vẫn phải trở về với thực tế nghiệt ngã, giải phóng các ngôi sao trụ cột trong đội hình, mà Villa và Silva là hai cái tên đầu tiên được nhắc tới.

 

Villa là cầu thủ được yêu mến nhất ở Valencia

Giữa tuần qua, người đại diện của Manchester City đã đáp chuyến bay tới Valencia để gặp giám đốc Gomez, nhằm thương thảo những điều khoản ban đầu liên quan tới vụ chuyển nhượng của Daivd Villa. Tuy nhiên, Gã trọc phú nước Anh dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn tài chính Abu Dhabi United, tổ chức đứng sau vụ chiêu mộ ầm ĩ hai tháng trước của Kaka, lại tỏ ra khá “keo kiệt” khi không sẵn lòng chi ra một khoản tiền khổng lồ để thu phục “El Guaje”.

 

Tháng 8/2008, sau khi trở về với chức vô địch và danh hiệu “Vua phá lưới” Euro 2008, Villa đã kí hợp đồng mới với Valencia, kéo dài đến năm 2014 với mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 150 triệu euro. Chính vì vậy, theo tiết lộ của Gomez, chủ tịch Vicente Soriano sẽ chỉ bật đèn xanh cho Man City tiếp cận Villa nếu họ nhận được khoản tiền vào khoảng 40 triệu euro. Nhưng cá nhân Villa lại từng bày tỏ nguyện vọng sẽ chơi bóng cho Barca hoặc Real nếu anh rời Valencia. Đây cũng là hai CLB từng ráo riết săn lùng chữ kí của anh.

 

Không phải CLB có nhiều cầu thủ Tây Ban Nha nhất trong đội hình (17), nhưng Valencia lại là CLB đóng góp phần lớn thành viên cho ĐTQG Tây Ban Nha. Bởi vậy, họ chính là “mỏ vàng” để các CLB lớn ở châu Âu tìm cách khai thác. Ngoài Villa, Los Che còn nhận được lời quan tâm từ Juventus với trường hợp của Silva (đã đặt giá 30 triệu euro), cùng với đó là Albiol (Liverpool, Arsenal), Mata (Juve, Inter), Joaquin (Juve). Xem ra, viễn cảnh chảy máu tài năng ở Mestalla hè này là điều không thể tránh khỏi.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X