Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

“Tháng bão táp” của Rijkaard

Thứ Tư 14/11/2007 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước mắt chiến lược gia người Hà Lan đang là một tháng vô cùng khắc nghiệt với 5 trận đấu “sống còn” tại Liga và oái ăm thay, các cuộc chiến đó sẽ quyết định đến chiếc ghế HLV của ông tại sân Nou Camp sau 4 năm gắn bó.

Thông tin trên được đăng tải trên nhật báo thể thao Marca. Rijkaard thừa hiểu nếu không cải thiện được thành tích thi đấu và đưa Barca trở lại ngôi đầu bảng Liga, có lẽ chủ tịch Juan Laporta sẽ không thể kiên nhẫn thêm được nữa. Bởi ai cũng biết, kỳ vọng của vị chủ tịch này cũng như các CĐV xứ Catalan là rất lớn. Chỉ cần một kết quả gây thất vọng (như trận thua 0-2 trước Getafe) là điều không thể chấp nhận được với các culé.

 

Thời gian sắp tới (từ nay cho đến cuối tháng 12) sẽ là khoảng thời gian thử thách tài cầm quân của Rijkaard và nếu không thể vượt qua được những khó khăn để đưa đội bóng xứ Catalan trở lại đỉnh cao như 2 năm về trước, chiếc ghế của HLV người Hà Lan khó mà có thể bảo toàn.


Valencia luôn là đối thủ khó chịu với Barcelona
 

Thách thức đầu tiên với Barca là họ sẽ có hai lần hành quân đầy bất trắc tới sân của Espanyol và Valencia, hai đội bóng xếp sau họ tại BXH Liga. Hẳn Rijkaard và các học trò chưa quên trận hòa 2-2 trong trận derby xứ Catalan khiến Barca tuột chức vô địch vào tay Real Madrid mùa bóng trước.

Còn cái tên Valencia luôn là khắc tinh của Barcelona trong những năm gần đây. Lần cuối cùng Barcelona hành quân đến sân Mestalla của đối thủ, họ đã thua 1-2. Valencia đang dần thoát ra khỏi khủng hoảng từ khi HLV Koeman tiếp quản đội. Những cuộc đối đầu với Barca luôn đem lại cảm xúc đặc biệt với các cầu thủ Valencia và không dễ cho “Baugrana” có điểm, dù chỉ là một trận hòa.

 

Đội bóng xứ Catalan còn có 2 cuộc tiếp đón Recreativo và Deportivo trên sân nhà.  Hai đội bóng đang sa sút trầm trọng khi bị “đày” xuống vị trí thứ 18 và 17 tại BXH. Dẫu biết bằng Deportivo hiện giờ đang suy yếu, nhưng trong thế cùng đường, họ cũng có thể gây khó khăn cho Barca. Có lẽ, chỉ có trận đấu với Recreativo là trận đấu dễ dàng nhất với Barca trong “tháng bão táp” này.

 

Trận đấu cuối cùng và cũng sẽ là quan trọng nhất với Rijkaard sẽ là trận “siêu kinh điển” với Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia đang dần tìm lại thời kỳ đỉnh cao của mình khi vững vàng ở ngôi đầu bảng, hơn Barca 4 điểm. Khi còn ở “trên đỉnh” Liga (2 năm về trước), Barca luôn lấn lướt Real Madrid trong các cuộc đối đầu. Nhưng 2 lần giáp mặt năm ngoái, Barca thua 0-2 tại Bernabeu và hòa 3-3 tại Nou Camp.

Cuối tháng 12 sẽ là trận cầu siêu kinh điển với Real Madrid

Cũng chính thua thiệt trong 2 lần đối đầu trực tiếp mà Barca đã mất ngôi vào tay đối thủ truyền kiếp. Vì vậy, mục tiêu tối thượng là phải giành trọn 3 điểm trong trận đấu vào ngày 23/12 tới tại Nou Camp. Tuy biết rằng để làm được việc đó sẽ rất khó khăn, nhưng Rijkaard không còn con đường nào khác nếu còn muốn giữ chiếc ghế của mình.

Hiện tại, chủ tịch Laporta vẫn dành sự ủng hộ đối với Rijkaard nhưng nếu trong một tháng tới, Barca không đạt được những kết quả như mong muốn thì nhà cầm quân người Hà Lan hiểu rằng "mối lương duyên" giữa ông với Barca đã chấm dứt!
   

Một tháng quyết định của HLV Rijkaard tại La Liga (không tính Champions League):

 

25/11: Barcelona – Recreativo

02/12: Espanyol – Barcelona


09/12: Barcelona – Deportivo


16/12: ValenciaBarcelona


23/12: Barcelona – Real Madrid

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X