Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu La Liga vòng 12

Thứ Ba 13/11/2007 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một vòng đấu với nhiều biến động mạnh mẽ. Real đã có cú lội ngược dòng để giành một chiến thắng kì vĩ trước Malorca. Barca vẫn đang lạc lối trên đất khách còn Valencia đã tìm ra được anh sáng ở cuối đường hầm.

 

Với 25 bàn thắng được ghi (trung bình 2,5 bàn/trận), vòng đấu này đã vinh danh thứ bóng đá tấn công đẹp mắt. Dưới đây là đội hình tiêu biểu của La Liga được xếp theo đội hình 4-4-2.


Nhưng Villarreal có cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất ở vòng đấu này

 

Thủ môn:


Tono (Racing Santader) : thủ thành người Tây Ban Nha cùng các đồng đội đã có một trận đấu tuyệt vời mặc dù họ phải đến làm khách trên sân Riazor của Deportivo. Tono đã làm nản lòng những chân sút bên phía đội chủ nhà bằng một phong độ xuất sắc. 5 lần cản phá thành công những cú sút nguy hiểm của các chân sút chủ nhà, Tono đã bảo vệ tỉ số mong manh khiến Racing ra về với 3 điểm quý giá.


Hậu vệ


Litch (Getafe): cầu thủ người Argentina đã có một ngày thi đấu xuất sắc bên cánh trái khi anh vô hiệu hóa được những đường lên bóng bên phía cánh này của các cầu thủ khách. Hết Ronaldinho rồi đến Messi khi di chuyển sang khu vực này đều bị “bắt chết”.


Diaz (Getafe): chiến thắng 2-0 của Getafe trước Barcelona có sự đóng góp rất lớn của hàng phòng ngự mà đặc biệt là trung vệ Diaz. Với thể hình không mấy vượt trội ( cao 1m82 ) nhưng Diaz với lối chơi thông minh đã ngăn chặn gần như tất cả mọi nỗ lực xâm nhập của các tiền đạo Barcelona.


Bouzon (Recreativo): Thêm một trung vệ nữa của các đội bóng nhỏ được tôn vinh. Recreativo có lẽ sẽ không có được chiến thắng mong manh 1-0 trước Osasuna nếu không có sự hiện diện của Bouzon nơi trung tâm hàng phòng ngự. Trung vệ 24 tuổi  này trong một ngày đẹp trời đã trở thành một “hòn đá tảng” trước trước khung thành của Sorrentino khiến các chân sút Osasuna nản lòng

Angel đã chơi rất hay trong trận gặp Sevilla


Angel (Villareal) Hậu vệ cánh có cái tên “thiên thần” này là một trong số những cầu thủ chơi hay nhất của Tàu ngầm vàng trong trận gặp đội khách khó chơi Sevilla. Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Angel còn tham gia tấn công khá hiệu quả. Những pha bám biên thần tốc rồi tạt bóng từ cánh phải đã khiến các hậu vệ Sevilla lúng túng.

 

Tiền vệ


Albeda (Valencia): Đã lâu lắm rồi người ta mới được thấy một Albeda điềm tĩnh chắn chắn đến như vậy ở khu vực giữa sân của Valencia. Anh đã gợi lại hình ảnh một “sen đầm” nổi tiếng thủa nào của La Liga. Trong cuộc phục hưng của Valencia, Albeda là người đóng góp công cực lớn

 

Senna (Villareal) Tàu ngầm vàng đang gặp may khi mà những cầu thủ trụ cột của họ bỗng nhiên đều đồng loạt chơi rất hay. Senna là một trong số đó. Cầu thủ đã từng được MU theo đuổi đã có một trận đấu tốt trước Sevilla. Không chỉ chắc chắn mà Senna còn là người đá phạt trực tiếp kiến tạo cho Franco ghi bàn thắng mở tỉ số.


Valera (Malorca) Trong đêm hội  Bernabeu, Valera đã rực sáng với 2 bàn thắng để đời. Một cú nã pháo từ khoảng cách 30m và một lần chớp cơ hội trước khung thành, vô số lần uy hiếp khung thành thủ môn Casillas. Valera hợp với Guiza trở thành nỗi khiếp sợ của các trung vệ đắt giá bên phía Real Madrid.


Robinho đã có 1 ngày thi đấu chói sáng


Robinho (Real Madrid): Trận đấu với Malorca được ví như là show diễn của Robinho và những người bạn. Thật vậy chưa bao giờ cầu thủ nhỏ con người Brazil này lại chơi hay như thế trong trận đấu ngày chủ nhật. Không chỉ là hai bàn thắng được ghi mà những pha đi bóng rồi đảo chân tinh tế, những đường chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn. Nói không ngoa, Robinho hôm đó chiếm tới 80% sức mạnh của kền kền trắng.


Tiền đạo


Villa
(Valencia) Vừa mới trở lại sau chấn thương, Villa đã làm yên lòng người thầy mới Koeman bằng một phong độ ấn tượng. 2 bàn thắng vào lưới Murcia còn là quá it so với những cơ hội mà tiền đạo này có được. Không chỉ Koeman hài lòng mà HLV Aragones khi chứng kiến phong độ ấn tượng của Villa cũng cảm thấy yên tâm khi chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng tại VL Euro 2008.

Villa lập cú đúp giúp Valencia có chiến thắng 3 sao


Pavonne (Betis) Tiền đạo người Argentina đã cứu cho chiếc ghê của HLV Cuper khỏi lung lay khi lập một cú đúp trong vòng 10 phút cuối giúp Betis lội ngược dòng trước Zaragoza


Huấn Luyện Viên

 
Laudrup (Getafe): không ai xứng đáng hơn Laudrup trên ghế HLV ở đội hình tiêu biểu kì này. Đánh bại “binh hùng tướng mạnh” Barcelona tới 2-0 bằng một lối chơi hợp lí và chắc chắn. Cựu tiền đạo nổi tiếng người Đan Mạch chứng tỏ rằng ông không chỉ biết đá bóng bằng chân mà “đá bằng đầu” cũng rất giỏi.

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X