Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Copa del Rey: Barca chắc suất đi tiếp

Thứ Tư 14/11/2007 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona lấy lại tinh thần sau thất bại bẽ mặt trước Getafe bằng chiến thắng 3-0 trên sân đội hạng nhì là Alcoyano trong khuôn khổ lượt đi vòng bốn Copa del Rey, rạng sáng 14/11.

Sớm vượt lên dẫn trước từ giữa hiệp một nhờ bàn mở tỉ số của Thierry Henry nhưng phải đợi đến khi Alcoyano chơi thiếu người và thời gian chỉ còn hơn 1 phút, Eidur Gudjohnsen cùng Bojan Krkic mới liên tiếp ghi thêm hai bàn ấn định tỉ số 3-0 nghiêng về Barca.

Chiến thắng này sẽ tạm thời xoa dịu những chỉ trích nhắm vào HLV Frank Rijkaard bởi phong độ tệ hại của Barca trên sân khách kể từ đầu mùa. Trong trận đấu tại Getafe hôm thứ Bảy tuần trước, đội bóng xứ Catalan đã phải hứng chịu thất bại với tỉ số 0-2.

 

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu khi Alcoyano muốn tận dụng lợi thế sân nhà để làm nên bất ngờ trước đối thủ hùng mạnh. Tuy nhiên, thực lực của họ chưa đủ để có thể tạo nên những vấn đề khó khăn cho Barca.

Các ngôi sao Barca cứ từng bước, từng bước chiếm lĩnh thế trận và kết quả là ưu thế đã được chuyển hóa thành bàn thắng ở phút 25. Sau khi phối hợp với Xavi, tiền đạo Gudjohnsen có pha đánh gót điệu nghệ kiến tạo cơ hội tuyệt vời để Henry dứt điểm quyết đoán đưa Barca vượt lên dẫn 1-0.
 

Henry chứng tỏ anh là sát thủ của những đội bóng nhỏ


Lẽ ra Henry còn có thể nhân đôi cách biệt từ một đường kiến tạo khác của Gudjohnsen trước khi hiệp một khép lại nhưng cú sút của anh đưa bóng tìm đến cột dọc.

Vào đầu hiệp hai, Henry nhường chỗ cho Krkic nhưng Barca vẫn duy trì được áp lực cần thiết lên hàng thủ Alcoyano, đặc biệt là các pha uy hiếp do Gudjohnsen tạo ra. Các phút 50, 57 và 72, hàng loạt cơ hội ngon ăn cứ lần lượt trôi qua mũi dày các cầu thủ đến từ Catalan.

Tấn công nhiều song phải đến khi Baixauli của đội chủ nhà nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 85, Barca mới gia tăng được cách biệt. Trọng tài thổi phạt một cầu thủ Alcoyano dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và từ chấm 11m, Gudjohnsen dễ dàng lập công đưa tỉ số thành 2-0 ở phút 89.

Krkic có bàn ấn định tỉ số ở phút 90


Không lâu sau, Alcoyano chỉ còn 9 cầu thủ trên sân khi Carrion nhận thẻ đỏ vì pha vào bóng nguy hiểm với Krkic. Và đến phút bù giờ thứ 4, chính tiền đạo trẻ Krkic buộc thủ môn Emilio lần thưa ba phải vào lưới nhặt bóng với cú kết thúc chính xác từ quả tạt bên cánh phải của Xavi.

Giành thắng lợi đậm đà ngay trên sân của đối thủ, Barca coi như đã đặt sẵn một suất dự vòng đấu tiếp theo. Tuy nhiên, thầy trò Rijkaard chưa thể khiến người hâm mộ xứ Catalan yên tâm khi quỹ đạo thắng - thua của họ có vẻ rất... nhịp nhàng và đều đặn!

Đội hình thi đấu:

Alcoyano:
13-Emilio, 23-Baixauli, 5-Garrido (22-Tasio 45’), 6-Iturralde, 3-Carrion, 20-Limones, 19-Burguena, 16-Diego Jiminez, 17-Domenech (14-Patri 70’), 8-Perona, 11-Diego Herrera (10-Prieto 57’).

Barcelona
: 25-Jorquera, 23-Oleguer, 4-Marquez (22-Abidal 68’), 5-Puyol, 16-Sylvinho, 24-Yaya Toure, 6-Xavi, 7-Gudjohnsen, 17, Giovani dos Santos (26-Marc Crosas 59’), 14-Henry (27-Krkic 45’), 8-Iniesta.

Cũng trong đêm qua, hai đội bóng khác thuộc La Liga là Sevilla và Athletic Bilbao lại không thể đánh bại các đội bóng hạng dưới. Trên mặt sân cỏ nhân tạo của Diena, nhà ĐKVĐ Sevilla chỉ kiếm được trận hòa với kết quả 1-1.
 

Sevilla đã không thể chiến thắng trưới đội hạng dưới Diena

Tiền đạo người Uruguay là Ernesto Chevanton dứt điểm nối phá vỡ thế bế tắc cho Sevilla ở phút 75 sau quả tạt của Jesus Navas. Nhưng chưa đầy 1 phút sau, chủ nhà Diena đã quân bình tỉ số nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của Pablo Vidal.

Trên sân của Hercules, Bilbao may mắn kiếm được trận hòa 2-2 sau khi đã để đối phương vượt lên dẫn hai bàn nhờ công của Llera và Camara ở hiệp một. Nhưng bước ngoặt của trận đấu xảy ra là lúc Sendoa của Hercules bị truất quyền thi đấu 5 phút trước giờ giải lao.

Tận dụng lợi thế hơn người, Fernando Llorente và Asier del Horno san bằng cách biệt cho Bilbao chỉ trong vòng 3 phút, từ 72 đến 75, để thổi bùng lên hi vọng đi tiếp của đại diện xứ Basque. 

 (Theo Vnn)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X