Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tham vọng có thừa!

Thứ Hai 08/09/2008 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bogda24h) - Ông chủ Lopera của Real Betis đã chi ra 27 triệu Euro cho mùa chuyển nhượng hè 2008, nhiều hơn cả Real Madrid. Tham vọng của Lopera là rất rõ ràng, góp mặt trong tốp 10 thay vì con số 13 đen đủi ở mùa bóng trước.


Real Betis là CLB "chịu chơi" thứ 3 mùa chuyển nhượng La Liga năm nay. Trong bối cảnh "buồn tẻ" của TTCN, họ vẫn bỏ ra 27 triệu Euro để mua về Sergio García (10 triệu), Emana (7 triệu), Nelson (6 triệu), Fabián Monzón (2,5 triệu); Juanma (1,5 triệu), cùng với đó là bản hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do của Mehmet Aurelio từ Fernerbahçe. Ngoài số tiền 27 triệu Euro kể trên, Betis đã phải chi ra khoản "lót tay" trị giá 2,5 triệu Euro cho Aurelio và 6,5 triệu để mua đứt Monzón vào mùa giải năm sau (đồng sở hữu cùng Boca Juniors).


Garcia: Ngôi sao mới nhất mà Lopera mang về Betis
 

Lần đầu tiên trong lịch sử, Betis vượt mặt gã nhà giàu Real Madrid trên TTCN (Los Blancos chỉ bỏ ra 21,5 triệu Euro để shopping). Chỉ có Barcelona (80 triệu) và Sevilla (40 triệu) là hai đội bóng chi tiêu nhiều hơn Betis mùa hè năm nay. Sẽ còn đáng nói hơn nếu chúng ta nhìn một cách tổng quan TTCN mùa hè La Liga 2008, ngoài 4 CLB kể trên, 16 đội bóng còn lại tiêu tiền rất "hà tiện", chỉ chưa đầy 200 triệu Euro được chi ra. Đáng chú ý nhất là Sporting (100 nghìn Euro), Numancia (300 nghìn), Malaga, Valladolid và Racing (550 nghìn). Điều đó phần nào cho thấy tham vọng rất lớn của chủ tịch Lopera tại La Liga 2008/09.

 

Có một điều khôi hài tại TTCN La Liga năm nay, khi những đội bóng lớn không hẳn đồng nghĩa với hình ảnh "đại gia" trên TTCN. Ngoài Betis, một CLB "chiếu dưới" khác là Almeria cũng đã tiêu tốn 21 triệu Euro để củng cố lực lượng. Trong khi Atletico Madrid, hiện tượng của mùa giải năm ngoái khi "vung tay" chi tiêu tổng cộng 80 triệu Euro, lại chỉ bỏ ra 20 triệu trong năm nay.

 

Bước vào mùa giải mới, Sergio García được coi là bản hợp đồng quan trọng nhất mà Betis có được. Anh cũng là cầu thủ đắt giá nhất của Betis trong những năm gần đây, vượt qua giá trị 9 triệu Euro của Sobis và Ricardo Oliveira.


Chấn thương của Odonkor ảnh hưởng rất nhiều đến phong độ của anh tại Betis
 

Nhìn vào danh sách những cầu thủ chuyển đến Betis trong vòng 3 mùa bóng gần đây, có một điều dễ nhận thấy là chủ tịch Lopera luôn cố gắng đưa về những cái tên có chất lượng. Mặc dù vậy, hầu hết trong số đó đều có phong độ trồi sụt.

 

Hai ví dụ điển hình nhất trong hai mùa giải gần đây là Leandro Somoza và Odonkor. 5,2 triệu Euro là số tiền mà Betis trả Villarreal để có được sự phục vụ của Somoza năm 2007. Nhưng trong màu áo Betis, Somoza thi đấu bết bát và đã bị "trả về" CLB cũ của anh ở Argentina, Vélez Sársfield. Riêng với Odonkor, anh được kì vọng sẽ thay thế ngôi sao Joaquin Sanchez, cầu thủ đã ra đi để đầu quân cho Valencia năm 2006 nhưng cũng giống như Somoza, cựu cầu thủ của Borussia Dortmund thất bại thảm hại trong việc làm lu mờ "tượng đài" của Betis. 2 năm, 4 cuộc phẫu thuật chấn thương đầu gối giải thích tại sao tiền vệ chạy cánh được mong đợi nhất trong mấy mùa giải qua của Betis chỉ có được 33 trận ra sân tại La Liga.

 

Từ mùa giải 2006/07, Lopera đã chi tổng cộng 63 triệu Euro cho việc mua sắm, một con số đáng kinh ngạc. Nhưng xem ra thành quả mà ông thu được vẫn chưa tương xứng với tham vọng của mình. Dường như Betis đang thiếu một chiến lược gia biết tận dụng triệt để những "anh tài" mà vị chủ tịch giàu tham vọng của họ vất vả mang về.

                     

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X