Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lukas Podolski trên đường tới Real

Chủ Nhật 07/09/2008 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lukas Podolski là một trong những sự lựa chọn số 1 cho công cuộc tăng cường lực lượng của Real Madrid vào mùa đông sắp tới. Cầu thủ người Đức đã lọt vào mắt xanh của HLV Bernd Schuster và ông đang có ý định đưa anh về Santiago Bernabeu trong vòng 4 tháng nữa.

 

Không được ra sân thường xuyên trong màu áo Bayern, Lukas mới đây đã bày tỏ nỗi thất vọng và sai lầm khi đầu quân cho gã khổng lồ xứ Bavaria. Anh không thể cạnh tranh với hai tiền đạo hàng đầu là Luca Toni và Klose, đây cũng là bộ đôi nằm trong kế hoạch lâu dài của HLV Jürgen Klinsmann.

 

Thành công ở ĐTQG Đức cũng không giúp Podolski
được ra sân thường xuyên tại Bayern

Mặc dù đã có màn trình diễn ấn tượng tại Euro 2008, với sự cơ động và linh hoạt trong tấn công, Podolski đã ghi được 3 bàn thắng, đứng thứ hai trong danh sách ghi bàn, sau David Villa. Hai năm trước, tại World Cup 2006 tổ chức trên sân nhà, anh cũng chơi rất hay và được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Khi ấy anh là một thành viên quan trọng trong đội hình của HLV Klinsman (năm 2006 Klinsman dẫn dắt ĐTQG Đức), nhưng sau khi chuyển đến Bayern Munich vào năm 2006 với giá 12 triệu Euro, Podolski không được trọng dụng. Ngay cả khi Klinsman nắm quyền điều hành đội bóng, ông vẫn coi Lukas là một cầu thủ trẻ và không mấy khi tin dùng.

 

Thực chất Bayern đã cân nhắc đến quyết định để anh ra đi ngay trong mùa hè vừa rồi nhưng họ không tìm được đối tác ưng ý. Mặc dù thường xuyên đày đọa Podolski trên ghế dự bị nhưng nhà đương kim vô địch Buldesliga không hề muốn "bán hớ" tuyển thủ Đức. Số tiền mà họ yêu cầu để giải phóng Podolski vào khoảng 20 triệu Euro.

 

Podolski sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Real. Không chỉ chơi tốt ở vị trí trung phong cắm, anh còn cho thất sự đa năng và hiệu quả của mình khi được đẩy xuống chơi ở vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo chạy cánh. Đây là mẫu cầu thủ mà Real cần có cho giai đoạn quyết định của mùa giải.


 

Cũng sẽ là màu áo trắng, nhưng của Real?
 

Mặc dù vậy, sẽ có một vài chướng ngại nho nhỏ trên con đường tới Bernabeu của Podolski. Ngoài Real, CLB cũ của anh là Koln FC, CLB vừa thăng hạng Buldesliga mùa vừa rồi, đã đánh tiếng mời Podolski trở lại giúp họ trên con đường trụ hạng.

 

Nhưng đó chắc chắn không phải là trở ngại lớn nhất, vấn đề đối với Podolski là anh không thể tham dự Champions League nếu sang Real mùa đông sắp tới. Anh đã có tên trong danh sách đăng kí thi đấu của Bayern tại đấu trường châu Âu. Tiền đạo người Đức chỉ có thể chơi ở các giải cúp trong nước như Copa del Rey và La Liga, nhưng đó cũng sẽ là sự bổ sung đáng kể về lực lượng cho giai đoạn nước rút của Schuster.

 

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X