Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lộ trình cho tương lai

Thứ Bảy 06/09/2008 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể mùa hè năm nay Real không bạo chi như tiền lệ, nhưng BLĐ Blancos đang lên kế hoạch "đánh chiếm" TTCN mùa đông vào 4 tháng nữa. Khi ấy những sự bổ sung cần thiết cho giai đoạn căng thẳng nhất của La Liga cũng như Champions League sẽ là ván bài chiến lược của đàn kền kền trắng.

 

Tiền đạo chắc chắn là ưu tiên số 1 của Real. Hiện tại, hệ thống Exploración (Scout) của họ đang rất bận rộn, thậm chí có phần "sôi động" và "hăng hái" hơn cả kì chuyển nhượng mùa hè. Những "chân rết" của Real đang có mặt ở khắp mọi nơi, từ Nam Mỹ, châu Phi đến các nước thuộc khối EU để mang về cho nhà đương kim vô địch La Liga những ngôi sao giúp họ tăng tốc ở cuộc đua nước rút đầu năm 2009.


Gánh nặng tuổi tác sẽ là trở ngại cho Van Nistelrooy và hàng công Real
 

Sau khi Robinho ra đi, Real Madrid rõ ràng đang lâm vào cảnh thiếu tiền đạo. Hai trung phong "bất khả xâm phạm" Raul và Nistelrooy vẫn là bộ đôi quen thuộc của Real, nhưng chắc chắn yếu tố tuổi tác sẽ khiến cho họ không thể ra sân với mật độ dày đặc khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Ngoài vị trí tiền đạo, một thủ môn dự phòng cho Casillas và Dudek cũng sẽ được cân nhắc (khi ấy Jordi Codina sẽ được cho mượn, rất có thể là RCD Espanyol).

 

Dù còn tới 4 tháng nữa TTCN mùa đông mới mở cửa, nhưng ngay từ lúc này GĐ thể thao Pedja Mijatovic và người cộng sự Carlos Buceros đang tất bật với công việc "nghía giò" những bản hợp đồng tiềm năng.

 

Thị trường Bắc Mỹ và châu Phi tiếp tục là nơi đến ưa thích nhất của Real. Tiếp theo đó là những bản hợp đồng thuộc EU, nhưng ưu tiên số 1 vẫn là các tài năng chơi tại UEFA Cup (Đây cũng là lý do chính khiến Real nhắm đến TTCN Bắc Mỹ và châu Phi vì các cầu thủ ở đây sẽ được chơi ở Champions League. Giả sử Real có kí hợp đồng với những cầu thủ như Ronaldo, họ sẽ không có được sự phục vụ của anh vì trước đó cầu thủ ấy đã đăng kí thi đấu với CLB khác).

 

Mijatovic quá hiểu TTCN mùa đông, nơi ông đã từng thực hiện những phi vụ chóng vánh. Trong năm đầu tiên đảm nhận cương vị GĐ thể thao, Mijatovic đã đem về cho Real ba cầu thủ trẻ lúc ấy còn khá vô danh là Gago, Marcelo và Higuaín, nhưng chỉ sau một mùa giải, họ đã tiến bộ vượt bậc và được nhắc đến khá nhiều.

 

Từ những cầu thủ đã có chút tên tuổi như Huntelaar, Di Natale, Lennon, Bentley đến "vô danh" như Keirrison, Buonanotte... tất cả đều nằm trong danh sách 'săn đón' của Los Blancos.


1. Huntelaar (Ajax): Người Hà Lan bay


Huntelaar: Mục tiêu số 1 của Real
 

Huntelaar là mẫu tiền đạo mà rất nhiều đội bóng lớn muốn sở hữu. Anh được xem là người kế tục của Van Nistelrooy trong ĐTQG Hà Lan. Mùa giải 2007/08, Huntelaar ghi được 33 bàn cho Ajax và trở thành Vua phá lưới của giải đấu vô địch quốc gia Hà Lan. Một trong những yếu tố khiến Real đặt anh lên vị trí số 1 trong danh sách "shopping" chính là Huntelaar chỉ chơi tại UEFA Cup năm nay. Anh còn là cầu thủ đứng trong đội hình ĐTQG Hà Lan dự Euro 2008. Nhanh nhẹn, thông minh và có những cú sút uy lực, đó chính là phẩm chất của Huntelaar.


2. Di Natale (Udinese): Cỗ máy ghi bàn

 

Mặc dù được xếp vào hàng "lão tướng" khi năm nay Di Natale đã 30 tuổi nhưng tài năng của anh là không thể chối cãi. Hai bàn thắng trong ngày mở màn Serie A tại Palermo đủ để chứng minh giá trị của anh. Một tiền đạo nhỏ con nhưng nhanh nhẹn và có các pha xử lý tinh tế, khôn khéo. Anh cũng đã ra sân cùng ĐT Italia tại Euro 2008.

3. Di Maria (Benfica): Chân trái ma thuật

 

Cầu thủ mang quốc tịch Argentina, Di Maria, sở hữu chiếc chân trái "kì dị" với những pha xử lý bóng kỹ thuật khó tin nổi. Anh là một trong những nhân tố quan trọng nhất giúp vũ điệu Samba đăng quang tại đấu trường Olympic Bắc kinh 2008, chính anh là người tung ra cú lốp bóng tung lưới Nigeria mang về chiếc huy chương vàng cho Argentina.

Di María

4. Keirrison (Coritiba - Brazil): Phát hiện mới của bóng đá Nam Mỹ

 

Trong màu áo của Coritiba, Keirrison ghi được trung bình một bàn mỗi trận. Anh góp công lớn giúp CLB vô địch Campeonato Brasileiro Série B và thăng hạng Campeonato Brasileiro Série A. Anh được đánh giá là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất giải đấu quốc nội Brazil trong mùa giải mới.


5. David Suazo (Benfica): Tốc độ và mạnh mẽ

 

Cầu thủ 28 tuổi của Inter đã chuyển sang Benfica dưới dạng cho mượn để có được cơ hội ra sân nhiều hơn. Tại Italia, anh đã giành được hai Scudetto và một siêu cúp. Tốc độ và sức mạnh chính là khả năng vượt trội giúp anh từng ghi trung bình tới 22 bàn cho CLB Cagliari trong một mùa bóng.

6. Lennon (Tottenham): Tốc độ và khéo léo

 

Cầu thủ người Anh thuộc tuýp tiền vệ chạy cánh năng nổ và kỹ thuật. Mặc dù mới 21 tuổi nhưng Aaron Lennon đã có 4 mùa giải đứng trong hàng ngũ đội hình một của Spurs. Trong màu áo Tottenham, anh chơi khá tự do và dễ bùng nổ bên hành lang cánh phải. Lennon cũng đã có 9 lần được ra sân trong màu áo ĐT Anh.


Aaron Lennon

7. Yannick Boli (Paris Saint Germain): Máy ủi trên hàng công

 

Chưa khẳng định được nhiều trong màu áo PSG nhưng tiền đạo 18 tuổi người Pháp thuộc lứa cầu thủ trẻ tiềm năng tiếp theo của đất nước hình lục lăng, sau những Nasri và Benzema. Boli gây ấn tượng mạnh với NHM vì sức càn lướt trên hàng công, cộng với những cú bứt tốc và những pha xử lý tự tin trước hàng hậu vệ đối phương. "Sợ hãi" là hai từ không có trong ý nghĩ của Boli.

8. David Bentley (Tottenham): Tài năng và linh hoạt

 

Chơi bên cánh phải, sở hữu những cú tạt chuẩn xác, đá phạt tốt cộng với bề ngoài của một diễn viên Hollywood, Bentley đã quá quen với biệt danh "Beckham mới". Đây cũng chính là lý do khiến Real Madrid lưu tâm đến anh, họ mong chờ anh sẽ tiếp nối thành công của Beckham tại sân Bernabeu.

9. Frederic Nimani (AS Monaco): Phát hiện mới nhất

 

Nimani là một trong những phát hiện mới nhất của Ligue 1. Anh đã có 2 bàn thắng qua 4 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Cũng giống như Boli, Nimani có ưu điểm về thể hình (1,90m) và sức mạnh. Ở Pháp, NHM gọi anh là "Abebayor mới" vì có những nét tương đồng về vóc dáng và lối chơi.

Nimani (phải) có thể hình lý tưởng

10. Guillaume Hoarau (PSG): Sức mạnh và kỹ thuật

 

Phải công nhận rằng nước Pháp là cái nơi sản xuất ra rất nhiều tiền đạo trẻ tài năng vào thời điểm này, Hoarau là một cầu thủ như thế. Trước khi đến với Paris Saint Germain, anh là vua phá lưới ở Ligue 2 trong màu áo Le Havre, với 28 bàn thắng. Hoarau đã có 2 bàn thắng qua 4 trận tại Ligue 1, trong đó có bàn thắng duy nhất giúp PSG vượt qua Bordeaux 1-0 trên sân nhà, ngay trong ngày ra mắt của anh.


11. Rodrigo Palacio (Boca Juniors): "Caniggia mới".

 

Cái tên Rodrigo Palacio đã trở nên khá "hot" ở châu Âu khi mà rất nhiều CLB ở đây đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ đang chơi cho Boca Juniors. Cũng tương tự như Messi hay Aguero, Palacio là mẫu tiền đạo dễ bùng nổ vì có tốc độ và kỹ thuật hoàn hảo. Anh ghi được trung bình 15 bàn mỗi mùa cho Boca trong 3 mùa giải vừa qua. Palacio là một phần trong kế hoạch chinh phục World Cup 2010 của Argentina.

12. Luis Suárez (Ajax): Sức trẻ và bản năng săn bàn

 

Tiền đạo người Uruguay, Suarez, là một trong những tiền đạo tài năng nhất Nam Mỹ đang chơi bóng tại châu Âu. Anh là kiểu tiền đạo khá hoàn thiện trong các khâu săn bàn, mùa vừa rồi Luis ghi được 19 bàn thắng cho Ajax tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. HLV Oscar Tabarez đã chọn anh là người đá cặp cùng với Forlán trong ĐT Uruguay.

Luis Suárez


13. Buonanotte (River Plate): Chất lượng và lôi cuốn

 

Đây là mẫu cầu thủ tấn công cổ điển của Argentina. Sở hữu phẩm chất kỹ thuật phi thường, thông minh, nhưng lại nhỏ thó (1,59m) và không mạnh trong những pha càn lướt. Mới 20 tuổi nhưng Buonanotte đã ra sân thường xuyên trong màu áo River và ghi được 11 bàn thắng ở mùa giải vừa rồi.


14. Lavezzi (Napoli): Nhanh nhẹn và khéo léo

 

Anh đã có một mùa giải thành công trong màu áo Napoli và đã thể hiện phong độ xuất sắc trong trận hành quân tới Roma ở vòng 1 Serie A. Ezequiel Lavezzi là một cầu thủ đậm chất kỹ thuật của Nam Mỹ, có tốc độ và những pha rê dắt khéo léo.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X