Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Schuster phải "chết"

Chủ Nhật 07/09/2008 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có lửa sao có khói. Vì thế, đừng ngạc nhiên trước thông tin, Real đang rục rịch tìm người thay thế HLV Schuster.

Không chỉ El Mundo Deportivo, một loạt tờ báo khác ở TBN cũng khẳng định, chủ tịch Calderon và cánh tay phải Mijatovic đã hết chịu nổi tính cách của Schuster. Họ đang nhắm đến huyền thoại bóng đá Đan Mạch, Michael Laudrup để thay thế nhà cầm quân người Đức.

Hầu hết đều cho rằng, Schuster sẽ khó “thọ” qua được giai đoạn lượt đi mùa này. Thậm chí, chỉ cần thêm một vài lần Real tiếp tục chệch hướng như trong trận ra quân thua Deportivo 1-2, HLV người Đức sẽ lập tức bị “trảm”. Ngay cả khi Laudrup chưa kịp về, họ sẵn sàng chấp nhận để HLV đội trẻ Michel hoặc GĐKT, Portugal tạm lên dẫn đội.


Những ngày này, Schuster như ngồi trên lửa. Nói một cách khác, ông đang phải sống giữa muôn trùng vây. Từ lãnh đạo Real, đến các cầu thủ, và đại bộ phận những người yêu mến đội bóng Kền kền trắng, ai cũng tỏ ra “dị ứng” với HLV người Đức. Họ cô lập ông. Hơn bao giờ hết, chiếc ghế của Schuster ở Bernabeu đang bị lung lay dữ dội.

Calderon và Mijatovic khó chịu với tính cách mà họ cho là “đàn bà” của Schuster. Hai quan chức cao cấp của Real không thể chịu nổi những chuyện “vạch áo cho người xem lưng” của nhà cầm quân người Đức. Schuster thường xuyên bày tỏ sự bất bình với chính sách chuyển nhượng của BLĐ. Có điều, thay vì trao đổi thẳng thắn với các “sếp”, ông lại đem chuyện đó lên kể lể trên các phương tiện truyền thông.

Cụ thể, cách đây không lâu, Schuster đã phàn nàn trên một kênh radio rằng, lãnh đạo Real mua sắm cầu thủ mà chẳng bao giờ thông qua ông. Thường là ông luôn được biết sau cùng. Và mới đây nhất, ông đã có những phản ứng quyết liệt với Calderon và Mijatovic vì cho rằng, họ không ủng hộ ông, không chịu mua thêm “ít nhất 1 tiền đạo và 1 trung vệ đẳng cấp” như lời ông đã đề nghị.

Với các cầu thủ, Schuster cũng bị mất điểm. Đầu tiên là việc ông khăng khăng bảo vệ Robinho, bất chấp làm mất lòng các học trò khác, rốt cục tuyển thủ Brazil “đáp lại” ông bằng câu nói không thể “cạn tàu ráo máng” hơn: “Ông ấy có phải là bố tôi đâu mà bắt tôi phải nhất nhất nghe theo…”.

Bất đồng đã lên đến đỉnh điểm sau trận thua của Real trước Deportivo. Schuster không hề nhận trách nhiệm về mình trong thất bại đó. Ông không cho rằng, việc rút Raul và Guti ra sân trong lúc Real đang bị dẫn 1-2 là sai. Thay vào đó, Schuster quay sang đổ lỗi cho các học trò không nỗ lực hết mình. Ông chỉ đích danh đội trưởng, đội phó Raul và Guti ra để phê phán.

Có lẽ trong lúc bối rối, Schuster đã quên mất rằng, ở Bernabeu, đụng vào Calderon và Mijatovic có thể không “chết”. Nhưng một khi đã không được lòng nhóm “quyền lực đen” do Raul và Guti cầm đầu, chưa HLV nào trụ lại nổi. Những HLV lừng danh trong quá khứ như Del Bosque, Luxemburgo, Capello sở dĩ phải lần lượt cuốn gói khỏi Real đều một phần bởi đã cả gan “một mình chống lại mafia”.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X