Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ Vicente đến Silva

Thứ Hai 08/09/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giữa David Silva với đàn anh Vicente Rodriguez có một sự trùng hợp kỳ lạ, khiến những người yêu mến Valencia buộc phải lo lắng.

Ngày 3/9

Trong lúc đang tập luyện cùng đồng đội tại ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010, tiền vệ Silva bất ngờ gặp vấn đề với mắt cá chân. Chấn thương khá nghiêm trọng, đến mức BHL của tuyển TBN phải lập tức trả anh về CLB.

Đến giờ, các bác sĩ vẫn chưa thể nói rõ đến khi nào Silva có thể trở lại sân cỏ. Có khả năng là 2 tuần, cũng có thể là 1 tháng, thậm chí… 1 năm. Bởi chấn thương của Silva khá phức tạp. Người ta chưa thể xác định, đó là mới, hay là vết thương một năm về trước lại tái phát.


Các bác sĩ của Valencia đang bối rối. Họ lưỡng lự không biết có nên đưa tiền vệ này lên bàn mổ hay không. Bởi nếu thế, Silva chắc chắn sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian rất dài. Đó là chưa kể đến những biến chứng khó lường có thể xảy ra, do người ta vẫn chưa thực sự chẩn đoán chính xác được tình trạng chấn thương của anh.

Sở dĩ có chuyện nhùng nhằng trong cách điều trị cho Silva, bởi không ít người đang hồi tưởng lại quá khứ. Nỗi ám ảnh mang tên Vicente cách đây hơn 3 năm lại hiện về, không chỉ ám ảnh tâm trí các bác sĩ của Valencia, mà còn với cả lãnh đạo CLB.

Tháng 10/2004

Vicente bất ngờ dính chấn thương mắt cá chân. Ngày ấy, các bác sĩ của Valencia không cho đó là nghiêm trọng. Họ chẩn đoán vội vàng, điều trị qua quít rồi để anh trở lại sân cỏ. Hậu quả là chấn thương của Vicente đã tái phát và trở nên vô cùng tồi tệ.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cho đến trước lúc bị chấn thương, Vicente đang ở thời kỳ tinh hoa phát tiết. Anh chơi tuyệt hay trong vai trò một tiền vệ trái: kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ tốt, tư duy chiến thuật nhạy bén, thường xuyên có những đường chuyền sắc như “dao cạo”… Hồi đó, anh được xem là “bảo bối” của Valencia và là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá TBN.

Đến giờ, Vicente vẫn là cầu thủ của Valencia. Nhưng anh không còn là một siêu sao như ngày nào. Những sai lầm của bác sĩ trong cách điều trị đã khiến anh phải trắng tay. Vicente vật vờ ở Mestalla, trụ lại được một phần do sự ưu ái của lãnh đạo CLB. Bởi họ cảm thấy áy náy vì đã tiếp tay với bác sĩ làm tiêu tan sự nghiệp đang rộng mở của anh.

Cách đây không lâu, Vicente từng công khai bày tỏ thất vọng với đội ngũ bác sĩ của Valencia. Anh khẳng định đã mất hết niềm tin vào họ, bởi suốt mấy năm qua không hề thấy bất kỳ chuyển biến tích cực nào với cái mắt cá của anh. Cũng vì những lời lẽ đó, Vicente từng bị lãnh đạo Valencia kỷ luật, bắt nộp phạt 1.200 euro.

Trường hợp Silva

Hầu hết đều thấy giữa anh với Vicente có một sự trùng hợp kỳ lạ. Họ đều đá ở vị trí tiền vệ trái, đều bộc phát tài năng từ rất sớm, đều thi đấu rất thông minh, kỹ thuật và đặc biệt là đều gặp phải… chấn thương mắt cá. Người ta lo sợ rằng, nếu không được điều trị cẩn thận, đúng phương pháp, Silva sẽ trở thành phiên bản của vở bi kịch mang tên Vicente.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X