Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla-Barcelona: Thử thách lần 2 tại Sanchez Pjzuan

Thứ Bảy 09/02/2008 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ còn cách Real có 6 điểm trên bảng xếp hạng nên Barcelona phải thực sự tăng tốc và cóp nhặt từng điểm một cho tham vọng lật đổ. Thế nhưng thử thách lần này của họ không hề dễ dàng khi phải đụng Sevilla tại Sanchez Pjzuan.

Barcelona gặp khá nhiều khó khăn mỗi lần tới Sanchez Pjzuan

Lần thứ hai trong mùa bóng này Barcelona phải hành quân đến Sanchez Pjzuan gặp đội chủ nhà, ở trận đấu trước trong khuôn khổ cúp nhà hai đội đã thủ hòa với tỉ số 1-1( Sau đó Barcelona lọt vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách). Chính vì thế ở lần tái đấu này Sevilla sẽ rất quyết tâm giành chiến thắng để “báo thù” cho việc họ bị Barcelona biến thành cựu vô địch tại Cup nhà vua.


Trong khi đó tinh thần thi đấu của đội khách đang lên rất cao khi họ đang có cơ hội lớn áp sát  với đội đầu bảng Real Madrid sau khi đội bóng thủ đô bất ngờ chịu bại trận 0-2 trước Almeria tuần trước. Các cầu thủ và cả HLV Rijkaard đã nói về một cuộc lật đổ khi khoảng cách giữa hai đội chỉ là 6 điểm trong khi mùa bóng còn rất dài ở phía trước. Muốn đạt được mục đích này Barcelona

cần phải thi đấu rất tập trung và giành được càng nhiều điểm số càng tốt và cầu mong cho Real xẩy chân.

Barcelona đang chơi một lối chơi thực dụng và không đẹp mắt

Tuy vẫn giành được những điểm số đáng khích lệ trong những trận đấu gần đây nhưng lối chơi của Barcelona đang bị khiến những người yêu đội bóng phải lên tiếng. Đó không phải là một Barcelona với lối chơi hoa mỹ với triết lí bóng đá tấn công mà thay vào đó là một Barcelona “xù xì” chơi khá thực dụng và chụp giật. Những “chiến thắng 1-0” liên tục lặp lại nhiều đến mức nhàm chán khiến những người kiên nhẫn nhất cũng phải lên tiếng. Chính vì thế vị trí của Rijkaard đang bị lung lay dữ dội nhất là khi tin đồn về việc BLĐ đội bóng xứ Catalan đang bí mật tiếp xúc với Mourinho cứ âm ỉ và dai dẳng mãi. HLV người Hà Lan đang muốn lấy lại sự tin tưởng của các CĐV và BLĐ chỉ có một cách là giành chiến thắng. Một trận thắng ngay tại sào huyệt đối thủ được đánh giá là khá khó chơi sẽ khiến vị thế của Rijkaard thay đổi hẳn trong mắt của những người vốn đang ra mặt hoặc ngấm ngầm công kích hoặc nghi ngờ khả năng của ông.

Thế nhưng, Barcelona cũng đang có một số khó khăn khi họ không có đủ đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách được đánh giá là khá gian nan này. Lần thứ 2 trong mùa bóng đội trưởng Puyol phải nghỉ thi đấu dài ngày vì lí do chấn thương, cũng tương tự như thế là trường hợp của Zambrotta và Oleguer. Trong khi đó Y.Toure và Eto’o vẫn chưa thể trở lại sau CAN 2008 vì đội bóng của họ vẫn còn đang thi đấu. Trong bối cảnh đó Rijkaard buộc phải có những phương án dự phòng khi ông đưa Marquez hoặc Thuram vào đá cặp trung vệ cùng Milito. Việc không có một tiền vệ thực sự cơ bắp ở tuyến giữa khiến nhiều người lo lắng bộ ba mỏng cơm Xavi-Deco-Iniesta sẽ xoay sở như thế nào trước hàng tiền vệ to khỏe của Sevilla. Trên hàng công người ta đang mong chờ sự trở lại của Ronaldinho sau khi đã ngồi quá lâu trên băng ghế dự bị.

Trong khi Sevilla vẫn chơi tốc độ và cống hiến

Trong khi đó Sevilla cũng đang muốn có những chiến thắng để tiếp tục leo cao hơn trong bảng xếp hạng khi hiện giờ họ đang đứng ở vị trí thứ 8, tức là vẫn chưa đủ để giành quyền dự UEFA Cup. Một tin vui đến cho họ khi mà Mali đã sớm bị loại khỏi CAN và như thế là họ sẽ có được sự phục vụ của Keita và nhất là chân sút chủ lực Kanoute. Thế là trong trận đấu này Fabiano đã có người “chia lửa” chứ không phải thường xuyên độc lập tác chiến như trong thời gian qua. HLV Jimenez cũng gặp nhiều may mắn khi mà đội trưởng Alves vừa mới được hội đồng trọng tài đặc cách cho phép ra sân dù anh đã nhận đủ 5 thẻ vàng.

Hiện phong độ của Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan là rất tốt khi họ thắng 6/7 trận làm chủ gần đây. Nhưng phong độ của Barcelona cũng không hề tệ khi có có 8 trận liên tiếp không thua trên sân khách.


Đây sẽ là trận đấu căng thẳng bởi cả hai HLV Jimenez và Rijkaard đều đang gặp khá nhiều khó khăn để giữ vững được chỗ đứng của mình. Barcelona thực dụng đối đầu với một Sevilla- tốc độ và cống hiến. Xứ Andalucia đối đầu với xứ Catalan. Một cuộc chiến không khoan nhượng với lợi thế chia đều cho cả hai bên

 

Đội hình dự kiến

 

Sevilla: Palop – Alves, Navarro, Escude, Adriano – Navas, Poulsen, Renato, Capel – Fabiano, Kanoute
Barcelona: Valdes – Thuram, Marquez, Milito, Abidal – Xavi, Iniesta, Deco – Ronaldinho, Henry, Messi.

Dự đoán:
  Barcelona thắng 2-0

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X