Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid gây thất vọng, Koeman tạm thời thoát khỏi sức ép

Thứ Hai 04/02/2008 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Atletico tiếp tục thể hiện dấu hiệu xuống phong độ khi không thể vượt qua đội xếp thứ 18, Murcia trên sân nhà Vicente Calderon và chỉ có được 1 điểm. Trong khi đó, HLV Ronaldo Koeman đã có chiến thắng đầu tay để chấm dứt chuỗi trận không thắng ở La Liga kéo dài từ tháng 12 năm ngoái cho đến giờ.

Atletico Madrid - Murcia: Thành Madrid chung nỗi buồn

Hôm qua, Real Madrid đã bại trận trước đội bóng mới lên hạng, Almeria. Một ngày sau, Atletico đã hoà chung nỗi niềm với người láng giềng dù họ vẫn có điểm. Được chơi trên thánh địa Vicente Calderon và gặp một CLB vừa thăng hạng khác, Murcia nhưng thày trò Aguirre không làm cách nào kiếm trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí nếu không đưa cựu cầu thủ Liverpool, Luis Garcia vào sân thì có lẽ Atletico đã phải hứng chịu thất bại đau đớn.

Sự thất vọng của Diego Forlan

Bị loại khỏi Copa del Rey, A.Madrid trở về La Liga với mục tiêu bảo vệ một vị trí trong nhóm được tham dự Champions League. Vì thế, dù cho chỉ phải gặp đội bóng đang đứng ở tốp xuống hạng, HLV Aguirre vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất với cặp song sát Aguero - Forlan ở tuyến đầu cùng sự hỗ trợ của Simao và Maxi ở phía dưới.

Đội chủ nhà khởi đầu trận đấu không thực sự tốt khi vấp phải sự kháng cư mạnh mẽ của đội khách. Các cầu thủ Murcia chơi với quyết tâm rất cao nhằm hy vọng tạo nên bất ngờ trên sân Vicente Calderon của đối thủ. Hai mươi phút đầu tiên trôi qua mà A.Madrid không có lấy nổi một pha tấn công nào ra hồn, đủ sức vượt qua hàng thủ được tổ chức khá tốt của Murcia. Tuy nhiên với một lực lượng hơn hẳn, không khó để đội bóng Đỏ-trắng áp đặt được thế trận.

Phút 22, Simao đảo bóng kỹ thuật bên phía trái vòng cấm địa đội khách rồi tạt vài trong cho Aguero kết thúc ở tư thế không bị ai kèm nhưng cú chích bóng của cầu thủ người Argentina lại đi vọt xà ngang. Vài phút sau, Forlan đã đánh đầu tung lưới đội khách nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Sức ép dần tăng lên khung thành Murcia. Phút 32, Pernia chuyền bóng chuẩn xác cho Raul Garcia băng xuống dứt điểm nối ở góc hẹp, rất tiếc bóng lại đi trúng chân của Notario dù thủ thành này ở thế bị động.

Bàn thắng vẫn ngoảnh mặt lại Atletico. Phút 42, Maxi đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi tạt vào trong cho Aguero bật cao đánh đầu khá thoải mái. Notario đã chịu bó tay tuy vậy, bóng lại đi ra ngoài khung thành. Với việc bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như vậy, đội chủ nhà đành rời sân mà chưa thể có bàn nào trong tay. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà đã có sự thay đổi người khi đưa tiền vệ trẻ Cuevas vào thay Simao.

Khi mà A.Madrid chưa thể có được sự biến chuyển nào thì họ đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 51, tiền đạo Ivan Alonso bị một hậu vệ đội chủ nhà kéo áo trong vòng 16m50 và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt 11m. Tiền vệ số 11 Jofre bình tĩnh thực hiện cú đá chuẩn xác, đánh lừa được thủ môn Abbiati và mở tỷ số cho Murcia. Không thể chấp nhận mất 3 điểm ngay trên sân nhà trước một đội bóng đang xếp thứ 18, HLV Aguirre quyết định mạo hiểm khi rút hậu vệ Eller ra và thay vào bằng một tiền vệ công Luis Garcia, cầu thủ xuất thân từ Barcelona và từng có thời gian thi đấu cho Liverpool. Nhưng tâm lý nặng nề khiến cho A.Madrid không thể triển khai lối chơi một cách mạnh lạc như thường lệ và hàng thủ đội khách không khó để cản phá. Trong khi đó, phần sân nhà luôn đặt trong tình trạng báo động do lực lượng mỏng.

Tuy nhiên, họ vẫn có được bàn thắng từ một tình huống ... phản công. Phút 63, cầu thủ mới vào sân, Luis Garcia đã băng xuống rất nhanh đón đường chuyền dài từ sân nhà và kết thúc vào góc xa bằng lòng trong chân trái. Bóng đi không quá mạnh nhưng đủ độ hiểm hóc để làm tung lưới đội khách. Bàn thắng này có sự giúp sức của Aguero khi tiền đạo này đã "che chắn" rất khôn ngoan để cho L.Garcia thoải mái trong pha lao xuống.

Sau đó, A.Madrid chịu sự tổn thất lớn khi Aguero không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương. Mục tiêu giành chiến thắng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Phút 72, Motta buộc phải phạm lỗi với Goitom ngay trước vòng cấm. Một chiếc thẻ vàng được rút ra và Murcia được hưởng quả đá phạt ở chính giữa cầu môn. Richi là người thực hiện và Abbiatti đã có phản xạ tuyệt vời, cứu nguy cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Mất Aguero, sức tấn công của A.Madrid yếu đi trông thấy và họ đã lâm vào thế bế tắc thực sự. Đội khách chơi rất chặt chẽ và phong toả mọi đường tới cầu môn của Notario. Thời gian càng trôi về cuối và hy vọng ghi bàn của đội chủ nhà cứ tắt dần. Ngoài nỗ lực của Murcia, các cầu thủ Atletico cũng nên tự trách mình khi không tận dụng được những cơ hội ngon ăn. Phút 87, Luis Garica có đường chuyền thuận lợi loại bỏ hàng thủ Murcia cho đội trưởng Maxi lao xuống, đảo bóng qua một hậu vệ đội khách rồi thoải mái sút ... lên khán đài ở khoảng cách chưa đến 5m. Trận đấu dừng lại ở tỷ số 1-1, một kết quả đầy thất vọng cho A.Madrid và xứng đáng cho Murcia. Dù chỉ có 1 điểm nhưng Atletico vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng rất có thể nó sẽ thay đổi vì đội xếp thứ 5, Espanyol (kém 2 điểm) thi đấu sau vài giờ.

Đội hình thi đấu:
Atletico Madrid: Abbiati - Eller (Luis Garcia 56'), Ibanez, Perea, Pernia - Motta, Raul Garcia, Maxi, Simao (Cuevas 45') - Aguero (Santana 72'), Forlan
Murcia: Notario - Arzo, Gutierrez, Ochoa, Romero - De Lucas (Movilla 90'), Pablo Garcia, Jofre (Regueiro 67'), Richi - Ivan Alonso (Velez 81'), Goitom

Valladolid - Valencia: Giải cứu Ronaldo Koeman

Koeman tạm yên ổn một thời gian

Sau khi có chiến thắng đầu tay ở La Liga trước Real Murcia vào ngày 10/11/2007, Koeman đã "im bặt" suốt từ đó đến giờ. Valencia tcủa vị HLV người Hà Lan đã phải rải qua chuỗi 9 trận không thắng triền miên. Cũng may việc thi đấu tốt ở cúp Nhà vua đã giữ lại chiếc ghế cho Koeman. Và sóng gió đã tạm yên khi vào tối qua, Los Che đã tìm lại được hương vị của chiến thắng khi đánh bại chủ nhà Valladolid.

Để có được 3 điểm trọn vẹn sau quãng thời gian dài chờ đợi mòn mỏi, Valencia đã phải chọn đấu pháp phòng ngự đổ bê-tông với số đông tập trung ở phần sân nhà và chỉ cắm duy nhất David Villa ở tuyến trên. Đội khách nhường hẳn thế trận cho đội chủ nhà  và chỉ chăm chăm vào phòng thủ nhưng không quên tung ra các đòn phản công sắc bén, vốn là sở trường của đội bóng này. Vì thế, Valladolid là đội cầm bóng, nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Phút 15, Hildebrand đã chặn được cú sút như trái phá của Victor. Tiền đạo chủ lực của Valladolid, Joseba Llorente đã có cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng pha dứt điểm trong tình huống đối mặt lại đi đúng vào vị trí của thủ thành người Đức.

Valencia cón rất ít cơ hội về khung thành của Valladolid tuy nhiên 2 trong số đó đã được chuyển hoá thành bàn thắng. Sau khi Hildebrand chặn được một cú sút khác của Victor, đội khách đã có bàn thắng đầu tiên. Phút 60, Marchena tung đường chuyền vô cùng thuận lợi cho tiền vệ trẻ Mata. Cầu thủ mới 20 tuổi này giữ bóng gọn gàng rồi kết thúc về góc gần ở khoảng cách chưa đến 10m và lưới của Valladolid đã rung lên.

Bàn thua đã buộc đội chủ nhà phải vùng lên nhưng họ tiếp tục không tận dụng được các tình huống ngon ăn. Và Valladolid đã phải trả giá. Phút 72, Arizmendi sau 2 lần nỗ lực mới đưa được bóng vào trong cho David Villa và tiền đạo số 1 của Valencia đã không phụ công đồng đội khi đệm bóng vào lưới ở cự ly gần. Quãng thời gian còn lại không phải là ít nhưng Valladolid không làm cách nào vượt qua bức tường thép vững chắc mà Valencia đã tạo ra trước khung thành Hildebrand.

Chiến thắng này giúp cho Valencia củng cố vững chắc vị trí trong nhóm trên của BXH, chỉ còn cách nhóm được tham dự cúp châu Âu có 4 điểm trong khi Valladolid tụt xuống vị trí thứ 13 và khoảng cách không xa với nhóm xuống hạng. Một khi Valencia giải toả được tâm lý cũng như Koeman tìm ra được công thức chiến thắng (thực ra chỉ là lấy lại lối chơi phòng ngự phản công đã trở thành thương hiệu của Valencia) thì Los Che sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm và có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào.

Đội hình thi đấu:
Valladolid: Alberto - Calvo, Marcos, Munoz, Rubio (Ogbeche 75') - Capdevilla (Borja 70'), Martinez (Kome 61'), Lopez, Dorado - Gutierrez, Llorente
Valencia: Hildebrand - Caneira, Helguera, Moretti, Albiol - Marchena, Banega (Sunday 69'), Joaquin (Arizmendi 69'), Maduro, Mata - David Villa (Zigic 85')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X