Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla gia cố vị trí thứ 3 bằng chiến thắng nhẹ nhàng trên sân nhà

Chủ Nhật 10/05/2009 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị Aduriz ghi bàn đưa Mallorca vượt lên dẫn trước, nhưng thế trận lấn lướt hoàn toàn của Sevilla đã mang về cho họ ba bàn thắng của Kanoute, Fabiano và Navas, đồng nghĩa với 3 điểm quý giá cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Như vậy, Sevilla đã tạm bỏ xa Valencia, kẻ bám đuổi khó chịu vị trí thứ 3, tới 7 điểm.

Sevilla tiếp đón Mallorca với nhiệm vụ phải thắng, hòng bảo toàn ngôi vị số 3 trên BXH mà họ vừa vất vả xây rào chắn trước mưu đồ cát cứ của Villarreal, Valencia và thậm chí cả Atletico Madrid. Tưởng rằng hai thất bại trước Getafe (0-1) và Real Madrid (2-4) sẽ giáng một đòn đau vào mục tiêu dự Champions League của đội bóng xứ Andalucia, thì bất ngờ họ đã đứng dậy mạnh mẽ để đánh bại kẻ thù trực tiếp Villarreal tuần trước ngay tại El Madrigal (2-0). Tuy nhiên, cái giá của chiến thắng cũng không hề rẻ chút nào, vì họ đã mất cặp đôi Abdoulay Konko và Fernando Navarro vì lý do treo giò. Bù lại, Jesus Navas và Adriano đã trở lại để khỏa lấp vào chỗ trống của đồng đội để lại.

Sevilla đang xây boong-ke bảo vệ vị trí thứ 3 của mình bằng hai trận thắng
liên tiếp

Trong khi đó, Mallorca mặc dù có thành tích thi đấu ấn tượng trong 5 lần làm khách trên sân Sanchez Pizjuan gần đây, với hai chiến thắng 2-1 ở hai mùa giải trước, cùng hai trận hòa và chỉ để thua duy nhất một lần, vẫn không được đánh giá cao bởi họ đã hết mục tiêu chiến đấu. Trước chuyến làm khách của đội bóng xứ đảo, họ đã hoàn tất nhiệm vụ trụ hạng khi ghi được 45 điểm sau 34 vòng, hơn nhóm xuống hạng tới 11 điểm. Tuy nhiên, Mallorca cũng chẳng thể vươn tới chân trời mới tham vọng hơn, bởi tốp các đội giành quyền chơi ở đấu trường châu Âu sang năm đang dẫn họ đúng 10 điểm.
 


Trúng lớn cùng


 


Với áp lực buộc phải thắng để gây sức ép tới Valencia, đội bóng thi đấu sau Sevilla 2 giờ đồng hồ, các cầu thủ Sevilla đã tràn lên phần sân đối phương ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài Miguel Angel Perez Lasa vang lên. Họ là những người chiếm lĩnh thế trận, tỏ ra vượt trội ở tỉ lệ kiểm soát bóng (có những thời điểm là 71%-29%) đồng thời tung ra nhiều pha hãm thành có nét hơn về khung thành đối thủ. Tốc độ, sự cơ động và lanh lẹ của Navas - Diego Capel ở hành lang hai bên cánh luôn đặt hàng thủ đội khách vào thế chống đỡ bị động. Họ chính là hai cỗ máy cung cấp bóng cho cặp tiền đạo Kanoute – Fabiano, những người ghi bàn vào lưới Tàu ngầm vàng vòng trước. Lần lượt Navas và Kanoute đều có được cơ hội dứt điểm trong vài phút đầu hiệp một, song họ lại quá nóng vội với những cú sút đi hơi cao so với khung gỗ của thủ thành Moyá.

Phút thứ 8, Capel và Adriano phối hợp 1-2 đẹp mắt, trước khi trả ngược về tuyến sau cho Renato dứt điểm sạt xà ngang trong gang tấc. Một phút sau, Adriano đột phá bên cánh trái, lừa qua sự truy cản gắt gao của Varela và ngoặt bóng vào trong trước khi sút bóng đi chệch cột dọc. Mải mê tấn công, Sevilla bất ngờ dính đòn phản công sắc lẹm của đội khách. Phút 15, Aduriz nhận đường căng ngang thuận lợi của Jurado từ bên cánh trái và kết thúc tinh tế pha dàn xếp tấn công bằng pha khống chế gọn gàng, loại bỏ một hậu vệ Sevilla và sút chéo góc bằng chân trái ở cự ly hẹp tung lưới Palop, mở tỉ số trận đấu.

 
Fabiano ra mắt kiểu tóc mới với dấu ấn đậm nét trong chiến thắng đội nhà

Để thua khá chóng vánh, Sevilla càng có động lực để đẩy cao nhịp độ trận đấu. Phút 17, họng pháo hai nóng Fabiano và Kanoute thay nhau “nã đạn” về phía khung thành Mallorca, song Moyá đã chơi xuất sắc và cản phá thành công cả hai cú sút khó. Trong suốt những phút còn lại của hiệp một, Sevilla gần như chỉ chơi bên phần sân của đối phương, đẩy các cầu thủ đội khách vào thế phòng ngự bị động. Và cuối cùng, sức ép không ngừng nghỉ của Sevilla cũng có kết quả khi Ramis luống cuống phạm lỗi với Fabiano trong vòng cấm, nhận thẻ vàng và tặng cho đội chủ nhà một quả penalty. Kanoute là người bước lên thực hiện quả đá phạt và anh ma mãnh đánh lừa thủ Moyá bằng động tác giả để quân bình tỉ số 1-1 .

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, các cầu thủ đội chủ sân Sanchez Pizjuan tiếp tục dâng cao o ép hàng thủ Mallorca. Tuy nhiên, phải đến phút 59, sự vượt trội của họ mới được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Luis Fabiano. Đây đơn thuần là pha solo của tiền đạo người Brazil khi anh lừa qua 3 hậu vệ đối phương rồi đánh bại Moyá bằng cú sút chân trái cận thành đầy uy lực. Như vậy, sau 5 trận tịt ngòi khó hiểu, Fabiano lại nổ súng liên tiếp trong 2 trận đấu gần đây, nâng tổng số bàn thắng mùa này của anh lên con số 8. Phút 76, tỉ số được nâng lên 3-1 cho Sevilla. Lần này, đến lượt Navas chói sáng bằng pha khống chế bóng khôn khéo bên cánh phải trước khi táo bạo ngoặt bóng thẳng vào vòng cấm và sút bóng thẳng căng vào góc xa, đưa bóng găm thẳng vào mảnh lưới Moya và ấn định chiến thắng 3-1 cho Sevilla.

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Mosquera, Squillaci, Escudé, Adriano (Dragutinovic 72’); Jesús Navas, Duscher, Renato, Capel (Perotti 56’); Kanouté, Luis Fabiano (Romaric 77’).

Real Mallorca: Moyá; Scaloni, Ramis, David Navarro, Ayoze Díaz; Varela, Martí (Mario Suárez 25’), Cléber Santana, Arango; Jurado, Aduriz (Keita 74’).

  • Vân Thăng


Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X