Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia – Real Madrid: Tự kỷ ám thị

Thứ Bảy 09/05/2009 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dẫu biết chức vô địch đã xa tầm tay với, nhưng Real vẫn kiên trì bám đuổi Barca, đồng thời hy vọng về sai lầm của kình địch sẽ xảy ra ở 4 vòng đấu ít ỏi còn lại. Nhưng ngay cả những người Madrid lạc quan nhất cũng đã nhận ra rằng họ đang là kẻ thua cuộc vĩ đại.

 

Sau 2 năm khẳng định quyền năng tuyệt đối ở La Liga, Real đang rơi vào thời kỳ suy biến. Đại bại 2-6 trong trận El Clasico trước Barcelona ở vòng 34 khiến tham vọng giành hat-trick vô địch của đội bóng Hoàng gia bị giáng một đòn đau đớn, do khoảng cách giữa họ với đội bóng xứ Catalunya lúc này đã lên tới 7 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn đúng 4 vòng đấu nữa là khép lại. Trận thua đó chắc chắn sẽ mở ra cuộc đại cách mạng hè này ở Bernabeu.

 

 

David Villa bị Metzelder “chăm sóc“ kỹ lưỡng ở lượt đi

 

 

Lịch thi đấu vòng 35 La Liga

Chủ nhật 10/5:

01h: Sevilla – Mallorca

01h: Bilbao – Betis

03h: Valencia – Real

22h: Getafe – Osasuna

22h: Recreativo – Deportivo

22h: Valladolid – Numancia

22h: Malaga – Racing

22h Almeria – Gijon

Thứ hai 11/5

00h: Barca – Villarreal

02h: Atl. Madrid - Espanyol


Trong bối cảnh ấy, NHM đội bóng Hoàng gia lại phải chứng kiến đội bóng con cưng có nguy cơ bị “tam tấu” David Silva, David Villa và Juan Mata làm cho điêu đứng. Thực ra, chẳng cần phải đợi đến mỗi dịp hai đội bóng này gặp nhau, "tam giác Vàng" của Valencia đã khiến hình ảnh của Real “méo mó” bởi thất bại toàn diện trên TTCN. Đó là một Juan Mata, giống như những Arbeloa, Negredo, Soldado… không được tin dùng ở Real nhưng lại tỏa sáng trong màu áo CLB mới. Đó là Villa, Silva – bằng chứng hùng hồn nhất cho sự mất giá của "thương hiệu" Real Madrid, khi thẳng thừng từ chối lời mời hậu hĩnh từ Bernabeu để ở lại với mức lương bị cắt giảm bởi Mestalla đang tiêu điều vì khủng hoảng tài chính.


Ở Tây Ban Nha lâu nay, người dân Madrid vẫn tự hào vì họ là những người “vị nghệ thuật”, ngay cả đội bóng của họ cũng nối tiếng khắp hành tin với thương hiệu Galactico. Tại La Liga, lối chơi của mỗi đội bóng thường được mặc định rõ ràng: Barca đá tiqui-taca, Real Madrid thêu hoa dệt gấm còn Valencia chơi phòng ngự phản công. Nhưng kể từ khi Juande Ramos lên thay Schuster, Los Blancos thậm chí còn chơi chặt chẽ hơn cả Valencia. Trận thắng mong manh 1-0 của họ ở lượt đi là ví dụ điển hình nhất.

Trong lần gặp nhau trước đây tại Bernabeu, Real vượt lên dẫn trước từ khá sớm với pha lập công ngay phút thứ 4 của Higuain, tạo điều kiện cho họ chơi thứ bóng đá chặt chẽ hiếm thấy của đội bóng số xuất sắc nhất TK 20. Cả trận, thời gian kiểm soát bóng của Real chỉ xấp xỉ 45 %, họ chủ động phòng ngự rồi tung ra những pha chuyền dài cho Robben mặc sức đột phá bên trên.  Ở trận đấu ấy, nếu không có tài năng của Casillas, Real đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn.

 

Robben sẽ lại tỏa sáng ở những trận cầu không mấy ý nghĩa?


Tuần trước, vẫn là hình ảnh lăn xả và tất bật trước cầu môn của Casillas được tái hiện ở Bernabeu, nhưng lần này Real không thể tránh khỏi đại bại dưới tay Barca. Trận thua, theo cách người ta vẫn nói, trị giá tới 6 điểm, đã khiến khả năng vô địch của Real gần như là không tưởng. Trên lý thuyết, họ vẫn còn cơ hội bảo vệ chức vô địch, nhưng thực tế lại “không như là mơ”. Quyền định đoạt đang nằm trong tay Barca, khi họ chỉ cần thắng 2/4 trận còn lại là chắc suất vô địch.
 

 


Trúng lớn cùng

"


 


Valencia đang rất cần bổ sung những chiến thắng để đảm bảo cho một suất dự Champions League mùa sau, với sự bám đuổi gắt gao của Atletico Madrid. Không những vậy, tiếp Real còn là dịp họ đòi lại món nợ mùa trước, khi đại bại 1-5 trước đội khách ngay tại Mestalla. Đó là thời điểm Los Che đang lâm vào cuộc khủng hoảng thượng tầng. HLV "chữa cháy" Oscar Fernandez trong ngày đầu tiên ra mắt khán giả ở đội 1 Valencia đã gặp ngay một cơn ác mộng khi ông và các học trò bị Real vùi dập với tỉ số đậm đà 5-1.

Trận thắng ấy một lần nữa khẳng định cái duyên của Real tại Mestalla, khi họ giành 2 trận thắng và 2 trận hòa trong 4 lần làm khách tại đây: 1-1 mùa 2004/05, 0-0 mùa 2005/06, 1-0 mùa 2006/07 và 5-1 mùa 2007/08. Tổng cộng, Madridistas đã có 21 chiến thắng, 21 trận hòa và để thua 32 lần trong các chuyền hành quân tới Mestalla. Với riêng cá nhân Raul, anh đã có 14 trận thắng trong 25 lần đụng độ Los Che, ghi được 12 bàn vào lưới đối thủ.

Thông tin trước trận đấu:

Valencia: Hậu vệ cánh trái Emiliano Moretti nhiều khả năng không ra sân do chấn thương. Alexis sẽ trám vào vị trí này để Hedwiges Maduro về đá trung vệ cùng Raul Albiol.

Real: Pepe, Guti và Wesley Sneijder đều phải vắng mặt, trong khi Lassana Diarra bỏ ngỏ khả năng ra sân do dính cảm cúm.

Đội hình ra sân dự kiến

Valencia: Cesar, Miguel, Albiol, Maduro, Alexis/Moretti, Pablo Hernández, Baraja, Marchena, Mata, Silva, Villa.

Real Madrid: Iker Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Metzelder, Heinze, Gago, Javi García/ van der Vaart, Marcelo, Robben, Raul, Higuaín.

Dự đoán: 3-2

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X