Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Michel – Camacho: Bạn cũ, thù mới

Thứ Sáu 08/05/2009 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những ân tình, những mối quan hệ bằng hữu giữa hai HLV Michel và Camacho sẽ phải nhường chỗ cho sự thù địch, khi cả hai CLB mà họ dẫn dắt đều rơi vào tình thế nguy nan, để rồi phải tranh giành một suất trụ hạng trong cuộc chạm trán trực tiếp cuối tuần này.

Trong năm mùa giải, từ 1984 – 1989, José Miguel González "Michel" và José Antonio Camacho đã “chung lưng đấu cật” trong màu áo Real Madrid. Camacho là một hậu vệ trái bất khả xâm phạm của Los Meregues, trong khi Michel là thành viên nổi tiếng trong nhóm Quinta del Buitre, gồm những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real, cùng với Emilio Butragueño, Miguel Pardeza, Rafael Martín Vázquez và Manuel Sanchís. Họ hiếm khi chơi dưới 30 trận/mùa ở Bernabeu, cùng nhau giành 4 chức vô địch La Liga, 2 chức vô địch UEFA Cup cho Nhà trắng.

Michel (phải) từng có thời gian làm việc ở Real

Tuy nhiên, những vinh quang và kỷ niệm trong quá khứ không khiến họ phải phân tâm trong cuộc chiến sống còn trên sân Coliseum Alfonso Perez vào chủ nhật tới. Getafe và Osasuna đều đang đứng trước bờ vực xuống hạng, và một chiến thắng là điều kiện tiên quyết để họ tiếp tục cuộc chơi ở đấu trường cao nhất Tây Ban Nha.

Getafe đã làm nên bất ngờ khi giành chiến thắng trước Seville với tỉ số 1-0 ở vòng 30, song một loạt thất bại trong tua đấu Tử thần Tourmalet: Barcelona, Real Madrid, Villarreal đã khiến nội tình đội bóng thành Madrid chao đảo. HLV Victor Munoz phải từ chức, nhường chỗ cho người đồng nghiệp trẻ Míchel. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Real đã có màn ra mắt đáng quên khi để thua Mallorca 1-2 tuần trước. 8/10 trận thua vừa qua đã khiến Getafe, từ một đội bóng đứng giữa BXH, đã bị đánh tụt xuống vị trí 17 và chỉ còn hơn Gijon hiệu số bàn thắng thua.

Tình thế của Osasuna cũng chẳng khá hơn, khi họ chỉ giành 1 trận hòa và trắng tay tới 3 trận trong 4 vòng đấu gần đây. Những tưởng thành tích thi đấu ấn tượng trước đó, với mạch 3 trận thắng liên tiếp, sẽ giúp đội bóng thành Pamplona làm nên cuộc tẩu thoát thần kỳ, thì nay họ lại trở về với thực tại đáng buồn. Trên thực tế, HLV Camacho đang đưa Osasuna đi theo vòng tròn. Ông tiếp quản chiếc ghế nóng đội chủ sân Reyno de Navarra ở vòng 7, khi họ đang đứng ở vị trí 16, nhưng rồi sau 28 vòng đấu, Osasuna lại trở về với chính vị trí ấy trên bảng tổng sắp. Hiện, Osasuna đang hơn hai đội đứng sau đúng 2 điểm.

HLV Camacho đã quay trở về Tây Ban Nha sau một năm bôn ba tại Bồ Đào Nha

Khi còn là cầu thủ, Camacho không có được sự nổi tiếng và bộ dạng hào nhoáng, bắt mắt như đàn em Michel, nhưng kinh nghiệm mà ông thu được trong các năm dẫn dắt hàng loạt những đội bóng như Sevilla, Espanyol, Real Madrid, Benfica, ĐT Tây Ban Nha… lại làm nên tên tuổi của người đàn ông xuất thân xứ Murcia. Điều đó trái ngược hoàn toàn với số năm ít ỏi trong nghề cầm quân của Michel, khi ông mới kinh qua công tác huấn luyện ở Rayo Vallecano (cũng giống như Camacho, Michel khởi nghiệp HLV từ CLB này) và đội trẻ Real Madrid Castilla. Chính vì vậy, Camacho được đánh giá cao hơn trong cuộc đấu sức và đấu trí dịp cuối tuần.

Sau khi trải qua bài test Getafe, Osasuna sẽ bước vào 3 trận đấu khó khăn nhất mùa giải, đó chính là những cuộc chạm trán 3 đội bóng lớn Barcelona, Real Madrid và Sevilla. Nếu cuộc đua vô địch ngã ngũ ngay trong tuần này, Osasuna sẽ được hưởng lợi khi cả Barca và Real chẳng còn gì để phấn đấu, nhưng ngược lại, họ sẽ trở thành miếng mồi ngon cho hai gã khổng lồ La Liga. Bởi vậy, chủ nhật tới, sẽ vẫn có những cái bắt tay và ôm hôn thân thiện của Camacho với Michel, nhưng ông biết rằng chỉ có chiến thắng mới giúp tương lai cũng như hình ảnh của mình được đảm bảo.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X