Thứ Sáu, 20/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla – Athletic Bilbao: Sư tử lại gầm vang

Thứ Tư 04/02/2009 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đang có phong độ cao tại hai đấu trường La Liga và Copa del Rey, chú sư tử San Mames - Athletic Bilbao chắc chắn sẽ duy trì quyết tâm cao độ trước Sevilla, đội bóng đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian qua, ở trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua

 

Việc Sevilla và Bilbao đụng độ nhau ở trận bán kết có thể được xem như chung kết sớm của cúp nhà Vua năm nay, vì cả hai đều là những đội bóng có duyên với giải đấu này (Sevilla) hay đang có phong độ cao (Bilbao). Ngoài sân đấu, HLV của hai đội là Joaquín Caparrós và Manolo Jimenez là những người bạn rất thân, nhưng chắc chắn khi đội bóng của họ phải “sát phạt” lẫn nhau, tình cảm sẽ được gạt sang một bên.

 

Sevilla và Bilbao đang có phong độ trái ngược nhau

Có thể coi đấu trường cúp nhà Vua là mục tiêu khả dĩ nhất đối với Manolo Jimenez và các học trò lúc này. Ở La Liga, đội bóng thành Seville vừa đón nhận thất bại trước đội đứng ngoài tốp 10, Sporting Gijon, với tỉ số 0-1 và không còn một tia hy vọng nào trong cuộc đua vô địch (kém Barca 18 điểm), thậm chí là á quân (kém Real 6 điểm). Họ cũng đang bị Valencia thu hẹp khoảng cách và có nguy cơ đánh mất vị trí thứ 3 trên BXH nếu để thua Betis trong trận derby thành Seville cuối tuần này. Ở UEFA Cup, giải đấu vẫn được coi là sở trường của Sevilla, họ cũng đã bị loại từ vòng bảng, thế nên Copa del Rey sẽ là cứu cánh cuối cùng cho Sevilla tránh khỏi một mùa giải trắng tay nữa.

 

Trái ngược với tình trạng thừa mứa lực lượng như vòng tứ kết gặp Valencia, Jimenez đang đau đầu với việc chọn ra 16 cầu thủ lành lặn nhất cho trận đấu đêm nay. Luis Fabiano vừa phải bay về quê nhà Brazil để nghỉ dưỡng thương, trong khi một loạt các hảo thủ như Abdoulaye Konka, Arouna Koné, Javi Navarro và José Ángel Crespo không thể ra sân. Ngoài ra, Aquivaldo Mosquera và Adriano Correia vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu sau khi dính chấn thương ở trận thua Gijón.

 

Đối nghịch với tình thế bi đát và phong độ xuống dốc của Sevilla, Bilbao đang thể hiện một hình ảnh mạnh mẽ ở cả La Liga và Copa del Rey. Nếu ai đó cho rằng Bilbao gặp may vì những đối thủ họ lần lượt vượt qua ở cúp nhà Vua chỉ là những đội bóng làng nhàng như Recreativo, Osasuna, Gijon thì có lẽ họ sẽ bị thuyết phục hoàn toàn bởi màn trình diễn của sư tử San Mames tại La Liga.

 

 Sevilla đang chịu tổn thất về nhân sự 

Đã có thời điểm Bilbao rơi vào nhóm “cầm đèn đỏ” với vị trí thứ 18 sau mạch thua 5 trận liên tiếp. Nên nhớ, Bilbao cùng Real và Barca là 3 đội bóng duy nhất chưa từng xuống hạng từ khi giải đấu cao nhất TBN ra đời. Thế nên lòng tự tôn của người xứ Basque đã bị tổn thương nặng nề, khiến họ bắt đầu vùng vẫy để thoát khỏi sự tủi hổ chưa từng có trong lịch sử. Trong 9 vòng đấu gần đây, họ giành 20/27 điểm tuyệt đối và chỉ để thua một trận duy nhất trước Almeria, những kết quả khả quan giúp Bilbao hiện diện ở vị trí thứ 9 trên BXH sau vòng 21.

 

Trong lịch sử cúp nhà Vua, Bilbao từng giáp mặt Sevilla 7 lần và chưa đón nhận dù chỉ một trận thua, trong đó đáng chú ý nhất là mùa giải 1954/55, khi Bilbao đả bại Sevilla trong trận chung kết. Cùng với Barca, đội bóng xứ Basque là CLB có số lần vô địch cúp nhà Vua nhiều nhất, 24 lần, nhưng cũng đã 24 năm nay họ chưa từng nếm trải cảm giác có mặt tại một trận chung kết. Đó là động lực và trách nhiệm thôi thúc Bilbao hiện thực hóa giấc mơ ấp ủ bao năm qua.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Sevilla FC: Palop; Mosquera, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Duscher, Romaric, Diego Capel; Renato, Kanouté.

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Ocio, Amorebieta, Koikili; David López, Orbaiz, Javi Martínez, Yeste; Ion Vélez, Llorente.


Dự đoán: Sevilla 2-3 Bilbao

Vân Thăng 

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X