Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Cuộc cách mạng màu Lam: Chiêu bài mới của Perez

Thứ Hai 02/02/2009 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thay vì lời hứa chiêu mộ Ronaldo, Kaka hay Fabregas giống như con bài chủ trong kế hoạch trở lại của Florentino Perez, một việc làm tương tự với trường hợp Figo năm 2000, ông lại tìm đến nước Pháp để tạo ra sự khác biệt ở cuộc đua tranh chức chủ tịch Nhà trắng mùa hè tới đây.

 

Nhuộm sắc Lam cho đàn kền kền

 

Với những đồng thuận giữa cựu tuyển thủ Pháp Zinedine Zidane và Florentino Perez mới đây, Zizou sẽ trở thành một thành viên cộm cán trong BLĐ Real Madrid nếu Perez quay lại. Và đây chính là sự khác biệt để Real có thể tự tin giành lợi thế trong cuộc chiến tranh chấp hai ngôi sao người Pháp là Karim Benzema từ Olympique Lyon và Frank Ribery từ Bayern Munich.

 

Benzema đang ấp ủ giấc mơ khoác áo Real

Trong một bài phỏng vấn của tờ thể thao hàng ngày L''Equipe'', Pháp, Benzema đã hé lộ giấc mơ khoác áo Real Madrid. Xét về phương diện cá nhân lẫn quan hệ của 2 CLB Lyon và Real, khả năng Benzema khoác áo CLB Hoàng gia TBN là cao hơn so với ứng viên Barcelona. Được Zinedine Zidane “bảo hộ”, chắc chắn Benzema sẽ trở thành một trong những con át chủ bài trong kế hoạch “tái thiết Galacticos” cuối mùa giải năm nay.

 

Đây không phải lần đầu tiên tương lai của Benzema được đem ra bàn tàn. Hiện anh vẫn đang được coi là sự thay thế hoàn hảo cho Samuel Eto'o hoặc Thierry Henry trong màu áo Barca hè tới. Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas gần đây có hé lộ khả năng nhượng Benzema cho đội chủ sân Nou Camp với giá 40 triệu euro, cộng thêm hậu vệ trái Eric Abidal của Barca. Karim vẫn còn hạn hợp đồng với Olympique Lyon tới năm 2013, nhưng có lẽ anh sẽ sớm tìm một thử thách mới.

 

Cũng theo tờ L''Equipe'', Benzema vẫn để ngỏ hai khả năng có thể xảy ra trong tương lai. Thứ nhất, tiền đạo đang khoác áo Lyon sẽ ở lại Pháp để dễ bề tập trung chuẩn bị toàn tâm toàn lực cho World Cup 2010 tại Nam Phi, nhằm tái hiện chức vô địch mà đội quân áo Lam từng đạt được năm 1998. Thứ hai, “Ronaldo của Pháp” sẽ chuyển đến Tây Ban Nha mà Real và Barca là hai sự lựa chọn số 1. Hiện tại, Zidane đang có ảnh hưởng khá lớn tới việc quyết định của Benzema. Không những vậy, ngay cả Frank Ribery cũng đang chờ đợi lời khuyên của bậc tiền bối để sớm đưa ra lời từ biệt Munich.

 

Ribery chơi tốt ở cả hai bên cánh

Cuối năm 2008, Ribery đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị gia hạn hơp đồng từ gã khổng lồ nước Đức và không ngại ngần bày tỏ giấc mơ trở thành một Los Blancos nay mai. Ngôi sao người Pháp là tiền vệ chơi tốt cả hai bên cánh, và đây chính là sự tăng cường chất lượng giúp Bầy kền kền tạo nên đôi cánh biến hóa Robben – Ribery. Kể từ khi Figo và Beckham, hai cầu thủ đá cánh nổi tiếng nhất ở Real gần đây, rời Madrid, chưa lúc nào Los Merengue tìm được người kế tục xứng đáng. Đó cũng là động lực để Nhà trắng theo đuổi chữ kí của “mặt sẹo”.

 

Nếu như tương lai của Benzema và Ribery vẫn còn đặt trong tầm nghi vấn thì chắc chắn “người Pháp nổi tiếng nhất” Bernabeu là Zidane sẽ là trợ thủ đắc lực của Florentino Perez trong cuộc đua tranh cử chức chủ tịch. Trước đây Perez đã đưa Zidane về Madrid từ Juventus năm 2001 với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 72 triệu euro, và sắp tới anh sẽ đảm nhận một chức vụ khác nếu Perez tái đắc cử. Zidane đã đồng ý với Perez đảm nhận chức “đại sứ” trong nhiệm kì 5 năm, và đây được coi là chiêu bài khôn ngoan nhất của cựu chủ tịch Nhà trắng trên đường tái thâu tóm quyền lực.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X