Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 21 La Liga: Bất ngờ

Thứ Ba 03/02/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vòng 21 chứng kiến chiến thắng của Barcelona, Real Madrid và Valencia nhưng 3 đội bóng còn lại trong tốp 6 là Sevilla, Atlético Madrid và Villarreal lại rủ nhau bại trận, vì vậy bên cạnh những cái tên cũ, đội hình tiêu biểu vòng 21 La Liga vẫn xuất hiện rất nhiều ngôi sao mới.
 

Thủ môn: Ricardo (Real Betis):

Anh là người hùng giúp Real Betis không phải hứng chịu trận thua trước Getafe hồi cuối tuần. Từ chối cơ số những pha dứt điểm có nguy cơ thành bàn từ đội khách đến từ thủ đô Madrid, Ricardo cho thấy tầm quan trọng của anh trước khung thành Betis là không thể thay thế. Không chỉ đẩy được một quả penalty từ  pha sút phạt của Salgado (chuyên gia đá phạt đền của Getafe) anh còn từ chối những nỗ lực của Casquero, Uche rồi Contra để mang về 1 điểm quý giá cho Betis.

Ricardo mang về 1 điểm quý giá cho Betis

Hậu vệ:


César Azpilicueta (Osasuna): Cesar đang trên đường trở thành một hậu vệ phải ngôi sao của Osasuna, và trong trận đấu với Real Mallorca anh đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc. Giống như tinh thần tấn công và tấn công của các đồng đội, khi Osasuna gần như không còn gì để mất, anh thường xuyên dâng cao để hỗ trợ hàng công, nhưng vẫn đảm bảo được sự chắc chắn ở phần sân nhà. Anh còn khiến Juan Arango “tê liệt”, không thể phát huy vai trò làm bóng cho Mallorca.

Luis Prieto
(Valladolid): Trước trận đấu, không nhiều người tin rằng Valladolid có thể tránh được trận thua trước Atlético Madrid ngay trên SVĐ Vicente Calderon, nhưng với Prieto không gì là không thể. Được mệnh danh là thủ lĩnh hàng thủ Valladolid, anh khiến một tiền đạo có đẳng cấp như Sergio Agüero cũng phải chào thua, “tịt ngòi” trong suốt 90 phút thi đấu.

Filipe
(Deportivo La Coruña): Khi Guardado không thể thi đấu, nhiệm vụ phòng ngự cũng như hỗ trợ hàng công được đặt trọn nơi Filipe bên hành lang cánh trái. Chính anh là người “giải mã” được hai tiền vệ chạy cánh Cazorla và Pires, khiến Villarreal phải đón nhận trận thua tủi hổ 0-3.
 
Filipe (phải) đã có trận đấu xuất sắc

Tiền vệ:


Ángel Lafita (Deportivo La Coruña): Nếu như Filipe để lại ấn tượng ở hàng thủ, thì Lafita đáng được khen ngợi bởi những gì anh làm được trên hàng công, trận tiếp Villarreal. Anh tự tay ghi cú đúp, mang về 2 bàn thắng đầu tiên cho Depor. Bàn thắng mở tỉ số cho thấy khả năng tận dụng cơ hội trong cự ly hẹp của Lafita, còn bàn thắng thứ hai lại thể hiện sự nhạy cảm bằng cú sút xa đẹp mắt, hạ gục Diego López.

Juan Valerón (Deportivo La Coruña): Tiền vệ nổi tiếng một thời của Deportivo từng dính phải chấn thương tưởng như khiến anh phải từ bỏ nghiệp quần đùi áo số, nhưng Valeron đã kiên cường chiến đấu và giờ đây, anh đang ở vào thời điểm chín nhất của sự nghiệp. Đóng vai trò phân phối bóng cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu ở giữa sân, anh là chìa khóa trong trận thắng khó tin của đội chủ sân Riazor.

Duda
(Málaga): Khi Duda tái ngộ với Malaga, đã có rất nhiều nghi vấn dành cho phong độ của anh, nhưng lúc này Duda đang là cầu thủ không thể thay thế của Malaga. Trong trận đấu với Athletic Bilbao, anh là tác giả của cả hai pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, chỉ tiếc rằng Malaga vẫn để vuột mất 3 điểm.

 

Robben đang có phong độ rất cao

Robben
(Real Madrid): Real thắng trận và Raul có bàn thắng lịch sử 307 cho CLB, những ấn tượng ấy khiến Robben gần như bị lãng quên. Nhưng trong chuyến hành quân tơi SVĐ Soria, Numancia, anh thực sự là ngôi sao lớn nhất của Dải thiên hà. Chính Robben là người khơi mào cho bàn thắng mở tỉ số của Raul bằng pha đi bóng cắt mặt hậu vệ đối phương, và tự tay lập công bằng cú sút chìm đầy mánh khóe.

Tiền đạo

David Villa (Valencia): Gần như bị lãng quên trong những vòng đấu đầu năm mới, nhưng Villa đã trở lại đầy ngoạn mục khi giúp đội chủ sân Mestalla giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Almeria. Nếu may mắn hơn, Villa đã có cú hat-trick cho riêng mình khi pha dứt điểm đầu hiệp một của anh không đưa bóng dội cột dọc. Villa đã có 17 bàn thắng ở mùa giải năm nay, chỉ kém Eto’o đúng 2 bàn.

Messi là sự khác biệt của Barca

Lionel Messi
(Barcelona): Thật khó để tưởng tượng Barcelona sẽ ra sao nếu không có Messi. Pep Guardiola đã để anh ngồi ghế dự bị trong trận tiếp Racing Santander, nhưng khi đội nhà bị dẫn trước 0-1, ông ngay lập tức phải để “tiểu Maradona” vào sân. Cú đúp của Messi đã mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Barca, còn anh được ghi tên vào lịch sử CLB với pha lập công thứ 5000 của Barca tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Álvaro Negredo
(Almería): Almería đã để thua đầy tiếc nuối trước Valencia nhưng dù sao tiền đạo Negredo cũng đáng nhận được sự ngưỡng mộ cho tinh thần thi đấu quyết tâm của mình. Với kỹ thuật mềm mại và thể hình lý tưởng, Negredo đã ghi 2 bàn thắng từ những tình huống khó, giúp Almeria suýt làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục trên sân Mestalla.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X