Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển nhượng mùa Đông tại La Liga 08/09: Real độc diễn

Thứ Hai 02/02/2009 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở La Liga mùa này, Barca đang một mình một ngựa trên đường tiến đến chức vô địch. Còn ở thị trường chuyển nhượng mùa Đông, như thường lệ chỉ là màn độc diễn của Real Madrid.

Giá không có vụ chuyển giao quyền lực bất ngờ, Boluda tạm lên thay Calderon, không biết Real còn vượt trội như thế nào trước phần còn lại của La Liga trong kỳ CNMĐ năm nay. Bởi trước khi BLĐ mới lên nắm quyền và ra quyết định “khóa két sắt”, Đội bóng Hoàng gia TBN đã chi tổng cộng 40 triệu euro cho 3 bản hợp đồng gồm Huntelaar, Parejo và Lass.

Việc Calderon bị hất văng khỏi chiếc ghế chủ nhân “nhà Trắng”, cùng sự thất thế của GĐTT Pedrag Mijatovic đã khiến tốc độ mua sắm của Real bị khựng lại. Tiền vệ Valencia của CLB Wigan, trước đó từng được Real ra giá 15 triệu euro, đã bị chủ tịch tạm quyền Boluda khước từ. Những vụ đàm phán khác, ví dụ như Carlos Tevez (M.U) lập tức được cho “chìm xuồng”.

Diarra: Một trong những bản hợp đồng của Real trong tháng 1 này

Thay vào đó, để làm “quà ra mắt” chức chủ tịch CLB, Boluda quyết định “tặng” cho Real 1 bản hợp đồng. Đó là thương vụ đưa tiền vệ người Pháp Julien Faubert của West Ham về sân Bernabeu. Tuy nhiên, đúng với tính chất “hàng khuyến mại”, Faubert chỉ bị ràng buộc với Real từ nay đến cuối mùa giải dưới dạng hợp đồng cho mượn trị giá 1,5 triệu euro.

Nhưng chỉ với chừng ấy, Real cũng đủ trở thành kẻ vô đối trên TTCN mùa Đông La Liga năm nay, và không đến nỗi hổ thẹn với danh hiệu “ông Vua mùa Đông” ở TBN trong hơn thập kỷ qua. Để thấy được điều đó, có lẽ cần phải nhấn mạnh rằng, trong số 20 CLB ở La Liga, chỉ duy nhất Numancia cũng tăng cường lực lượng với 4 bản hợp đồng (Aranda, Kellemen, Bravo, Lago). Còn lại, có 6 CLB không tham gia chuyển nhượng gồm cả đội đầu bảng Barca, cùng với Sevilla, Villarreal, Atletico, Deportivo và Almeria.

Theo thống kê, các CLB ở La Liga đã ký kết tổng cộng 26 bản hợp đồng mới. Điều đáng chú ý là có tới 16 người đã gia nhập giải với tư cách cầu thủ không thuộc quy chế EU.

Tiền đạo Ricardo Oliveira là bản hợp đồng “khóa sổ”. Betis, trong nỗ lực tăng cường hàng công, đã mua lại cầu thủ này từ đội bóng hạng Hai Zaragoza với giá xấp xỉ 9 triệu euro, và BHĐ kéo dài đến mùa Hè năm 2013. Dĩ nhiên, chừng ấy tiền cho Oliveira là quá đủ để biến Betis thành kẻ chịu chi thứ 2 ở La Liga, sau Real.

NHỮNG BẢN HỢP ĐỒNG ĐÃ KÝ

Almería: 0
Sevilla: 0
Villarreal: 0
Atletico: 0
Barcelona: 0
Deportivo: 0
Bilbao: Toquero (Eibar).
Betis: Odonkor (tự do); Oliveira (Zaragoza)
Espanyol: Pedraza (Alaves); Ivan Alonso (Murcia)
Getafe: Styojkovic (Sporting Lisbon)
Malaga: Ferreira (Porto Alegre)
Mallorca: Aouate (Deportivo)
Numancia: Aranda (tự do); Kellemen (Aris); Bravo (Olympiakos); Lago Junior Wakalible (Issía Wazi).
Osasuna: Sergio (Zaragoza); Hidalgo (Zaragoza)
Racing: Zigic (Valencia); Moral (Alaves)
Real Madrid: Huntelaar (Ajax); Lassana Diarra (Portsmouth); Parejo (QPR); Faubert (West Ham)
Recreativo: Adrian Nef (Udinese); Maidana (Spartak Moscow)
Gijon: Lafuente (Bilbao)
Valencia: Carleto (Santos), Cesar Sanchez (Tottenham)
Valladolid: Oldoni (Atletico Paranaense)

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X