Chủ Nhật, 05/05/2024 Mới nhất
Zalo

Sau vòng 21 La Liga: Thách thức phơi bày trước Barca

Thứ Ba 03/02/2009 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc cho các Madridista đang hồ hởi sau chuỗi 6 trận thắng ở La Liga, thì NHM Barcelona vẫn cảm thấy tự tin vào đội bóng con cưng khi các cules có mạch thắng 9 trận liên tiếp, và duy trì khoảng cách 12 điểm với đại kình địch. Nhưng ẩn sau chiến thắng ấy của Barca là nguy cơ về một ngày lật đổ, ngày không xa…

 

Thêm một lần trong mùa giải năm nay, cái được gọi là Messidependencia lại giống như bóng ma ám ảnh Barcelona. Họ không còn là chính mình khi thiếu mất linh hồn trong lối chơi, Lionel Messi. HLV Pep Guardiola đã cất Leo trên băng ghế dự bị, và hậu quả là các cules thi đấu bế tắc, rối rắm trước khi bị “Gã khổng lồ” Zigic chọc thủng lưới trên chấm phạt đền 11m. Chỉ đến khi Messi vào sân, thế trận tấn công của đội khách mới trở nên sáng sủa và hai bàn thắng quý như vàng của anh đã giúp Barca không bị Real thu hẹp khoảng cánh.


Barcelona vẫn đang phụ thuộc vào Messi
 

Kết quả vòng 21 La Liga

Athletic Bilbao 3-2 Málaga

Numancia 0-2 Real Madrid

Sporting Gijon 1-0 Sevilla

Valencia 3-2 Almería

Racing 1-2 Barcelona

Atlético Madrid 1-2 Valladolid

Betis 2-2 Getafe

Deportivo 3-0 Villarreal

Espanyol 1-1 Recreativo

Osasuna 1-0 Mallorca

Tuy nhiên, sau chiến thắng nhọc nhằn ấy, những điểm yếu và nguy cơ tổn thất lực lượng đang khiến gã khổng lồ xứ Catalan phải đối mặt với quãng thời gian khó khăn trước mắt.  Chỉ trong vòng 8 phút cuối hiệp hai, cặp trung vệ Gerard Pique và Rafael Marquez đã bị truất quyền thi đấu. Điều này có nghĩa họ sẽ không thể góp mặt ở trận đấu cuối tuần này. Chưa hết, một trung vệ khác của Barca, Carles Puyol, lại đang dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong vòng 1 tuần tới. Cuộc khủng hoảng vị trí trung vệ khiến Pep chỉ còn trong tay những cầu thủ “dự bị của dự bị” là Caceres, Víctor Sánchez và bí bách quá là Abidal để khỏa lấp vai trò án ngữ trước khung thành Valdes.

 

Vấp phải một lịch thi đấu dầy đặc, lại trải qua hai trận derby gian khó với Espanyol ở cúp nhà Vua, có cảm giác như Barca đã bị vắt kiệt sức. Họ không còn duy trì được những trận thắng đến khá dễ dàng như trước đây, cũng không còn lối đá thanh thoát thường thấy từ đầu mùa giải. Nhưng có lẽ, vấn đề lớn nhất mà Barca gặp phải vẫn là sự phụ thuộc thái quá vào Messi. Các cules sẽ ra sao nếu một ngày tiền đạo bé nhỏ này hụt hơi và tái phát chấn thương bắp đùi?

 

Phía sau Barca, Real vẫn miệt mài bám đuổi đối thủ, dù cho khoảng cách 12 điểm khiến rất nhiều người mặc định họ là kẻ thua cuộc mùa giải năm nay. Nhưng trên thực tế, 12 điểm ấy cũng chỉ đúng bằng 4 trận thắng/thua của Real/Barca, mà mùa giải vẫn còn tới 17 vòng đấu nữa. Vì vậy, bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra, trừ khi Real Madrid tự buông tay đầu hàng, mà điều này không có trong ý nghĩ của các chiến binh Los Blancos.

 

Real thắng liên tiếp, nhưng Juande Ramos không được lòng NHM

Thắng trận, nhưng Real Madrid lại vấp phải làn sóng chỉ trích không ngớt của NHM cũng như những người từng gắn bó với hình ảnh quyến rũ, đầy nghệ thuật của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Chủ tịch danh dự CLB Real, một huyền thoại ở sân Bernabeu, Alfredo Stefano, cảnh báo Real đang đi vào con đường tự hủy hoại danh tiếng CLB bằng lối đá phòng ngự - phản công tiêu cực. Họ không làm NHM thỏa mãn hay thích thú bởi phong cách thực dụng của Juande Ramos. Đây cũng là lý do khiến cựu HLV Tottenham chẳng thể có được bản hợp đồng dài hơi với Real. Và với việc đăng kí “máy quét” Lass Diarra cho vòng loại trực tiếp Champions League, thay vì tiền đạo Huntelaar, Ramos càng mất điểm với NHM.

 

Nếu Barca và Real vẫn tiếp tục thể hiện sự vượt trội so với phần còn lại của La Liga, thì các đối thủ đứng sau như Valencia, Villarreal, Sevilla và Atletico Madrid lại đang có dấu hiệu hụt hơi. Los Che vất vả vượt qua Almeria trên sân nhà với tỉ số 3-2, còn 3 “ông lớn” còn lại đều vấp ngã ở vòng 21. Thất vọng nhất có lẽ là màn trình diễn nghèo nàn của Atletico trên sân nhà Vicente Calderon, bị Valladolid đả bại với tỉ số 1-2. Mất trắng 3 điểm, đội bóng thủ đô Madrid để mất vị trí thứ 6 trên BXH vào tay Deportivo.

 

Không những vậy, họ còn mất luôn HLV Aguirre. Ông đã trở thành vị tướng thứ 7 ở La Liga mùa giải 2008/09 bị “trảm”. Đây được xem là giọt nước tràn ly sau khi chiến lược gia người Mexico không thể mang về trận thắng đầu tiên trong năm mới cho Atletico Madrid. Thay thế ông là Abel Resino, một cầu thủ cũ của Rojiblancos. Chắc chắn, Aguirre sẽ không phải cái tên cuối cùng bị sa thải năm nay khi mà Manolo Jimenez (Sevilla) và Paco Chaparro (Betis) vẫn đang trong tầm ngắm.

 

Những dấu ấn sau vòng 21 La Liga

307: Với bàn thắng vào lưới Numancia, Raul Gonzalez đã chính thức ghi danh vào lịch sử của Real Madrid, san bằng kỷ lục “cầu thủ ghi bàn nhiều nhất” trong lịch sử CLB cùng tiền bối Stefano. Trong số 307 bàn thắng này, đáng chú ý là 214 bàn tại Liga, 64 ở Champions League, 18 ở Copa del Rey, 7 Siêu cúp TBN, 2 ở các CLB thế giới, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 tại cúp Liên lục địa.

5000: Messi cũng đã ghi tên vào lịch sử Barcelona với tư cách cầu thủ ghi bàn thứ 5000 cho Barca ở giải đấu cao nhất Tây Ban Nha. Có một điều trùng hợp là 80 năm trước, Manuel Parera cũng lập cú đúp vào lưới Racing và mang về thắng lợi đầu tiên trong lịch sử cho Barca.

52: Bên cạnh những dấu ấn lịch sử, vòng 21 La Liga vẫn có những “vết đen”. Tính tổng cộng, vòng đấu 21 đã có 9 cầu thủ bị đuổi khỏi sân, cùng 52 chiếc thẻ vàng được các trọng tài rút ra. Đây là số lượng thẻ phạt lớn nhất kể từ đầu mùa bóng 08/09.

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X