Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những “lực sĩ” Madridistas: Từ vũ khí bí mật của Ramos

Thứ Ba 03/02/2009 19:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Phong độ cao cũng như chiến thắng liên tiếp của Real Madrid gần đây không chỉ bắt nguồn từ tư duy chiến thuật hợp lý của HLV Juande Ramos mà chính sách tập luyện của ông cũng mang lại hiệu quả nhất định. Với một chế độ ăn kiêng hợp lý, các cầu thủ Real đã không còn tình trạng ục ịch, thừa cân, thay vào đó là những bước chạy thanh thoát, nhẹ nhàng.

 

Juande Ramos đã áp dụng chế độ tập luyện nghiêm ngặt mà ông từng thu được sự ngưỡng mộ ở Sevilla và Tottenham Hotspur, vào những ngày đầu cầm quân tại Real Madrid. Theo một thông báo mới nhất của các bác sỹ CLB, mỗi cầu thủ Real đã giảm được trung bình 1,5kg “mỡ thừa”, một thành quả khó tin với những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Juande Ramos đã giúp các học trò tìm lại phong độ cao, trong đó có Robben

Ngay từ khi cập bến Bernabeu, ông đã cho các cầu thủ Real phải tập 2 buổi mỗi ngày, và sẽ chỉ nghỉ tập vào những ngày diễn ra trận đấu. Đây là một điều khá xa lạ với những ngôi sao Nhà trắng trong thời kì HLV Schuster hay Capello còn tại vị, vốn chỉ tập luyện cho chiếu lệ 1 buổi/ngày. Sau mỗi buổi tập, các cầu thủ Real còn được khám sức khỏe để đưa ra những điều chỉnh mới cho ngày tiếp theo.

 

Chưa hết, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn rất ưa thích những cầu thủ có sức khỏe. Vì vậy, Luis Serratosa, một chuyên gia dinh dưỡng học, luôn là cánh tay phải giúp Ramos hoạch định những giáo án phù hợp với thể trạng của mỗi cầu thủ, từ tập luyện đến ăn uống. Serratosa nổi tiếng với thứ nước uống có một không hai, là hỗn hợp sinh tố rau xanh và hoa quả xay nhuyễn, giúp các cầu thủ tránh khỏi tình trạng mỏi, căng cứng cơ bắp sau mỗi trận đấu.

 

Có khá nhiều các CLB ở Liga như Getafe, Bilbao, Deportivo, Numancia hay Mallorca sử dụng thức uống này của Serratosa. Thậm chí, đội tuyển bóng rổ Tây Ban Nha cũng rất “khoái” thứ nước uống nhanh và đặc biệt ấy. Thứ nước uống này, cộng với giáo án tập luyện được Ramos và Serratosa đưa ra đã giúp các cầu thủ Tottenham, Sevilla giảm được tổng cộng hơn 100 kg trong thời kì họ sát cánh ở 2 CLB ấy.

 

Van der Vaart đã không còn bị chỉ trích bởi sự chậm chạp
 và “mong manh” của mình

Những bước di chuyển mau lẹ, những pha đi bóng thanh thoát và thể trạng sung mãn giúp các Madridista tranh chấp “tới bến” chính là bằng chứng về sự thành công của Juande Ramos. Hơn nữa, những cầu thủ tưởng như “vứt đi”, trong đó có Rafael van der Vaart, lại đang thi đấu ngày một hay hơn khi sự chậm chạp đã được khắc phục.


Tuy nhiên, chính Gonzalo Higuain và Gabriel Heinze mới là hai cầu thủ có được những bước biến chuyển rõ ràng nhất sau khi Ramos áp dụng phương pháp tập luyện mới. Mỗi cầu thủ này đã giảm tới gần 3kg và đang gây ấn tượng tốt với NHM, đặc biệt là Heinze. Từ vai trò dự phòng cho “đàn em” Marcelo bên hành lang cánh trái, giờ đây anh đã là con bài không thể thiếu trong “bộ tứ hậu vệ siêu đẳng” Sergio Ramos – Pepe – Cannavaro – Heinze.


Thể trạng sung mãn cùng những chấn thương đã thưa thớt dần, Real đang sẵn sàng chuẩn bị bước vào giai đoạn cam go nhất của mùa giải, trên cả hai đấu trường La Liga và Champions League. Ở đó, sự tập trung và sức khỏe là những yếu tố quan trọng làm nên thành công.

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X