Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chúa nhẫn" mất uy!!!

Thứ Hai 29/09/2008 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Thêm một lần "Chúa nhẫn" trở thành "con tốt thí" trên bàn cờ của Schuster. Không biết tự bao giờ,  "El Raul" chẳng còn là một đế chế bất khả xâm phạm.

 

Không hề ngập ngừng, cũng chẳng mảy may do dự, chiến lược gia người Đức đã đưa ra quyết định "lạnh te" của mình khi  đội bóng của ông mất quân trong trận gặp Betis. Phút 59, Marcelo dính thẻ đỏ đáng tiếc và "Betica" Sergio García bắn một mũi tên độc vào đàn Kền kền trắng đang bay cao. Ngay lập tức, Bernd Schuster đưa ra mệnh lệnh tăng cường hàng thủ và hậu vệ trẻ Miguel Torres nhận lệnh bước ra. Người vào ở hàng thủ ắt phải có kẻ ra trên hàng công, nhưng "kẻ ra" ở đây không phải Van Nistelrooy, càng không phải Van der Vaart. Robben ư? Cũng không nốt! Trên bảng chữ điện tử của vị trọng tài bàn, hiện lên "số 7", số áo của Raul.

Raul đang dần mất đi vị thế ở Real

Không ai khác ngoài "Chúa nhẫn mất uy Raul Gonzalez", lặng lẽ rời khỏi sân với tâm trạng rối bởi. Sẽ chẳng thể có một lý do nào để người đội trưởng đáng kính tỏ ra hài lòng với quyết định "chặt chém" đau thương của Schuster. Đã từ lâu, anh không còn là người bất khả xâm phạm trong chính sách dụng quân của "thiên thần tóc vàng người Đức".

 

Robinho ra đi, Ronaldo lại không tới, cộng với đó là mùa hè vắng bóng những tiền đạo mới dành cho Bernabeu khi một loạt những cái tên như David Villa, Fabiano, Klass Jan Huntelaar... lặng lẽ trôi qua như "bóng mây qua thềm" đã khiến Schuster bực tức ra mặt với kiểu "buôn người của Mijatovic và Calderon. Điều đó cho thấy ông rất khao khát có thêm những cây săn bàn đẳng cấp, càng cho thấy lực lượng trên  hàng công của Real không "đủ dùng" như Mijatovic rêu rao trên tờ AS ngày hôm nay.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 

Ấy vậy mà Raul, một tiền đạo đi vào huyền thoại của Los Blancos và La Furia Roja, lại không được tin dùng qua những vòng đấu đầu tiên. Trong 5 trận tại La Liga, có tới 4 trận anh không đá trọn vẹn 90 phút. Duy nhất trận đấu vòng 4, khi Real tiếp Sporting trên sân nhà, "Chúa nhẫn" mới được đứng trên thảm cỏ xanh từ đầu chí cuối. Trận đấu ấy Real thắng 7-1 và Raul ghi cú đúp.

Theo các số liệu thống kê của tờ AS, Raul mới chỉ được chơi 321/450 phút của đàn Kền Kền trắng tại La Liga. Ở vòng đấu mở màn trên sân của Deportivo La Coruna, De la Red vào sân thay thế anh ở phút 81, đáng nói hơn khi tỉ số lúc ấy là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà nhưng Raul vẫn bị đưa ra nghỉ. Trong trận gặp Numancia vòng hai, Raul lần đầu tiên ngồi trên băng ghế dự bị và được vào sân thế chỗ Van Nistelrooy, khi tỉ số đã an bài 4-3. Còn trong trận gặp Racing Santander, anh được Schuster cho ra sân từ đầu song lại bị thay thế bởi Robben ở phút 69.

Niềm tin của Schuster dành cho một nơi nào đó xa xăm

Điều tương tự đã xảy ra trong trận đấu vòng 5 vừa rồi và có vẻ như Schuster đang mất niềm tin vào "Chúa nhẫn". Những người lạc quan thì cho rằng đó là một phần trong chính sách quay vòng của chiến lược gia người Đức, nhưng với những ai tỉnh táo hơn, họ đủ khôn ngoan để nhận ra Schuster đang "bài trừ" Raul. Với một loạt những sự kiện cứ lặp đi lặp lại tuàn hoàn như vậy, đó là điều dễ bề "thấu hiểu".


Schuster khủng hoảng niềm tin:

 

Raul bị đày đọa thường xuyên trên băng ghế dự bị, Saviola thì mới chỉ có một lần ra sân, những tưởng Schuster vẫn còn đó lòng tin vào tiền đạo trẻ Higuaín, nhưng không! Cầu thủ người Argentina phải trải qua 35 phút khởi động làm nóng ngoài đường pitch sân Manuel Ruiz de Lopera mà chẳng để làm gì. Trong 3 sự thay đổi người của Schuster ở hiệp hai, Higuain đều không được nhắc tới.

 

Nếu trong một trận đấu bình thường, với một thế trận không quá đặc biệt, Higuain chắc chắn sẽ được Schuster cho vào sân. Nhưng chiếc thẻ đỏ của Marcelo đã làm thay đổi mọi thứ. Torres là người đầu tiên được vào sân để gia cố hàng thủ, tiếp theo là Javi Garcia vào thế chỗ De la Red, nhằm tăng cường sức mạnh tranh chấp nơi giữa sân. Nhưng ngay cả khi tỉ số đã là 1-1, Schuster vẫn "dũng cảm" trao niềm tin cho ... Drenthe, thay vì Higuain, cầu thủ có phong độ khá tốt trong thời gian này. Rõ ràng ngoài Van Nistelrooy, Schuster không hề tin bất cứ một tiền đạo nào có thể làm nên sự khác biệt, phá vỡ sự bế tắc cho Real Madrid.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X