Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 5 La Liga

Thứ Hai 29/09/2008 22:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Vòng 5 La Liga chứng kiến cú lội ngược dòng đại thắng của Valencia, giúp Los Che tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao bảng xếp hạng La Liga sau vòng 5.

 

"Giông bão" đã nổi lên tại vòng 5 La Liga, khi  Barcelona trải qua trận derby Catalan đầy cảm xúc. Nơi đó có đủ những yếu tố trái, phải của môn thể thao vua. Giống như chiến thắng khó nhọc 2-1 của Barca, Real cũng phải rất vất vả để giành 3 điểm  trên sân Betis, đồng thời vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó Sevilla đã có cuộc trả thù ngọt ngào Atletico Madrid ngay trên thánh địa Vicente Calderon của đội bóng thủ đô.


Casillas có một ngày thi đấu bận rộn
 

Thủ môn: Casillas (Real Madrid): Một trong những "Iron man" góp phần không nhỏ vào thế trận phòng ngự hiệu quả của Real, nhất là trong bối cảnh họ bị dồn ép cuối hiệp một và phải thi đấu thiếu người đầu hiệp hai. Casillas đã có một ngày thi đấu thành công khi xuất sắc đẩy được cú sút đầu tiên của Sergio Garcia trên chấm 11m, chỉ tiếc anh vẫn phải vào lưới nhặt bóng sau khi cầu thủ Betis đá bồi, nhưng đó hoàn toàn do lỗi của các hậu vệ

Los Merengues khi không quyết liệt xông vào cản phá. Cũng chính Saint Iker là người đẩy được cú sút cuối hiệp hai của Emana, giúp cho Real không lâm vào tình huống bất lợi.

Hậu vệ:


Puyol
(Barcelona): Rất may cho Barca khi hàng thủ của họ còn có một Puyol dạn dày kinh nghiệm và bình tĩnh trong những pha xử lý trong trận derby Catalonia

. Nếu như Pique và hầu hết các Cules tỏ ra nóng nảy và hiếu chiến thì đẳng cấp của Puyol đã mang lại sự cân bằng nơi hàng thủ Barca.
 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 


Jarque (Espanyol)
: Trọng tài đã mắc sai lầm khi cho rằng Jarque phạm lỗi với Eto'o trong vòng cấm, dẫn đến quả đá phạt penalty đầy oan nghiệt. Nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận được vai trò cản phá của Jarque trước "cơn bão" Barca. Lối chơi lăn xả của anh đã khiến các cules bế tắc trên đường tìm đến khung thành Kameni ở hầu hết thời gian trận đấu.

 

Betis đã vấp phải sự kháng cự khó chịu của Pepe

Pepe (Real Madrid): Phải chơi cặp cùng Heinze, một cầu thủ thường mắc sai lầm mỗi khi đá trung vệ, cộng với đó là chiếc thẻ đỏ giành cho Marcelo... tất cả khiến gánh nặng phòng ngự đè nặng lên đôi vai của cầu thủ xứ Bồ. Sự tỉnh táo và mạnh mẽ của anh là nguyên nhân chính khiến đội khách có thể đứng vững trước những đường tấn công sắc nét của Betis.


Miguel (Valencia): Trong trận cầu Valencia đại thắng, Miguel đã thể hiện lối chơi công thủ toàn diện. Anh kết hợp tốt với Joaquin trong mỗi đường lên bóng, mặt khác còn làm tốt nhiệm vụ phòng ngự khi vô hiệu hóa mũi nhọn nguy hiểm Guardado của Deportivo.

Tiền vệ:

 

Joaquin (Valencia): Trong bối cảnh Valencia gặp vấn đề ở hai bên cánh do David Silva vắng mặt (chấn thương), sự trở lại của cầu thủ trưởng thành từ lò đạo trẻ Real Betis là rất quan trọng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ cao như trận gặp Deportivo, nơi anh ghi được một bàn thắng, HLV Emery sẽ có thể hy vọng về ngày bước lên đỉnh cao của Valencia khi có được những cầu thủ sáng tạo lối chơi tốt như Joaquin.

Joaquin khiến NHM Los Che bớt nỗi nhớ Silva

Emana (Betis): Anh là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Betis khi tiếp Real trên sân nhà. Mặc dù Betis chơi phòng ngự trong hầu hết trận đấu nhưng họ vẫn tỏ ra nguy hiểm với những đường chuyền dài vượt tuyết, phát động tấn công của Emana. Chính anh là ngòi nổ khiến Schuster không thể mạo hiểm dâng lên hãm thành đối thủ ngay cả khi bị dẫn trước.

Casquero (Getafe): Anh là người ghi bàn quyết định và cũng là duy nhất của trận đấu ở những phút bù giờ khi Getafe gặp Bilbao. Một bàn thắng cho thấy trình độ kỹ thuật điêu luyện. Có bóng từ vạch vôi giữa sân, Casquero quyết định đội phá rồi tung ra cú sút (hay lốp) bóng bằng cái chân trái điệu nghệ từ cự ly phải đến 25m. Bóng rót hình cầu âu và làm bó tay thủ thành Bilbao.

Mata (Valencia): Có lẽ lúc này chủ tịch Ramon Calderon và giám đốc thể thao Mijatovic của Real Madrid đang rất lấy làm tiếc vì đã để tiền vệ trẻ tài năng từ lò đạo tạo CLB ra đi quá dễ dàng. Anh là người khởi xướng cho màn lội ngược dòng đại thắng của Los Che trên sân nhà Mestalla. Mata để lại dấu giày trong cả 4 bàn vào lưới Deportivo của Valencia với một bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo. Một màn trình diễn hoàn hảo.

Tiền đạo:


Hình ảnh ăn mừng quá đỗi quen thuộc của “Pichichi“ David Villa

David Villa
(Valencia): Villa đang trải qua những ngày tháng có thể coi là đỉnh cao của sự nghiệp. Sau chức vô địch cùng với danh hiệu Vua phá lưới Euro 2008, "El Guaje" (Đứa trẻ) như có thêm động lực để chinh phục những đỉnh cao mới trong màu áo Los Che. Không giống như đa phần các tiền đạo khác ở La Liga, David đặt hiệu quả lên hàng đầu trong lối chơi của mình. Theo tờ Marca, anh đã tung ra tổng cộng 24 cú sút trong 5 vòng đấu ở La Liga, trúng đích 15 và 6 lần thành bàn. Điều đó đồng nghĩa với hiệu suất ghi bàn của anh đạt 25%, nghĩa là cứ 4 cú sút được tung ra, Villa lại có một bàn thắng.

Van Nistelrooy (Real Madrid): Mất hút gần như suốt 90 phút trận đấu gặp Betis nhưng rồi đẳng cấp của một tay săn bàn cự phách đã giúp "Van der Goal" lên tiếng đúng vào thời điểm Real khó khăn nhất. Pha khống chế bóng tự tin trong vòng cấm rồi khéo léo sút bóng vào góc xa khung thành thủ môn Casto đã mang lại cho Los Blancos chiến thắng quý giá.
 

  • Ngô Thắng (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X