Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Mijatovic & Calderon: Bỗng dưng “đổi gió”

Thứ Ba 18/11/2008 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) –  Trong khi GĐTT Mijatovic tuyên bố Real hoàn toàn tự tin vào các cầu thủ và BHL, thì chủ tịch Calderon cũng cho rằng Los Blancos không nên “trảm” Schuster vào thời điểm này, nếu không Real sẽ chịu những ảnh hưởng tiêu cực. Đây là động thái trái ngược hoàn toàn với những gì hai ông tiết lộ trước đây.

 

Mijatovic: Schuster an toàn

 

GĐTT Pedja Mijatovic vừa có buổi họp báo và trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông ngày hôm qua. Ông giải đáp gần như tất cả các thắc mắc liên quan đến Real lúc này, từ vấn đề thay tướng, rắc rối nội bộ, chuyển nhượng mùa đông và các kế hoạch mới của chủ tịch Calderon…Trước tiên, cựu cầu thủ của Real bày tỏ mong muốn nhận được cái nhìn thông cảm hơn từ phía NHM: "Tôi hy vọng NHM sẽ bình tình hơn và ủng hộ cho đội bóng trong những trận đấu khó khăn sắp tới."

 

BLĐ Real bất ngờ thay đổi quan điểm

GĐTT của Real cũng liên tưởng đến tình hình hiện tại ở sân Bernabeu so với thời điểm khó khăn năm ngoái, và cuối cùng Real vẫn giành chức vô địch:  "Đội hình hiện tại của Real Madrid là một trong những đội hình tốt nhất châu Âu. Các cầu thủ có thể vượt qua thử thách và tìm lại phong độ đỉnh cao để giành chức vô địch vào cuối mùa giải. Chúng tôi đã không có những kết quả khả quan, nhưng đây mới là giai đoạn đầu của mùa bóng. Chúng ta vừa trải qua 11 vòng đấu và còn rất nhiều cơ hội ở phía trước. Real là tập hợp của những nhà vô địch, và chúng tôi sẽ nhanh chóng lấy lại vị thế của mình."

 

Mijatovic cho hay về tương lai của HLV người Đức Bernd Schuster: "Tôi rất tự tin vào đội hình hiện tại của Real cũng như bộ máy huấn luyện của CLB. Về phần HLV, chúng tôi khẳng định rằng sẽ không có chuyện thay đổi ngay ở thời điểm đầu mùa giải. Chúng tôi tin tưởng hoàn toàn vào Schuster. Nếu chỉ vì một vài kết quả bất lợi mà sa thải HLV, đó sẽ là sai lầm lớn. Các fan hâm mộ nên bình tĩnh và hãy bày tỏ sự ủng hộ cho BHL hiện tại."

 

Raul không phải “kiêu binh”

 

Không những lên tiếng bảo vệ Schuster,  Mijatovic còn khẳng định đội trưởng Raul Gonzalez không phải nguyên nhân dẫn đến những bất đồng nội bộ trong Nhà trắng: “Raul, người mà tôi luôn giữ mối quan hệ khá tốt, là một biểu tượng, một tấm gương mẫu mực trong phòng thay đồ. Mùa giải trước cậu ấy đã thể hiện được vai trò to lớn trong đội bóng, và mùa giải này cũng vậy. Đây không phải vấn đề gây ra những tranh cãi và rắc rối trong tập thể thời điểm này."

 

Raul không phải “kiêu binh“


Real sẽ “shopping” mạnh tay vào kì chuyển nhượng mùa đông

 

Nói về vấn đề chuyên môn của mình, vị GĐTT này cho hay: "Việc những cầu thủ như Ruud Van Nistelrooy vắng mặt vì chấn thương đã khiến cho chúng tôi cân nhắc đến khả năng chiêu mộ thêm các cầu thủ mới vào đầu năm 2009. Không có nhiều cầu thủ đáp ứng được yêu cầu của Real Madrid khi chúng tôi muốn bản hợp đồng mới không mang tính chất thời vụ. Họ phải giúp sức đắc lực cho Real, không chỉ trong vòng từ tháng 1 đến tháng 5/2009 mà qua cả những mùa giải sau nữa. Tuy nhiên, một điều chắc chắn là chúng tôi sẽ kí hợp đồng với 1 hoặc 2 cầu thủ mới." Mặc dù vậy, khi được hỏi về mục tiêu số 1 của Nhà trắng, Mijatovic lại từ chối tiết lộ vì đó là bí mật.

 

Calderon: Real không nên sa thải Schuster

 

Nếu Mijatovic liên tưởng đến tình hình của Real hiện tại với thời điểm mùa đông năm trước, thì Calderon lại cho rằng Schuster cũng đang gặp khó khăn như HLV Capello ở mùa giải 2006/07. Tuy nhiên, kết quả sau những vụ scandal ấy vẫn là chức vô địch vào cuối mùa giải giành cho Real, đó cũng là điều mà vị chủ tịch của Nhà trắng mong muốn.

 

“Tuy không thể khẳng định trước tương lai, nhưng lúc này HLV của Real là Schuster và với một CLB lớn như Real, bắt đầu và kết thúc mùa giải bằng duy nhất một HLV là điều cần thiết. NHM hãy yên tâm vì chúng tôi biết mình phải làm gì và đưa ra những quyết định quan trọng vào những thời điểm nào là hợp lý. Trước mắt HLV của Real vẫn sẽ là Schuster”. Calderon cho hay trên tờ AS.

 

Chủ tịch Real cũng giãi bày thêm về vấn đề nội bộ đội bóng, nhất là trong giới chức lãnh đạo: “Pedja Mijatovic và Miguel Angel Portugal không phải những người muốn lật đổ Schuster như đánh giá của nhiều nguồn tin. Chính Portugal đã gặp tôi và nói rằng sa thải Schuster lúc này là sai lầm lớn. Ở Real, Portugal đảm nhận công việc tìm tòi và khai thác các tài năng mới trước khi bàn bạc với Mijatovic về khả năng chiêu mộ. Tóm lại, ở Real không có chuyện bất đồng nội bộ.”

 

  • Vân Thăng (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X