Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Một mình một ngựa

Thứ Ba 18/11/2008 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, điều NHM chờ đợi đã tới. Đội bóng “bất khả chiến bại” Barcelona đã bứt hẳn ra khỏi tốp đầu để “một mình một ngựa” phi nước đại hướng về đích cuối của La Liga 08/09.

Người ta bảo Barca “vô đối”, Barca “công cường thủ mạnh”, Barca “huyền ảo biến hóa”... chẳng sai chút nào. Chỉ với chiến thắng 2-0 trên sân của Recreativo đêm qua, thầy trò Josep Guardiola đã khắc họa lên một đội bóng có thể nói là tinh túy bậc nhất trời Âu thời điểm này. Màn trình diễn tại Nuevo Colombino đó giúp Barca nâng chuỗi trận bất bại lên con số 16 trên khắp mặt trận (14 chiến thắng); giúp Barca có sự khởi đầu La Liga tốt nhất trong lịch sử CLB (phá kỷ lục mùa 1963/64); giúp Barca tiếp tục sở hữu hàng công mạnh nhất (36 bàn) và hàng thủ chắc chắn nhất (8) ở La Liga… Và như đã nói giúp thầy trò ‘Pep’ bứt ra khỏi nhóm đầu với khoảng cách 3 điểm so với Villarreal và 5 điểm trước “kỳ phùng địch thủ” Real Madrid.

Barcelona không có đối thủ ở La Liga?

Nhưng cái cách “chú ngựa bất khả chiến bại” Barca thực hiện cú bứt phá tại vòng 11 La Liga mới thật thú vị. Họ ung dung “chấp” các đối thủ xuất phát trước, để rồi chờ đợi tất cả lần lượt vấp ngã mới vượt lên độc chiếm đường đua. Cả 3 CLB xếp sau thầy trò Guardiola đều không thể giành trọn 3 điểm trong một vòng đấu dường như đã có sắp đặt của định mệnh. Villarreal bị cầm chân trước Malaga (2-2). Valencia bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước 1 tân binh khác, Sporting Gijon (2-3). Trước đó thì Real Madrid một lần nữa muối mặt tại Bernabeu khi bị Valladolid đánh bại (0-1).

Ngay cả khi bước vào trận gặp Recreativo, Barca “bề trên” cũng muốn chơi cái trò “ú tim” với đối thủ. 45 phút đầu, họ đi dạo trên sân Nuevo Colombino. Nhưng ngay khi hiệp 2 diễn ra, thì màn tra tấn dành cho đội bóng của Lucas Alcaraz bắt đầu. Messi khởi đầu chiến thắng cho Barca sau tình huống dàn xếp đá phạt kinh điển giữa anh và Xavi. Đó là bàn thắng gợi cho NHM nhớ về pha lập công không thể quên của Tomas Brolin (Thụy Điển) vào lưới Romania tại USA ‘94 hay của Javier Zanetti (Argentina) trong trận gặp ĐT Anh tại France ‘98. Cuối trận đấu, Seydou Keita đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng xứ Catalunya sau pha dọn cỗ của Eto’o.

Giờ người ta lại phải bổ sung thêm rằng, Barca không chỉ “vô đối”, “công cường thủ mạnh”... mà còn đang là “bậc thầy về kỹ-chiến thuật”. Dường như sức mạnh hiện tại của Barca không có giới hạn!

Sevilla và Atletico lên tiếng

Trong một vòng đấu mà 3 đối thủ chính của Barca đều vấp ngã, thì rất may 2 đối thủ tiềm tàng là Sevilla và Atletico đã chiến thắng để tiếp thêm sức nóng cho cuộc đua La Liga. CLB xứ Andalucia với sự trở lại của cặp Fabiano-Kanoute tiếp tục vươn lên mạnh mẽ khi vượt qua Getafe 2-0 để có thắng thứ 3 liên tiếp (2 La Liga, 1 Cúp Nhà Vua). Còn Atletico đã đè bẹp Deportivo trong trận cầu mà Diego Forlan tỏa sáng khi lập cú đúp giúp đội nhà giành chiến thắng đậm 4-1.

Atletico Madrid có chiến thắng đậm đà

Nói về vòng 11 cũng không thể bỏ qua việc La Liga chẳng những chính thức tìm ra ƯCV số 1 vô địch, là Barca, mà còn đặt tên ứng viên xuống hạng cho Recreativo và Osasuna, 2 CLB trắng tay cuối tuần qua và đang bị phần còn lại bỏ rơi ở đáy BXH.

THỐNG KÊ VÒNG ĐẤU

CON SỐ 1

Chấn thương nhẹ của Puyol trong trận thắng Recreativo đã giúp hậu vệ Sylvinho có trận đấu ra mắt tại La Liga 08/09 (thi đấu 20 phút cuối). Mùa này, anh đã có 5 lần ra sân, nhưng đều ở Champions League (3) và Cúp Nhà Vua (2). Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn duy nhất trung vệ Gabriel Milito (chấn thương dài hạn) là cầu thủ của Barca chưa biết tới hương vị La Liga mùa giải này.

CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU

13 bàn: Samuel Eto’o (Barca)
11 bàn: David Villa (Valencia)
9 bàn: Gonzalo Higuain (Real)
7 bàn: Lionel Messi (Barca)

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X