Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Samuel Eto’o - Chỉ là con tốt thí trên bàn cờ ?

Thứ Tư 14/02/2007 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những lời chỉ trích của HLV Frank Rijkaard và đồng đội Ronaldinho về việc từ chối thi đấu trong những phút cuối trận, Samuel Eto’o đã lên tiếng cho rằng mình chỉ là nạn nhân giữa hai thế lực kình địch nhau.

Trong chiến thắng hôm Chủ nhật của Barcelona trước Racing Santander, HLV Rijkaard đã cho gọi Eto’o vào thay người trong những giây cuối trận nhưng cầu thủ từng ngồi chơi xơi nước trong 4 tháng vừa qua đã từ chối vào sân.

 

Điều này đã khiến “người Hà Lan bay” tức giận và cho rằng: “Eto’o đã khởi động nhưng cuối cùng lại nói với trợ lý HLV rằng không muốn vào sân. Đó thực sự là điều xấu hổ bởi được ra sân từng phút, từng giây có thể sẽ rất quan trọng”.  

 

Và ngay cả Ronaldinho cũng lên tiếng chỉ trích chân sút Cameroon, coi đó là hành động thiếu tôn trọng các đồng đội.

 

Tuy nhiên, Eto’o sau đó đã lên tiếng phủ nhận khi cho rằng những lời chỉ trích này chẳng qua là do mâu thuẫn trong đội. Anh nói: “Hiện đang có sự phân chia trong phòng thay đồ. Một bên là những người theo chủ tịch và một bên là một số người khác.

 


Samuel Eto'o cho rằng mình chỉ là nạn nhân
của hai "thế lực đối địch"... (AP)

 

Vấn đề sau trận gặp Santander không chỉ là chỉ trích tôi mà là nhằm vào thế lực đối kháng. Tôi chỉ là người ở giữa và phải hứng chịu mọi lời trừng phạt từ hai phía. Nhưng chắc chắn tôi sẽ trở lại và ghi bàn”. 

 

Tình trạng “mâu thuẫn giữa hai thế lực” tại Barcelona từng được báo chí TBN ngầm hiểu là xung đột giữa “phe” ủng hộ Chủ tịch Joan Laporta và bên kia là theo cựu phó Chủ tịch Sandro Rosell, người đã phải rời khi Barca do bất đồng quan điểm với Laporta.

 

Trước đó, Eto'o từng được coi là người đứng về phía Laporta và ông này ngay lập tức phủ nhận việc đương kim Pichichi (Vua phá lưới La Liga) mùa giải trước từ chối thi đấu hôm Chủ nhật vừa qua.

 


...nhưng vẫn ra sức tập luyện chờ ngày trở lại. (AP)

Chủ tịch Laporta phát biểu trên nhật báo Marca: “Chấn thương đầu gối của cậu ấy cần được khỏi hẳn và cậu ấy muốn giữ gìn cẩn thận. Samuel không muốn mạo hiểm với chấn thương này và không có vấn đề gì xung quanh việc cậu ấy từ chối thi đấu trong trận vừa qua”.

 

Hiện nay, mặc dù đã có thể tập lại cùng đồng đội nhưng Eto’o vẫn có vẻ “dỗi” khi vận động đơn giản thay vì tham gia các bài tập của HLV Rijkaard.

 

Thậm chí, nói chuyện với phóng viên mới đây, Eto’o bực dọc tuyên bố: “Công khai cho rằng tôi không muốn thi đấu là hành vi không hề tốt đẹp gì. Nếu có điều gì phàn nàn, tại sao không nói chuyện thẳng với tôi”.

 

“Còn đồng đội bảo rằng bạn nên nghĩ tới CLB, điều này rất tốt bởi nó đồng nghĩa với việc anh ấy cũng đang vì đội bóng. Còn với cá nhân tôi, tôi luôn nghĩ tới Barca và sau đó mới là quyền lợi cá nhân”, Eto’o thẳng thắn khẳng định.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X