Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

800 người muốn làm đồng đội mới của Becks

Thứ Ba 13/02/2007 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương hiệu Beckham đang bắt đầu chứng tỏ ảnh hưởng to lớn của nó với CLB nước Mỹ LA Galaxy. Trong cuộc tuyển chọn cầu thủ mới của CLB này, 800 người từ khắp nơi trên thế giới đã tìm đến, mà hầu hết đều ấp ủ ước mơ trở thành đồng đội với cầu thủ nổi tiếng nhất thế giới, người sẽ chính thức đến đây vào mùa hè.

Ai cũng muốn được làm đồng đội của Beckham

Không thật sự ấn tượng về khía cạnh chuyên môn, nhưng mọi người sẽ phải trầm trồ nếu biết rằng 800 người từ hơn 20 quốc gia đã đến với đội bóng mà trước khi ký hợp đồng với Becks vẫn hoàn toàn vô danh. Đúng là Becks đã bắt đầu đánh bóng tên tuổi LA Galaxy.

Đáng chú ý là nhiều người đã bỏ ra rất nhiều công sức để đến đây. Đó là một nhân viên bưu điện đến từ Blackpool, một chàng y tá từ Zimbabwe, rồi đến chủ cửa hàng từ Cádiz - Tây Ban Nha hay sinh viên đại học của Guadalajara.

Đủ quốc tịch, màu da, từ đảo Cayman - Hà Lan, đến Australia, Nhật Bản, Thụy Điển hay Trinidad. Hầu hết mới chỉ vừa biết đến đội bóng sau bản hợp đồng trị giá 250 triệu USD của tiền vệ điển trai người Anh.

Một trong những ngoại lệ hiếm hoi là  Jorge Facundo D'Elia, cầu thủ trẻ mới 20 tuổi đã trải qua chuyến đi 7 giờ đồng hồ từ Guatemala đến Los Angeles với ước vọng trở thành người Guatemala thứ ba tại LA Galaxy.

Trước D'Elia, Carlos "Pescadito" Ruiz và Guillermo "Pando" Ramírez đều đã để lại dấu ấn đậm nét tại CLB. Ruiz ghi bàn đem về chiến thắng cho Galaxy tại MLS (giải vô địch quốc gia Mỹ) vào năm 2002 còn Ramírez làm điều tương tự ở năm 2005.

Chủ tịch CLB và là giám đốc điều hành Alexi Lalas ấn tượng với cuộc tuyển chọn, nhưng cũng không khỏi thất vọng vì chất lượng của các thí sinh: "Tôi chờ đợi nhiều hơn ở khía cạnh trình độ cũng như khả năng cá nhân. Trong số này, chỉ có vài người là có tiềm năng trở thành cầu thủ bóng đá, điều đó làm tôi thất vọng, nhưng cũng dễ hiểu thôi".

Alexi Lalas hơi thất vọng với chất lượng của nhiều người đến dự tuyển

Cựu hậu vệ của đội tuyển Mỹ cho biết thêm: "Trong số này, nhìn là biết có cả vài gã "sâu bia sâu rượu", nhiều người thì chạy 10 phút đã thở không ra hơi, điều đó thực sự ảnh hưởng đến Galaxy, ảnh hưởng đến việc tuyển chọn và đến các thí sinh khác. Chúng tôi cần loại họ thật nhanh để tập trung vào những người có mặt ở đây với mục tiêu thực sự là trở thành cầu thủ bóng đá".

Hầu hết những người đến dự cuộc tuyển chọn sẽ được trả 130$ nhưng buổi luyện tập kéo dài một ngày sẽ loại đến 90% số người đăng ký. Trận đấu tập sau đó sẽ lọc ra những người tốt nhất.

Theo LA Galaxy, cuộc tuyển chọn này có lẽ chỉ đem lại cho họ 1 sự bổ sung cho đội hình. Tuy nhiên, các thí sinh thì vẫn rất khoái trá với cơ hội trở thành đồng đội của Becks.

D'Elia, người được đánh giá là có cơ hội khẳng định: "Đó sẽ là giấc mơ trở thành sự thực. Tôi ước áo trở thành cầu thủ từ năm lên 6. Đó là tất cả với tôi".

Trong khi đó, Miguel Sánchez đã 31 tuổi và là chủ cửa hàng ở Tây Ban Nha tâm sự, anh đã dành toàn bộ tiền tiết kiệm cho chuyến bay đến Los Angeles và nếu không thành công thì cũng sẽ vui vẻ bay về ngay ngày hôm sau.

Rất nhiều thành phần khác nhau đến tham dự cuộc tuyển chọn này

Blessed Gwebu, 25 tuổi đến từ Zimbabwe, người sắp lấy chứng chỉ y tá của đại học Pacific Union lại tỏ ra rất lạc quan: "Khi nghe tin này, tôi đã thốt lên: 'Này, cơ hội của cả đời người, tất nhiên là ta sẽ phải thử". Anh cũng cho biết:
"Tôi đã rất vui khi được tham gia vào cuộc tuyển chọn. Bạn phải chứng tỏ điều gì đó chứ, dù có thể bạn chỉ có 5 phút để làm điều đó".

Giới truyền thông đến từ nước Anh tất nhiên cũng không thể bỏ qua sự kiện đáng chú ý này. Thậm chí Laurie Hanna, một cây viết đến từ Belfast còn đăng ký tham gia cuộc tuyển chọn và tất nhiên là được Galaxy nhiệt liệt chào đón.

Hanna khẳng định: "Tôi sẽ viết về một tuần ở Los Angeles với hi vọng trở thành đồng đội của David. Tất nhiên bài viết sẽ có những mảng đầy sắc về những thí sinh rất thú vị khác, về cơ sở vật chất và những vấn đề liên quan đến cuộc thi và cả LA Galaxy. Tôi nghĩ, các độc giả của mình rất háo hức được biết những gì đang chờ đợi David khi anh đến đây mùa hè này".

Một ngày tuyển chọn kết thúc. Những tuyển trạch của LA Galaxy đã vất vả để "đãi cát tìm vàng" trong số 800 người mà phần đông là đến vì Beckham. Sau vòng đầu tiên, 668 người mà có lẽ là không bao giờ có thể trở thành cầu thủ đã bị loại. Trong 132 người may mắn còn lại cho cuộc thử sức tiếp sau, có mặt Jorge Facundo D'Elia. Như thế, giấc mơ cầu thủ của riêng anh chàng Guatemala vẫn đang có cơ hội trở thành sự thật, dù nhiều người đã vỡ mộng được trở thành đồng đội của Becks.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X