Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Robben húng hắng ho, Real đã phát ốm

Thứ Năm 05/02/2009 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Kể từ đầu năm mới, Robben chính là cầu thủ gây được tầm ảnh hưởng lớn nhất tới lối chơi của các cầu thủ Real. Và gọi như cách ví von của báo chí, Nhà trắng đang mắc hội chứng phụ thuộc “Robbendipendencia”. Vậy mà giờ đây, ngay trước vòng 23 La Liga, “đôi cánh Hà Lan bay” lại đang gặp trục trặc bởi căn bệnh cảm cúm.

 

Tờ AS đưa ra những dẫn chứng cho thấy Real đang sống dựa dẫm quá nhiều vào cầu thủ người Hà Lan, khi 60% số bàn thắng kể từ đầu năm mới 2009 của họ có dấu giầy của Robben. Trong khi Messi, một cầu thủ được cho là nguồn sống của Barca, chỉ để lại dấu ấn trong 4trai7% tổng số bàn thắng mà Blaugrana ghi được. 

 

Real đang dựa dẫm thái quá vào Robben

Robben và Messi, hai nhân vật gây được sự chú ý nhiều nhất ở La Liga thời gian gần đây, cùng sở hữu những nét rất chung trong lối chơi cũng như phong độ. Họ cùng chơi bên cánh phải, cùng có tốc độ cũng như kỹ thuật siêu đẳng và thường xuyên đóng vai trò bùng nổ mỗi khi đội bóng của họ lâm vào bế tắc. Họ luôn là tâm điểm ở mỗi bàn thắng, từ những cú rê bóng tạo khoảng trống đến vai trò kiến tạo và thậm chí là ghi bàn.

 


Sôi động cùng

"Ông bầu tài ba"
 

 

Thoạt nhìn, có vẻ như Messi đang là cầu thủ không-thể-đụng-đến ở Nou Camp, nhưng trên thực tế, khi so sánh với Robben, tầm ảnh hưởng của anh không rõ rệt bằng. Tiền vệ từng khoác áo CLB Chelsea là nhân tố chính trong chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp tại La Liga của Real. Trong đó, riêng Robben đã có 4 bàn thắng cùng 3 đường chuyền kiến tạo, giúp Real vượt qua Villarreal, Mallorca, Osasuna và Numancia ở những thời điểm đầy khó khăn. Tính ra, anh đóng vai trò “điểm nóng“ trong 7/11 bàn thắng mà Real thu về sau chuỗi 6 trận thắng vừa qua, chiếm hơn 63%..

 

Với đôi chân đã lành lặn, không còn là thủy tinh dễ vỡ như quá khứ trước đây, Robben đang thể hiện một phong độ thăng hoa, được coi là những màn trình diễn ở thời kì chín nhất trong sự nghiệp của anh. Về Messi, mặc dù đã ghi tới 6 bàn vào lưới Osasuna, Deportivo, Numancia (2 bàn), Racing (2 bàn), cùng 2 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công trong các trận thắng Osasuna và Numancia, nhưng anh cũng chỉ đặt dấu giầy trong 8/17 bàn thắng của Barca, chiếm 47%, thua xa Robben.

 

Messi cũng quan trọng với Barcelona, nhưng chưa đến mức
như Robben và Real

Khi đội quân của Guardiola gặp khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới đối phương, các ngôi sao khác của họ như Henry, Eto’o, Iniesta hay thậm chí là Toure, Keita vẫn lên tiếng đúng lúc. Nhưng với Real, mỗi khi Robben bị vô hiệu hóa hoặc không thể ra sân, họ chẳng còn là chính mình. Anh là mắt xích quan trọng nhất trong lối chơi phòng ngự - phản công mà Juande Ramos ưa thích, đóng vai trò kết nối giữa các tuyến.

 

Với những đóng góp vô giá gần đây của Robben, dễ hiểu vì sao Juande Ramos lại đứng ngồi không yên trên sân tập Valdebebas ngày hôm qua, vì cậu học trò cưng không thể ra sân tập luyện cùng đồng đội. Tuyển thủ người Hà Lan vừa mắc phải căn bệnh cúm, một bệnh phổ biến ở Madrid những ngày này, khi điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột. Nhiều khả năng anh sẽ không kịp bình phục trước trận đấu với Racing Santander cuối tuần này.

 

Chưa hết, người ta cũng không thấy Pepe (chấn thương mắt cá), Metzelder (chấn thương lưng) và Guti (chấn thương cơ đùi trái) xuất hiện trên sân tập ngày thứ tư, trong khi Dani Parejo vẫn phải tập luyện riêng trong phòng phục hồi sức khỏe. Real cũng không có được sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Gago cho trận đấu với Racing, vì anh đã nhận án treo giò sau thẻ đỏ dính phải ở trận tiếp Numancia.

 

  • Thăng Vân

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X