Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Abel Resino thay thế Aguirre: Lấy lại niềm tin

Thứ Tư 04/02/2009 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ cách đây chừng một tháng, Aguirre được ca tụng tới tận mây xanh vì đưa Atletico Madrid lọt vào tốp 4 trên BXH La Liga, đứng trên cả đại kình địch Real Madrid, trước đó là chiến tích giúp Rojiblancos trở lại Champions League, những thành quả họ chưa thể làm được trong 10 năm qua. Nhưng mọi chuyện đã trở thành quả khứ khi Abel Resino được trải thảm đỏ trên đường về Vicente Calderon, thay thế Aguirre.

 

Những gương mặt ngơ ngác, bần thần và cả nỗi thất vọng của NHM đang bao trùm nửa đỏ-trắng thành Madrid vì họ không hiểu nổi chuyện gì đã xảy ra với đội bóng con cưng. Cuối năm 2008, Atletico thi đấu hay bao nhiêu thì lúc này họ lại sa sút bấy nhiêu.

 

Tân HLV Abel Resino của Atletico Madrid

Kể từ đầu năm mới 2009, họ chưa giành nổi một trận thắng trong 7 trận đã đấu, gồm 2 trận thua ở cúp nhà Vua trước Barca cùng 3 trận thua, 2 trận hòa tại La Liga. Những kết quả bất lợi ấy đã khiến Atletico bị loại ở tứ kết cúp nhà Vua và tiếp tục bị đánh bật ra khỏi tốp 6 trên BXH La Liga. Cơn khủng hoảng phong độ đã khiến đội chủ sân Vicente buộc lòng sa thải Aguirre, vị HLV thứ 7 ở La Liga mất việc mùa giải này.

 

"Chúng tôi cần phải lập lại trật tự và giúp các cầu thủ tự tin hơn", tân HLV Resino phát biểu trong ngày nhậm chức, "Vào thời điểm hiện tại, đội bóng không có phong độ tốt và chúng tôi cần phân tích kỹ nguyên nhân để tìm ra giải pháp thích hợp vực dậy cả một tập thể đang sa sút."

 

Theo báo chí TBN, Atletico đã bỏ ra 500 nghìn euro để có được sự phục vụ của Resino từ CLB hạng hai Castellon. Chắc hẳn Resino không còn là gương mặt quá xa lạ với NHM đội chủ sân Vicente Calderon, nơi ông từng án ngữ trước khung thành Rojiblancos 14 năm trước. Resino sẽ tại vị ở Atletico đến hết mùa giải năm nay. 

 

Abel Resino thời còn khoác áo Atletico

Resino tiếp quản công việc mới khá vội vàng nên ông chưa có thời gian tìm hiểu kĩ càng tình hình nội bộ của CLB. Tuy nhiên, vị chiến lược gia 49 tuổi này cho rằng vấn đề lớn nhất của Atletico lúc này là thiếu sự tự tin sau khi CLB vừa trải qua chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng sau năm mới: "Dễ nhận thấy các cầu thủ đang vấp phải vấn đề thiếu tự tin, vì vậy cần tiếp thêm cho họ niềm tin để CLB vượt qua giai đoạn khó khăn này."

 

Atletico kết thúc năm 2008 với chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường, và đáng chú ý là suất dự vòng loại trực tiếp Champions League, gặp FC Porto cuối tháng 2. Nhưng đến đầu năm 2009, họ đang hiện diện ở vị trí thứ 7 trên BXH, kém đội đứng thứ tư là Valencia tới 5 điểm. "Tôi xin gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến Abel, hy vọng ông ấy sẽ có được sự may mắn ở cương vị mới" Aguirre phát biểu trong buổi họp báo tuyên bố từ chức.

 

Resino từng có 13 mùa giải đầu quân cho Atletico trước khi làm quen với công việc HLV. CLB đầu tiên ông dẫn dắt là Levante, sau đó là Castellon. Resino là một HLV được đánh giá khá cao khi ông giúp Castello đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, kém các đội trong tốp lên hạng đúng 2 điểm.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X