Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lượt đi bán kết cúp nhà Vua: Sevilla giành lợi thế nhỏ trước Bilbao

Thứ Năm 05/02/2009 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vượt qua cơn khủng hoảng phong độ gần đây, Sevilla đã đả bại đội bóng đang “thăng hoa” Athletic Bilbao trong trận lượt đi bán kết cúp nhà Vua. Nhưng có lẽ đội bóng thành Seville vẫn phải tiếc nuối vì không thể giành trận thắng đậm, thay vì tỉ số sít sao 2-1.

 

Không phải derby vùng miền, cũng chưa vươn tới tầm derby Tây Ban Nha, nhưng quá khứ lại chứng minh những cuộc đối đầu giữa Sevilla và Bilbao luôn diễn ra đầy kịch tính. Nếu ở đấu trường La Liga, đặc biệt là trên sân nhà Sanchez Pizjuan, Sevilla luôn tỏ rõ sự vượt trội với kình địch khi trải qua chuỗi 12 trận bất bại (7 thắng, 5 hòa) thì Bilbao lại “bén duyên” hơn đối thủ ở cúp nhà Vua, với 6 trận thắng và chỉ để thua duy nhất đúng 1 lần.

 

Sevilla có được lợi thế nho nhỏ cho trận lượt về

Ngoài ra, phong độ của hai đội gần đây là rất trái ngược nhau. Từ một CLB nằm trong nhóm xuống hạng, Bilbao đã vươn lên mạnh mẽ để rồi góp mặt ở vị trí thứ 9 trên BXH La Liga, sau khi họ giành tới 20/27 điểm tuyệt đối gần đây. Trong khi đó, Sevilla  lại đang hụt hơi với 3/4 trận thua vừa qua và bị Real bỏ xa tới 6 điểm trên BXH, còn phía sau hơi thở gấp gáp của Valencia cũng đang phả vào gáy họ, với đúng 1 điểm ít hơn.

 


Sôi động cùng

"Ông bầu tài ba"
 

 

Khác nhau ở khá nhiều yếu tố, nhưng cả Sevilla và Bilbao đều có điểm chung là không sở hữu đội  hình mạnh nhất vào thời điểm này. Về phía đội khách xứ Basque, Velez, Ocio và Koikili đều không có thể trạng sung sức nhất vì chấn thương đeo bám, trong khi CLB thành Seville cũng mất 2 trụ cột Maresca và Fabiano vì chấn thương.

 

Trận đấu đã diễn ra muộn hơn 15 phút so với dự kiến vì một cơn bão ở vùng Seville, và có vẻ như các cầu thủ chủ nhà vẫn còn phân tâm bởi sự thay đổi đột ngột của thời tiết nên họ đã để cho Bilbao chơi lấn át trong hiệp một. Phút 12, Ion Velez, phối hợp nhuần nhuyễn với Llorente trước khi chọc khe cho tiền đạo người Tây Ban Nha thử tài thủ thành Andres Palop bằng cú sút xa uy lực. Thi đấu bế tắc và rời rạc, các cầu thủ Sevilla đã bị chính CĐV đội nhà la ó, khiến họ  thi đấu nhiệt tình hơn hẳn. Phút 34, Romaric nhận đường căng ngang từ Renato, đánh đầu đưa bóng vượt ngoài tầm với của thủ môn Gorka Iraizoz nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của tiền vệ Sevilla.

Llorente ăn mừng bàn thắng mở tỉ số

Đúng một phút sau, Renato thực hiện cú sút phạt vòng cung đẹp mắt, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đang là đội tấn công hay hơn, nhưng Sevilla bất ngờ đón nhận bàn thua. Phút 43, Palop mắc sai lầm trong pha băng ra đấm bóng từ quả phạt góc của David Lopez, và Llorente dễ dàng đánh đầu ghi bàn vào lưới trống. Tiền đạo vừa được gọi vào ĐTQG Tây Ban Nha đang thực sự thăng hoa thời gian gần đây, với 10 bàn thắng ở La Liga và 3 bàn ở Copa del Rey, hơn hẳn những gì anh làm được mùa trước.


6 phút sau giờ nghỉ giải lao, Athletic thiếu chút nữa đã vươn lên dẫn trước 2-0 sau khi Yeste chuyền bóng như đặt cho Velez sút bóng tung lưới… sau khung thành Sevilla. Không tạo nên sự khác biệt quá rõ ràng, cũng không ép sân đội khách quá nhiều nhưng Sevilla vẫn đột ngột có được bàn thắng gỡ hòa. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Aquivaldo Mosquera đánh đầu trả bóng thuận lợi cho Duscher vung chân dứt điểm quyết đoán rất mạnh bằng chân phải, bóng đi xuyên qua một rừng chân hậu vệ Bilbao và xé toang mảnh lưới đội khách.

Bàn thắng san bằng tỉ số đã khiến các Sevillista chơi tự tin và có nét thấy rõ. Ít phút sau pha lập công của Duscher, Romaric bật cao đánh đầu hiểm hóc từ đường tạt bóng điệu nghệ bên biên phải của Jesus Navas, khiến Gorka không thể tóm gọn trái bóng. Lautaro Acosta đã lao vào sút bồi nhưng các hậu vệ của Bilbao lại có mặt kịp thời trước khi anh chạm vào bóng.

Pha ghi bàn của Duscher 

Kể từ thời điểm Diego Capel và Acosta vào sân, các cầu thủ chủ nhà đã chơi tốc độ hơn, lấn lướt hơn. Bóng chủ yếu tập trung trước vòng cấm của Athletic Bilbao, khiến đội khách không có lấy một phút ngơi nghỉ. Khi trận đấu còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc, Sevilla được hưởng quả đá phạt 11m ở tình huống Kanouté bị Aitor Ocio cản phá trái phép trong vòng cấm. Tiền đạo người Mali đã lừa được thủ thành đội khách nhưng tiếc rằng bóng lại đập trúng cột dọc.


Tuy nhiên, NHM Sevilla cũng không phải đợi lâu để chứng kiến bàn thắng thứ hai của đội nhà. Đúng vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, Acosta phản ứng rất nhanh sau cú sút không thành của Duscher, bồi bóng hạ gục thủ môn Gorka, mang về bàn thắng quý giá cho Sevilla. Với lợi thế một bàn ở trận lượt đi, Sevilla có thể rộng đường toan tính cho chuyến làm khách trên sân San Mames của Bilbao sắp tới.

 

Đội hình thi đấu:

 

Sevilla: Palop; Mosquera, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Duscher, Romaric, Adriano (Diego Capel, 60’); Renato (Acosta, 46’), Kanouté.

 

Athletic Bilbao: Iraizoz; Iraola, Aitor Ocio, Amorebieta (Ustaritz, 90’), Koikili; David López, Orbaiz, Javi Martínez, Yeste (Balenziaga, 71’); Ion Vélez (Toquero, 62’), Llorente.

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBNC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X