Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona – Mallorca: Chờ đại tiệc bàn thắng trên sân Nou Camp

Thứ Năm 05/02/2009 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu một tuần, BLĐ Barcelona đã quyết định giảm giá vé dự khán trên sân Nou Camp xuống mức bình dân, với những suất vé phổ biến từ 5-10 euro. Điều này sẽ khiến các cules đến cổ vũ cho đội bóng con cưng nhiều hơn, cũng đồng nghĩa với sức ép từ gần 100 nghìn CĐV trên khán đài sẽ khiến đội khách cảm thấy choáng váng.

Đội quân của Pep Guardiola sẽ lại có một trận thắng đậm trên sân nhà?


Tuy nhiên, nếu xét về một khía cạnh nào đó, việc giảm giá vé của Barca cho thấy họ sợ phải đối mặt với khả năng có quá nhiều khoảng trống trên khán đài. Đó không phải vì người dân xứ Catalunya thờ ơ với đứa con tinh thần của mình, mà vì khoảng cách chênh lệch giữa chủ và khách khiến không mấy người “coi trọng” sự có mặt của Mallorca, tức là chưa đá, các cules đã mặc định đội nhà sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm.

Cách đây đúng 31 ngày, Barca đã nhẹ nhàng vượt qua Mallorca ở vòng 17 La Liga với tỉ số 3-1, Henry, Iniesta và Toure là những người lập công cho Blaugrana, còn Aritz Aduriz là cầu thủ có bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Trận thua rơi đúng vào khoảng thời gian khủng hoảng phong độ của đội bóng xứ đảo, khiến họ ngày càng chìm sâu hơn và đã chính thức trở thành đội bóng bét bảng sau vòng 22 La Liga, thế chỗ Osasuna sau thất bại trực tiếp trước đối thủ này. Nếu như hồi đầu mùa giải, Mallorca từng hiện diện trong tốp 10 đội bóng hàng đầu, thì sự sa sút gần đây đang khiến họ đối mặt với nguy cơ nắm chắc một chiếc vé xuống chơi ở Segunda Division. Đã 10 trận gần đây, họ không biết đến mùi chiến thắng, để thua 7 trận, 2 trận hòa và 1 trận thắng duy nhất trước Valencia, một bất ngờ lớn ở vòng 21 La Liga.

Xuống dốc không phanh ở đấu trường chính, nhưng Mallorca lại tiến khá sâu vào giải đấu vô thưởng vô phạt đối với họ, Copa del Rey. Sự mệt mỏi, cộng với những chấn thương từ sau lịch thi đấu 3 trận/ngày trong tháng 1 chính là nguyên nhân gây ra sự sa sút khó bề cứu vãn ở La Liga. Mallorca không chủ động “buông” cúp nhà Vua như Málaga, Almería và Betis, những CLB bị họ loại bỏ; nhưng cứ nhìn vào vị trí khả quan của những kẻ thất thế ấy, NHM sẽ hiểu được cái giá phải trả cho suất dự bán kết của Mallorca là quá đắt. Đêm nay, HLV Manzano sẽ không có được sự phục vụ của Dudu Aouate và David Navarro, hai “yếu nhân” trong đội hình, vì chấn thương từ chính mật độ chơi bóng có phần phá sức ấy.

Iniesta từng ghi bàn vào lưới Mallorca cách đây 1 tháng


Trước đối thủ yếu kém hơn về mọi mặt, lại đang ở hai đầu “đỉnh và đáy” phong độ, Pep Guardiola dự tính sẽ để đa số các cầu thủ trong đội hình dự bị ra sân. Thủ thành số 2, Pinto, và tiền đạo rất có duyên ở cúp nhà Vua, Bojan (ghi 4 bàn, ngang bằng với Messi nhưng lại  lập công đều đặn hơn vì Messi có hat-trick trong trận thắng Atletico Madrid ở tứ kết), sẽ tiếp tục được thử sức. Hiện tại Puyol đang bị chấn thương nên vị trí trung vệ sẽ được trao cho Piqué và Márquez, hai cầu thủ sẽ được ra sân để bù lại án phạt treo giò cuối tuần này ở La Liga. Hai bên cánh Barca sẽ được Alves và Sylvinho, một cầu thủ ưa thích nữa của Pep ở Copa del Rey, đảm nhiệm. Khả năng ra sân của Henry, Eto'o, Abidal và Sergi Busquets còn bỏ ngỏ vì Pep muốn giữ sức cho các cầu thủ này, trong khi Xavi chắc chắn phải ngồi ngoài vì chấn thương. Đây sẽ là mất mát lớn cho Barca.

Đội hình ra sân dự kiến:

  • FC Barcelona: Pinto; Alves, Márquez, Piqué, Sylvinho, Touré Yayá, Gudjohnsen, Hleb, Messi, Bojan, Iniesta.
  • Mallorca: Lux; Josemi, Ramis, Nunes, Ayoze; Scaloni, Martí, Santana, Jurado; Arango, Aduriz.

Dự đoán: Barca thắng 3-1

  • Ngô Thắng
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả cúp Nhà vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBNC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X