Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rijkaard “tán” Henry... lên mây xanh

Thứ Ba 15/01/2008 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ vui mừng sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Murcia cuối tuần qua, HLV Frank Rijkaard còn cảm thấy phấn khích với phong độ của cá nhân Thierry Henry và tin rằng tiền đạo người Pháp sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho Barca.

Trong trận đấu với Murcia, tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng Henry chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ sân Nou Camp. Cựu ngôi sao Arsenal này thi đấu rất xông xáo và có hai đường chuyền kiến tạo “ngon ăn” để Krkic và Eto’o lập công.

 


Tuy không có cả Ronaldinho và Messi nhưng sự phối hợp ăn ý giữa Henry với Krkic và Eto’o trên hàng công khiến HLV Rijkaard hết sức hài lòng.

 

“Henry luôn là một ngôi sao lớn với phẩm chất kỹ thuật tuyệt vời. Không chỉ vậy, anh ấy luôn thi đấu với tinh thần đồng đội trên hết. Có nhiều cơ hội Henry có thể tự mình kết thúc nhưng nếu đồng đội ở vị trí thuận lợi hơn, bao giờ anh ấy cũng chuyền để cầu thủ đó dứt điểm”, Rijkaard tán dương cậu học trò.

“Tôi biết rằng nếu Henry ở trong trạng thái sung mãn, anh ấy còn có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho đội bóng. Tôi hy vọng những màn trình diễn xuất sắc gần đây sẽ mang lại sự tự tin nhiều hơn cho Henry để anh ấy tiếp tục giúp Barca chiến thắng. Henry cho thấy anh ấy có thể chơi được ở nhiều vị trí trên hàng công, bên cánh trái hoặc đảm nhiệm vị trí mũi nhọn. Đó là một điều thuận lợi với chúng tôi”.

 

Dù không ở trong tình trạng “tịt ngòi” nhưng kể từ khi đến với đội bóng xứ Catalan, Henry vẫn chưa tìm lại được bản năng “sát thủ” như hồi còn ở Arsenal. Tiền đạo người Pháp tỏ ra chưa thích nghi hoàn toàn với hệ thống thi đấu mà Rijkaard vận hành ở Barca và anh từng phàn nàn rằng ở đội bóng mới, anh không được cung cấp nhiều bóng như tại Arsenal.

 

Tuy nhiên, trong những trận đấu gần đây, Henry dần thể hiện phong độ xuất sắc trong cả khâu ghi bàn cũng như phối hợp với đồng đội. “Titi” chính là tác giả bàn thắng vào lưới Mallorca tại cúp Nhà vua giữa tuần trước, một pha làm bàn mang đậm chất Henry như tại Arsenal: tốc độ, kỹ thuật và dứt điểm tinh tế.

 

“Không chỉ có đẳng cấp của một ngôi sao lớn, Henry còn là mẫu người hài hước và rộng lượng. Anh ấy luôn pha trò trong phòng thay đồ khiến không khí trong đội bóng trở nên vui vẻ. Henry thực sự là một tấm gương để các cầu thủ trẻ học tập”, chiến lược gia người Hà Lan kết luận.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X