Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Valencia, Atletico Madrid leo lên vị trí thứ 3

Thứ Hai 14/01/2008 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không quá vất vả, Atletico Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon trước đội bóng đang bị khủng hoảng Valencia. Cùng với thất bại của Espanyol trước Almeria, đội bóng của thủ đô đã leo lên vị trí thứ 3. Còn Valencia tiếp tục kéo dài chuỗi trận không thắng từ cuối tháng 11 năm ngoái cho tới nay.

Reyes và Luis Garcia không có tên trong đội hình xuất phát của chủ nhà Atletico Madrid. Trong khi đó, bên phía đội khách Valencia, "người khổng lồ" Zigic phải ngồi ngoài cùng tiền vệ trái Vicente. Thay vào đó, HLV Koeman lại tin tưởng vào 2 cầu thủ trẻ mới 20 tuổi, Mata và Montoro. Thần đồng người Argentina, Ever Banega, cầu thủ mà Valencia vừa chấp nhận bỏ ra đến 20 triệu Euro để mua về, xuất hiện ở băng ghế dự bị.

Thần đồng Aguero ghi bàn duy nhất cho Atletico Madrid với sự giúp sức của thủ thành Hildebrand

Đây là cuộc đối đầu được chờ đợi nhất của vòng 19 giữa 1 A.Madrid sở hữu lối chơi tấn công mạnh mẽ nhất La Liga hiện nay và một Valencia chơi thực dụng, cực kỳ khó chịu dù rằng thời gian gần đây, phong độ của đội chủ nhà cao hơn hẳn. Valencia khởi đầu trận đấu khá tốt. Phút thứ 4, David Silva đẩy bóng ra thuận lợi cho Baraja kết thúc bằng chân trái ngay trên vòng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Sau vài phút đầu chệch choạc, đội chủ nhà đã dần bắt nhịp được trận đấu và triển khai các pha lên bóng về cầu môn Hildebrand. Thủ thành người Đức đã thể hiện được khả năng của mình mỗi khi được ra sân và dành được sự tin tưởng của Koeman. Vị HLV người Hà Lan sẵn sàng loại bỏ Canizares để trao cơ hội cho Hildebrand. Phút 13,

Antonio Lopez thực hiện cú sút phạt, đưa trái bóng vòng qua hàng rào và bay về góc cao. Hildebrand đã tung người đẩy bóng ra, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Vài phút sau, Aguero bất ngờ thực hiện cú sút từ khá xa và Hildebrand một lần nữa thể hiện phản xạ tuyệt vời khi có pha cản phá bằng 5 đầu ngón tay.

Valencia thỉnh thoảng cũng tổ chức được những đường phản công sắc bén. Phút 22, Joaquin đưa bóng sang cho Montoro và cú sút của cầu thủ trẻ này đã đi ra mép lưới. Đến phút 27, đội chủ nhà bất ngờ có bàn mở tỷ số. Ở một tình huống tưởng như vô hại, thủ thành Hildebrand đã phá hỏng tất cả những gì anh đã trình diễn kể từ đầu trận khi bắt không dính đường chuyền đơn giản từ cánh phải. Bóng rơi xuống ngay vị trí của Aguero và tiền đạo của đội chủ nhà dĩ nhiên không thể từ chối món quà "từ trên trời rơi xuống" này.

Rõ ràng cuộc khủng hoảng ở Valencia chưa có dấu hiệu chấm dứt. Họ thi đấu thiếu đường nét với trạng thái tinh thần kém. A.Madrid chơi khá nhàn nhã nhưng vẫn đủ sức tỏ ra vượt trội so với đối thủ. Bàn thắng mở tỷ số của Aguero dù khá "rùa" nhưng phản ánh chính xác cục diện của trận đấu. Đó cũng là pha lập công duy nhất của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, đội khách có liền 2 sự thay đổi người. Banega đã ra mắt đội bóng mới khi vào thay Montoro và anh mang chiếc áo số 11. Cầu thủ cao hơn 2m, Zigic cũng được vào sân thế chỗ của Mata. Nhũng sự thay đổi này chưa thể đem lại hiệu quả như Ronald Koeman mong muốn. Thế trận vẫn thuộc tầm kiểm soát của đội chủ nhà. Phút 52, Maxi chuyền bóng cho Forlan băng xuống đối mặt với Hildebrand. Cú kết thúc của tiền đạo người Uruguay đập vào người của thủ thành Valencia.

Cầu thủ trẻ đắt giá, Banega (phải) vào sân nhưng không giúp được gì cho Valencia

Lợi thế 1 bàn khiến A.Madrid không có gì phải vội. Họ lùi đội hình xuống thấp và thi đấu chậm rãi. Còn đội khách không còn cách nào khác ngoài việc miệt mài dâng lên uy hiếp khung thành Abbiati. Không phải họ không có cơ hội mà tất cả đều bị bỏ lỡ. Ngoài sự chính xác, họ phải cần thêm cả sự phù hộ của thần may mắn. Phút 64, Zigic dứt điểm cực mạnh trong vòng cấm. Abbiati đã bị đánh bại nhưng xà ngang lại từ chối bàn gỡ hoà của đội khách. 6 phút sau, Zigic có một pha đánh đầu kết thúc khác và lần này Lopez đã hỗ trợ cho thủ thành người Italia khi dùng ngực phá bóng trên vạch vôi. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ bóng đã chạm vào tay của Lopez nhưng không có penalty cho Valencia.

Hàng thủ của đội chủ nhà đã chơi khá chắc chắn nhưng phải nhìn nhận thực tế là hàng công của Valencia không quá mạnh. David Silva, Joaquin, Zigic chơi rất tích cực nhưng tạo ra rất ít sự đột biến trong khi dấu ấn mà tài năng trẻ Banega để lại gần như bằng không. Trận đấu khép lại vẫn với những cơ hội không được tận dụng thành công của đội khách. Phút 88, trong một tình huống phạt góc, Helguera đánh đầu ở tư thế thoải mái tuy nhiên bóng lại đi không chính xác. Vài phút sau, vẫn là Helguera kết thúc. Bóng đã đi trúng vào cầu môn nhưng chưa thể đi vào lưới bởi đã có hậu vệ Eller "đứng canh" ở khung gỗ cùng với Abbiati.

Như vậy, đây đã là trận đấu thứ 8, Valencia không thắng ở La liga. Ronald Koeman chưa thể tìm ra cách thức để giúp đội bóng vượt qua khủng hoảng và cũng là giúp chính mình giữ vững chiếc ghế tại Los Che. Đến cả một suất tham dự cúp châu Âu cũng đang là quá xa với với Valencia. Còn "kẻ chiến thắng" đang hân hoan với những ngày tháng tươi đẹp bởi đã từ lâu rồi, Atletico mới có được vị trí cao đến như vậy tại La Liga.

Đội hình thi đấu:
Atletico Madrid: Abbiati - Eller, Ibanez, Antonio Lopez, Perea - Raul Garcia, Maxi (Luis Garcia 90'), Simao, Santana - Aguero (Valera 90'), Forlan (Reyes 72')
Valencia: Hildebrand - Helguera, Marchena, Moretti, Albiol - Baraja (Vicente 79'), Joaquin, Montoro (Zigic 46'), Silva - Arizmendi, Mata (Banega 46')

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X