Thứ Ba, 09/07/2024Mới nhất
Zalo

Liga vòng 19: Ấn tượng Barca, "nóng" Pichichi...

Thứ Hai 14/01/2008 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid vẫn dẫn đầu với 7 điểm nhiều hơn nhưng cái cách mà Barcelona đè bẹp Murcia bằng một lối chơi hủy diệt cho thấy đội bóng xứ Catalan đã sẵn sàng làm tất cả để xóa nhòa khoảng cách đó. Cuộc đua đến danh hiệu Pichichi năm nay thự sự sôi động khi mà có đến với sự cạnh tranh của 7 chân sút. Tiếp tục điệu valse trên băng ghế HLV khi Fernandez bị Zaragoza sa thải trong khi Raul Tamundo có trận đấu thứ 300 trong màu áo Espanyol...

Ấn tượng Barcelona

Không chỉ là tỉ số cái cách mà đội quân của ông Rijkaard thi đấu cho thấy đội bóng xứ Catalan đang trở lại và đáng sợ hơn bao giờ hết. Với một đội hình bao gồm nhiều cầu thủ không thường xuyên chơi  chính thức từ đầu mùa Barcelona vẫn chơi ấn tượng và đè bẹp Murcia bằng một tỉ số mà đã lâu rồi không xuất hiện trên bảng điện tử của sân Nou Camp. Với việc chỉ tung ra sân 4 cầu thủ thường xuyên đá chính là Puyol, Xavi,  Marquez,Valdes... nhưng Barcelona vẫn chơi khá tốt và ông Rijkaarđ đã thành công khi duy trì chính sách quay vòng mà vẫn thành công. Điều này cho thấy sự thay đổi đáng kể trong tư duy của HLV người Hà Lan bởi trước đây ông thường có thói quen sử dụng một đội hình cho nhiều mặt trận khác nhau và chỉ tin tường vào những "ngôi sao". 

Gudjonsen bắt đầu được tin dùng hơn

Nay thi đã khác, dẫu cho Y.Toure đang bị dính chấn thương, Messi vẫn vật lộn nhiều hơn với phòng tập phục hồi nhưng Ronaldinho và Deco những người hoàn toàn "lành lặn" thậm chí còn không có mặt trong danh sách đăng kí để giành chỗ cho những Gudjonsen hay Krkic. Và niềm tin của Rijkaard dường như đã được đặt đúng chỗ khi mà cả hai đều "nổ súng" trong trận đại thắng 4-0 trước Murcia.

Cũng phải nói đến Henry khi cầu thủ người Pháp đã tìm lại được chính mình và có màn trình diễn được coi là ấn tượng nhất kể từ khi anh chuyển đến Barcelona. Xuất phát bên hành lang trái và thường xuyên có những pha xuyên phá vào phía trong vòng cấm địa. Không trực tiếp lập công nhưng đóng dấu giầy vào 2/4 bàn thắng của Barcelona bằng những đường chuyền dọn cỗ đưa Krkic và Eto'o vào tình thế không thể dễ dàng hơn để ghi bàn. Chính phong độ ấn tượng của Henry cùng sự ăn ý của anh với Krkic khiến người ta cảm thấy an tâm hơn khi Eto'o, người đã chơi rất hay bằng một cú đúp ở trận đấu này, phải về dự CAN trong khoảng thời gian 1 tháng

Pichichi..."nóng"

Chưa bao giờ cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (vua phá lưới Liga) lại nóng như bây giờ khi có rất nhiều chân sút đang ganh đua nhau từng chút một trên bảng xếp hạng. Hầu như CLB nào cũng sở hữu những chân tiền khá hiệu quả và thật ngạc nhiên khi họ đồng loạt nổ súng tại vòng đấu này. Nihat khi trở lại sau chấn thương đã lập tức lên tiếng bằng một cú đúp nâng tổng số bàn thẳng của anh lên con số 10 giúp Villareal xóa tan chuỗi trận thất vọng bằng một chiến thắng nhọc nhằn 4-3 trước Deportivo.

“Chiến binh Thổ“ Nihat lập cú đúp

Zaragoza đang khủng hoảng nhưng D.Milito vẫn đều đặn tỏa sáng khi anh cũng lập được một cú đúp giúp để vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách Pichichi chỉ sau Fabiano, người phải nghỉ ở vòng đấu này vì nhận đủ số quota thẻ phạt. Van Nistelrooy cũng chứng minh được đẳng cấp của mình cũng bằng một cú đúp giúp kền kền trắng giữ vững ngôi đầu bảng trong trận đấu với đội bét bảng Levante. "Pichichi của giải hạng nhất năm ngoái" Llorente cũng cho thấy mình chẳng phải "tay mơ" dù phải chơi ở một đấu trường khắc nghiệt hơn hẳn khi lập hẳn một hattrick giúp Valladolid tiếp tục đà thăng tiến trên bảng xếp hạng, với cú hattrick này Llorente cũng có 9 bàn thắng và cũng đang tích cực chạy đua trong danh sách Pichichi. Tiền đạo tân binh của ĐTQG Tây Ban Nha Guiza vừa trở lại sau chấn thương nhưng cũng kịp ghi tên mình vào bảng điện tử khi có 1 bàn thắng và vươn lên vị trí thứ 3 trong cuộc đua khốc liệt này.

Fernandez bị sa thải

Sau trận hòa 2-2 với Mallorca ngay tại sân nhà Zaragoza một quyết định đã được ban lãnh đạo Los Blanquilos đưa ra. điệu Valse trên băng ghế huấn luyện lại tiếp tục khi sáng nay(14/1) thêm một người nữa đã bị sa thải. Quá thất vọng trước những gì Zaragoza thể hiện trong mùa bóng năm nay khi được đầu tư rất lớn với đội hình gồm nhiều cầu thủ khá chất lượng nhưng Fernandez đã không đáp ứng được kì vọng khi chỉ cùng Zaragoza giành được 22 điểm cho đến thời điểm này và hầu như đã hết hi vọng đua tranh ở nhóm tham dự cúp châu Âu. 

Hình ảnh cuối cùng của Fernandez tại Zaragoza trước khi ông bị sa thải

Đã từng giành được Cúp nhà vua Tây Ban Nha vào năm 1994, Fernandez đã lưu lạc đến rất nhiều CLB khắp Tây Ban Nha và khi trở lại la Romareda vào năm 2006 ông đã cùng đội bóng xứ Aragon giành vé tham dự UEFA Cup. Trong sự nghiệp đây là lần thứ 3 Fernandez bị mất việc sau khi người đàn ông sinh trưởng ở xứ Aragon này từng bị Porto và Betis sa thải.

Raul Tamundo và trận đấu thứ 300

Tiền đạo sinh trưởng ở xứ Catalan này đã ghi một mốc rất quan trọng trong sự nghiệp của mình khi có trận đấu thứ 300 trong màu áo Espanyol. Phong độ xuất sắc của anh đã giúp đội bóng xứ Catalan lọt vào Top 4 đội dẫn đầu bảng tại La Liga mùa này, thậm chí với 10 bàn thắng từ đầu mùa giải tới giờ Tamundo chỉ xếp thứ 3 trong danh sách Pichichi. Tuy nhiên đây là một dấu ấn khá đáng buồn trong sự nghiệp của anh khi mà Tamundo đã không thể có bàn thắng trong trận đấu này và Espanyol của anh đã chịu thua trên sân của Almeria chấm dứt chuỗi 17 trận bất bại của "Những chú vẹt"

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X