Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barcelona - Sevilla: "thời thế tạo anh hùng"

Thứ Ba 15/01/2008 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Henry đột nhiên được hi vọng trở thành đấng cứu thế trước trận lượt về Cup nhà Vua gặp Sevilla bởi Eto'o đã đi vắng, Messi vẫn còn chấn thương còn Ronaldinho không được tin cậy nữa. Henry với phong độ đã thể hiện trong những trận đấu gần đây tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể đáp ứng được kì vọng đó.

Henry được mong chờ sẽ tiếp tục tỏa sáng

Titi đang chơi với niềm cảm hứng và phong độ cao y như cái thời anh còn là "Vua Henry" ở nước Anh. Xuất phát từ cánh trái và thường xuyên làm khổ hàng thủ đối phương bằng những pha tăng tốc rồi ngoặt bóng và những đường chuyền đưa đồng đội vào thế "chỉ còn biết ghi bàn" là những gì mà Henry đã chơi trong 3 trận đấu vừa qua. Không còn những Eto'o, Messi và Ronaldinho trong đội hình, hôm nay Henry sẽ chơi bên cạnh và là động lực của những ngôi sao tuổi teen như Dos Santos hay Krkic y như những gì anh đã từng làm với Fabregas và Van Persie ở Highbury ngày xưa. Bỏ lại những phiền muộn vì những chấn thương và giai đoạn thích nghi khó nhọc Henry đang cảm thấy cực kì thoải mái với phong cách của một cầu thủ lớn, điều mà Barca đang cần khi những ngôi sao sáng nhất của họ phải vắng mặt.

Bojan Krkic- càng chơi càng hay

Không chỉ Henry mà Krkic hay Dos Santos cũng được mong chờ sẽ tỏa sáng không chỉ trong trận đấu này mà cả một giai đoạn ngắn ngủi trước mắt khi cả hai đều được trao cơ hội. Được đôn lên đội 1 từ đầu năm nhưng hai ngôi sao tấn công của  trung tâm đào tạo trẻ danh tiếng La Mansia không nghĩ rằng có ngày họ sẽ đều được đá chính và được tin tưởng như thế này bởi vì khi đó trong đội hình những Cules đã có quá nhiều những nhân tài. Bây giờ, thời thế tạo anh hùng, cơ hội để đặt dấu ấn đang mở ra trước mắt với hai ngôi sao tuổi teen này và chỉ cần họ khẳng định được mình, họ sẽ có chỗ trong bộ nhớ của Rijkaard.

Gudjonsen - thời thế tạo anh hùng

Gudjonsen cũng là ví dụ điển hình khác của Barca về "thời thế tạo anh hùng". Từng thất sủng và vật vờ như một cái bóng ở sân Nou Camp khi thường xuyên không được ra sân, thậm chí còn suýt chút nữa không được đăng kí thi đấu chính thức trong mùa giải năm nay. Nhưng "The Survivor"- kẻ tồn tại vĩ đại đã cực kì nỗ lực và phấn đấu trong nhẫn nại để chờ cơ hội đến. Và khi được ra sân trong những lần thi đấu hiếm hoi Gudjonsen đã chơi hay đến mức mà Rijkaard phải hi sinh Deco, người có đóng góp rất nhiều trong những thành công vừa qua của đội bóng để giành chỗ cho anh. Mạnh mẽ nhiều khi đến quyết liệt trong những pha vào bóng nhưng cũng rất tinh tế và nhậy cảm trong những lần dứt điểm của minh Guddy làm hàng tiền vệ của Barca thêm chất lửa khi anh hỗ trợ tấn công cũng tốt và lùi về phòng ngự cũng chẳng tồi.

Bước vào trận đấu lượt về với Sevilla ở sân Nou Camp cả hai đội đều chịu những tổn thất đáng kể về mặt nhân sự. Nếu như Barca thiếu vắng Toure và Eto’o và có thể sẽ không có Edmilson vì chấn thương thì Sevilla còn tổn thất nặng nề hơn  khi không có 3K: Keita, Kanoute và Kone. Barcelona có sự tỏa sáng của Henry thì Sevilla sẽ có sự phục vụ trở lại của đại pháo Fabiano. Nói như vậy để thấy không bên nào có lợi thế hơn về mặt nhân sự.

Trong trường hợp đó sân nhà Nou Camp sẽ trở thành lợi thế với đội bóng xứ Catalan khi ở đây họ mới chỉ để chịu thua đúng 1 trận đấu kể từ đầu mùa( thua Real 1-0) trong khi đó đây đã là trận đấu thứ 8/10 không thắng của Sevilla trên sân khách

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes (TM), Zambrotta, Puyol, Thuram, Sylvinho, Xavi, Marquez, Gudjohonsen,Bojan, Giovani, Henry. 
Sevilla: D.Sanctis (TM), Escude, Fazio, D.Alves, Mosquera, D.Capel, Poulsen, Maresca, J.Navas, Luis Fabiano, Chevanton.
Dự đoán: Barcelona thắng 3-1 

 

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X