Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Barca liên tiếp đón tin vui

Thứ Ba 15/01/2008 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như "buồn ngủ gặp chiếu manh", trong lúc đang thiếu người vì tiền vệ Toure và trung phong Eto'o phải về thi đấu tại giải vô địch châu Phi, đội bóng xứ Catalan dồn dập nhận được tin vui từ "bệnh viện nhà".

Theo thông báo của bộ phận y tế, sau gần một tháng nghỉ dưỡng thương, "thần đồng" Messi mới được phép luyện tập trở lại. Thậm chí, nếu HLV Rijkaard đồng ý, tiền đạo cánh 20 tuổi còn có thể thi đấu ngay từ cuối tuần này (trận tiếp Racing Santander trên thánh địa Nou Camp).

Messi đang tích cực tập luyện để sớm trở lại

Hôm 15/12/2007, Messi bị rách cơ trong trận Barca thắng Valencia 3-0, tại sân khách Mestalla. Trước thời điểm ấy, tài năng trẻ này được đánh giá là cầu thủ hay nhất của đội bóng xứ Catalan. Trong cuộc so tài "siêu kinh điển" với Real Madrid sau đó một tuần, không ít người cho rằng, trong lúc Ronaldinho xuống phong độ, chính sự vắng mặt đáng tiếc của Messi là một nguyên nhân lớn dẫn tới thất bại (0-1).

Rõ ràng, việc "Maradona mới" trở lại là một tín hiệu vui cho Barca, vì dù phải nghỉ thi đấu tròn một tháng, anh hiện vẫn là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất tại Liga của đội mùa này. Bên cạnh đó, Messi còn có tầm ảnh hưởng lớn nhờ khả năng dắt bóng lắt léo và kiến thiết các đường chuyền quyết định.

Cùng thời điểm thông báo tin tức về thần đồng người Argentina, các bác sĩ của Barca còn cho biết thêm một tín hiệu vui nữa - đó là chấn thương của Ronaldinho.

Trong giai đoạn hiện nay, tiền đạo 27 tuổi đã không giữ được phong độ như xưa. Vì vậy chuyện anh trở lại không còn gây nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, vì chấn thương của Ronnie - liên quan tới đầu gối - thuộc loại khó chữa, nên việc anh có thể sớm trở lại chỉ sau 2 tuần nghỉ ngơi cũng là một tin tức tốt lành.

Vậy nhưng, trong khi đội bóng đang thi đấu khá tốt, có thể sự tái xuất của cựu cầu thủ hay nhất thế giới sẽ làm xáo trộn sơ đồ chiến thuật. Vì vậy, HLV Rijkaard cần thật sáng suốt trong quyết định lựa chọn người ra sân.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X