Thứ Ba, 23/04/2024 Mới nhất
Zalo

Recreativo – Barcelona: Khi Barca “vô đối”

Chủ Nhật 16/11/2008 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở La Liga lúc này, Barcelona không có đối thủ, họ hiên ngang, mạnh mẽ và cứ thế “chơi ngông” một mình trên BXH sau mỗi vòng đấu. Không chỉ “vô đối” ở hàng công với 34 bàn ghi được, các culé còn ”vô đối” ở hàng thủ với chỉ 8 lần để thủng lưới. Công cường, thủ vững, thử hỏi có ai ngăn được đà thăng tiến của Barca?

7 tháng trước, Recreativo đã cầm hòa Barcelona khiến giấc mộng bám đuổi
Real của Barca gần như tan vỡ

Ngay trước thềm trận đấu, HLV Pep Guardiola như mọi khi đã cảnh báo các học trò không nên xem thường đối thủ và lúc nào cũng nhìn nhận địch thù với con mắt “ông lớn”. Nên nhớ mùa giải năm ngoái, các cules đã bị Recreativo cầm hòa với tỉ số 2-2. Barca phải cẩn trọng, tập trung thi đấu và không được mắc sai lầm ngay ở khâu tư tưởng. Nói vậy để thấy được rằng, với Pep, tinh thần thi đấu quyết tâm luôn luôn là vũ khí lợi hại nhất. Nó lý giải tại sao Barcelona lại thường xuyên có những trận thắng đậm cỡ 5, 6 bàn thắng ghi được ở mùa giải năm nay.

Vòng đấu sớm đêm thứ bẩy đã chứng kiến những bất ngờ mang tên “chiếu dưới” khi lần lượt Valladolid và Gijon hạ gục Real và Valencia. Nhưng Barca là Barca, là đội bóng “bất khả chiến bại” và vì vậy sẽ chẳng thể có thêm một cú sốc nào trên sân Nuevo Colombino. Thắng 8 trận liền tay và độc chiếm ngôi vị số 1 La Liga, cùng với đó là suất dự vòng knock-out ở Champions League và Copa del Rey, Barca đang thể hiện phong độ chói sáng, trái ngược hoàn toàn với Recreativo.

Đội bóng xứ Andalusia mới giành được một trận thắng duy nhất kể từ đầu mùa, đó là 3 điểm trên sân khách trong ngày khai hội La Liga, đả bại Real Betis trong trận derby giữa những người Andalisian. Còn ở đấu trường Copa del Rey, họ đã bị Athletic Bilbao loại bởi tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt đi và về. “Thay tướng chưa hẳn đã đổi vận”, có lẽ Recreativo là đội bóng thấu hiểu câu nói này hơn cả. Sau 4/6 trận thua ở 6 vòng đấu đầu tiên, HLV Manolo Zambrano đã bị “tống khứ” không thương tiếc và chiến lược gia người Tây Ban Nha Lucas Álcaraz được mời về dẫn dắt CLB ông đã từng phục vụ những năm 2001 - 2003.

 
Recreativo sẽ không để Barcelona “dễ thở“

Dưới thời Lucas Álcaraz, Recreativo đã bước đầu khởi sắc bằng 3 trận hòa và chỉ một lần để thua duy nhất, trước Sevilla. Những điểm số quý giá ấy giúp Recreativo tạm thời đứng ngoài tốp cầm đèn đỏ, mặc dù chỉ hơn Numancia (vị trí 18) hiệu số bàn thắng thua. Đó cũng là lý do và sức ép khiến đội chủ sân Nuevo Colombino phải thi đấu với trên 100% “thành công lực” trong đêm nay.

Lại “mưa bàn thắng”?

Nếu chỉ nhìn vào những cón số, chúng ta sẽ có thể nhầm tưởng về sức mạnh của Barca khi cho rằng họ luôn luôn thắng đậm. luôn luôn áp đảo đối phương. Tuy nhiên, 34 bàn thắng được ghi qua 10 vòng đấu đầu tiên của La Liga không che giấu được một điều, Barça vẫn còn đó những trận đấu khó khăn, bế tắc trong việc tìm đến mảnh lưới đối phương.

Cùng với những trận thắng đậm, ghi đến 5 hay 6 bàn trước Gijon, Atletico Madrid, Almeria và Valladolid (tổng cộng Blaugrana đã có tới 23 bàn thắng trong 4 trận đấu này), các cules cũng sở hữu những thắng lợi chật vật trước Betis, Espanyol hay Athletic Bilbao. Nhưng nhìn nhận theo một lăng kính khác, nó lại bộc lộ điểm mạnh cả hàng thủ Barca.
 

“Báo đen“ Eto'o sẽ lại ghi bàn vào lưới Recreativo như 7 tháng trước?

“Công hạ thủ vĩ cường”, Barca thường chơi theo kiểu “hủy diệt” đối thủ ngay trong những phút hiệp một và sau đó là ung dung tận hưởng thành quả trong hiệp hai. Nhưng một khi họ không thể áp đặt được thế trận trước đối thủ, Barca thường chỉ thắng nhẹ và bắt đầu “sống” nhờ hơi thở hàng thủ. Mới đây thôi, tại Copa del Rey, Barca đã giành chiến thắng 1-0 trước Benidorm ở cả hai lượt trận đi và về, đó chính là ví dụ mới nhất.

Trước buổi họp báo công bố danh sách 19 cầu thủ đăng kí thi đấu, Pep đã cho hay ông sẽ để Albert Jorquera, Pedro và Víctor Sánchez được nghỉ ngơi ở Nou Camp. Đây đều là 3 cầu thủ dự phòng không mấy quan trọng trong đội hình của chiến lược gia xứ Catalan. Điều mà ông lo ngại lớn nhất là sự thiếu vắng của Andrés Iniesta và Éric Abidal bên hành lang cánh trái. Nhưng Henry và Puyol cũng không phải sự thay thế tồi, ngược lại hai anh đã chơi khá hay trong trận tiếp Valladolid ở vòng trước. Trung vệ Gabriel Milito như thường lệ không có tên trong danh sách thi đấu vì chấn thương dai dẳng bao tháng qua.

Về phía đội chủ nhà, Javi Camuñas đã bất ngờ bình phục vết thương cơ đùi để có mặt trong danh sách thi đấu trước trận gặp Barça. Nhưng HLV Álcaraz sẽ không có được sự phục vụ của Ersen Martín do gặp phải chấn thương hồi giữa tuần trong khuôn khổ Copa del Rey.

Đội hình ra sân dự kiến:

Recreativo: Riesgo, Poli, Beti, Arzo, Morris, Fuego, Vázquez, Sisi, Akale, Adrián, Guerrero.

Barcelona: Valdés, Alves, Puyol, Márquez, Sylvinho, Touré, Xavi, Busquets, Henry, Messi, Eto'o.

Recreativo 1 - 3 Barcelona

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X