Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real-Sevilla: Chia điểm

Chủ Nhật 30/03/2008 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đang rơi vào chu kì suy thoái khi họ đã thua 6/8 trận gần đây nhất. Liệu Schuster sẽ làm cách nào để đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng khi mà đối thủ của họ lần này là một Sevilla đầy tự tin và là một thế lực thực sự ở Liga.

Các đội bóng do Schuster dẫn dắt thường hụt hơi ở cuối mùa giải

 

Những đội bóng do Schuster dẫn dắt trước đây như Levante hay Getafe thường không bao giờ có được phong độ tốt nhất ở nửa cuối của mùa giải. Real cũng lâm vào hoàn cảnh như vậy, họ chơi xuất sắc và không có đối thủ Liga và tràn đầy cơ hội ở Cúp nhà Vua cũng như Champions League ở giai đoạn đầu của mùa giải. Thế nhưng cuộc khủng hoảng Mini từ đầu năm 2008 đã cướp đi của họ 2/3 mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải. Thua 6/8 trận đấu gần đây nhất trên tất cả các mặt trận, kền kền trắng đã “bay” khỏi Champions League và Cúp nhà Vua và ở la Liga họ đang bị Villareal rồi Barcelona bám đuổi rất sát sao.

 

Qua từng trận đấu sự tự tin của các cầu thủ Real lại mất đi một chút. Không thể lấy việc vắng Nistelrooy ra làm nguyên nhân chính cho những thất bại bởi hầu hết những cầu thủ quan trọng nhất của Real đã trở lại. Kền kền trắng vẫn chơi đẹp mắt và cống hiến( như trong hai trận thua Deportivo 0-1 hay thua Valencia 2 - 3) và tạo ra vô số cơ hội nhưng khả năng dứt điểm là một vấn đề thực sự với các học trò của ông Schuster. Không có được sự sắc bén trong dứt điểm cùng với sự hớ hênh truyền thống của hàng phòng ngự có cảm tưởng như Real bỗng trở nên tầm thường và có thể bị đánh bại bởi bất cứ đội bóng nào. Chính vì thế việc thi đấu tại sào huyệt Bernabeu chẳng những mang lại ưu thế mà còn khiến cho các cầu thủ triệu phú của Real cảm thấy lúng túng và họ đã thua ¾ trận đấu tại sân vận động được mang tên vị chủ tịch đáng kính.

Sevilla sẽ rất khó khăn nếu muốn kiếm một suất dự Champions League mùa tới
 

Sevilla sau khi thua trong “trận cầu 7 điểm” với Atl Madrid tuần trước dường như đã bỏ lỡ một cơ hội tốt để lọt vào Top 4. Chiếc vé dự Champions League mùa giải sang năm sẽ rời xa khỏi tầm tay đội bóng xứ Andalucia nếu như họ không có những nỗ lực thực sự ở phẩn cuối  của mùa giải. Không gây nhiều ấn tượng như J.Ramos nhưng HLV Jimenez cũng tạo được sự ổn định cho Sevilla khi họ thường xuyên có mặt ở vị trí thứ 5-6 trên bảng xếp hạng và chơi khá hay ở lần đầu tiên tham dự Champions League. Lực lượng của Sevilla mùa này không có được sự đồng đều như khi họ liên tiếp giành được Cup UEFA 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên sự tỏa sáng của một số cá nhân Fabiano, đang dẫn đầu Pichichi Capel, cầu thủ trẻ xuất sắc hoặc D.Alves, hậu vệ phải thuộc loại hay nhất La Liga khiến Sevilla là thực sự là một thế lực đáng ngại ở các giải đấu mà họ tham gia.

 

Ở trận đấu lượt đi trên sân Sanchez Pijzuan Sevilla đã thắng Real 2-0 bằng các bàn thắng khá sớm của Fabiano và Keita. Nếu tính cả hai trận đấu Siêu Cúp Tây Ban Nha ở đầu mùa giải thì trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất kền kền trắng đều phải chịu quy phục trước Sevilla. Đó là những hành trang khá thuận lợi mà đội bóng xứ Andalucia mang đến Bernabeu đêm hôm nay với một quyết tâm giành được một kết quả tốt trước đội chủ nhà đang sa sút.

 

Ngoại trừ trường hợp Van Nistelrooy nghỉ thi đấu dài ngày, Schuster có gần như đầy đủ những gương mặt tốt nhất cho trận đấu quan trọng với Sevilla đêm nay. Việc Higuain chơi khá tốt khi vào thay người trong trận đấu với Valencia tuần trước khiến cho anh có thể có tên trong đội hình xuất phát trong khi ở hàng phòng ngự Schuster đã phải nghĩ đến việc kéo Ramos vào chơi cặp trung vệ cùng Cannavaro để hạn chế bớt những sai lầm của hàng phòng ngự.

 

Sergio Ramos sẽ được kéo vào chơi cặp cùng với Cannavaro

 
Vắng Maresca 4 trận vì bị treo giò không phải vấn đề lớn với ông Jimenez bởi cầu thủ người Italia từ lâu đã không còn nằm trong thành phần chính thức của đội bóng nữa. Chấn thương của Kanoute đã được bộ phận y tế thông báo là không có gì quan trọng là một tin vui cho NHM thành Sevilla bởi anh là cầu thủ khá quan trọng trong đội hình đội bóng. Mặc dù không ghi được nhiều bàn như Fabiano anh chơi rất ăn ý với tiền đạo người Brazil để tạo ra một cặp song sát khá lợi hại.

 

Barcelona đã thua trong trận đấu mà họ buộc phải thắng để áp sát đội đầu bảng. Liệu Real có giành được chiến thắng trên sân nhà để một lần nữa nới rộng khoảng cách với đội bóng xứ Catalan. Rất khó bởi trước mắt họ là một Sevilla đầy tự tin và khao khát có điểm.

 

Đội hình dự kiến

 

Real Madrid: Casillas - Marcelo, Cannavaro, Ramos, Torres – Gago, Guti, Diarra - Robinho, Raul, Higuain.

Sevilla: Palop – Adriano, Escude, Mosquera, Alves – Navas, Poulsen, Keita, Capel – Kanoute, Fabiano

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X