Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 La Liga: Và cuộc đua lại mở ra

Thứ Sáu 28/03/2008 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ còn hơn kém nhau 4 điểm trên bảng xếp hạng nên cả Real và Barcelona đều phải căng mình lên trong khoảng thời gian còn lại của mùa bóng. Và thật ngẫu nhiên khi họ đều phải đối mặt với những đội bóng xứ Andalucia trong vòng đấu này, một vòng đấu được xem là cơ hội để Barcelona vượt lên khi Real phải gặp đối thủ “cứng cựa” Sevilla. Tuy nhiên cũng đừng xem thường Villareal khi họ đang có những bước tiến khá mạnh mẽ…


Đuổi bắt

 

Nhìn cái cách mà Real và Barcelona rượt đuổi một cách gay cấn khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch ở La Liga thoạt trông thì có vẻ hấp dẫn nhưng thực ra là một sự thụt lùi về chất lượng. Giải đấu vốn được mệnh danh là hấp dẫn nhất thế giới giờ đã không còn cạnh tranh được với La Liga và Serie A bởi sự hấp dẫn.

Barcelona có tận dụng được cơ hội vươn lên
 

Cuộc đuổi bắt của Real và Barcelona mùa này là đề tài khai thác bất tận của báo giới và nhiều người đã ví nó như một trò chơi của con trẻ. Có những lúc(Vòng đấu thứ 21) Real bỏ xa Barcelona tới 9 điểm và người ta nói rằng cuộc đua đã kết thúc. Nhưng rồi Barcelona lại vượt lên(vòng 25) trong khi Real mắc những sai lầm khó hiểu để khoảng cách chỉ còn lại 2 điểm, quá mong manh và không có nghĩa lí gì trong một cuộc đua đường trường. Nhưng rồi hai  chiến thắng (vòng 27) liên tục của đội bóng hoàng gia trong khi đối thủ tự bắn vào chân mình bằng hai trận thua liên tiếp khiến Real  một lần nữa lại vươn lên với 8 điểm nhiều hơn. Nhưng rồi lại đến lượt Kền kền trắng trắng tay trong hai trận liên tiếp và đội chủ sân Nou Camp kiếm được 4 điểm trong hai đấu đó. Khoảng cách giữa họ giờ chỉ còn 4 điểm và cuộc đua ở La Liga năm nay lại mở ra.

 

Nhưng giờ đây không chỉ Barcelona và Real chạy đua mà cả “Tàu ngầm vàng” cũng đang vươn lên mạnh mẽ. kể từ sau thất bại trước Real Madrid ở vòng 21 giờ đây Villareal đã vươn lên mạnh mẽ sau chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp và kiếm được tới 18 điểm trong thời gian này. Phong độ của đội bóng xứ Castellon này thực sự ổn định và đồng đều. Không phải phụ thuộc vào cá nhân một cầu thủ nào cụ thể lại ít có những trường hợp chấn thương, tầu ngầm vàng đang tiến băng bằng với tốc độ và sức mạnh khủng khiếp như một chiếc tàu phá băng

 

Quyết định từ Andalucia

 

Barcelona sẽ phải hành quân đến Andalucia gặp Betis với một quyết tâm cực lớn bởi họ được thi đấu trước một ngày Real tại vòng đấu thứ 30 lần này. Nếu có chiến thắng họ sẽ chỉ còn kém đội đầu bảng Real  có 1 điểm và sẽ gây áp lực cực lớn đến họ trong trận quyết đấu với đối thủ khó chơi Sevilla vào ngày hôm sau.

Real sẽ gặp nhiều khó khăn trước Betis
 

Betis không phải là đội bóng tầm thường bằng chứng là chính họ đã đánh bại Kền kền trắng trên sân nhà bằng một phong độ thuyết phục. Từ khi sa thải “gã đầu bạc“ Cuper phong độ của Betis đã lên cao và từ vị trí nằm trong nhóm sắp xuống hạng ở lượt đi giờ họ đã leo lên vị trí thứ 13 trên BXH. Tuy nhiên Barcelona phải vượt lên những khó khăn để khẳng định vị trí cũng như bản lĩnh của mình. Vẫn không có Messi trong chuyến chinh phục Andalucia và nhiều cầu thủ vẫn còn mệt mỏi trong trận đấu giao hữu cấp độ đội tuyển hồi giữa tuần nhưng trong cái thế “tựa chân tường” Barcelona buộc phải “lên tiếng”.

 

Trong khi đó cơn khủng hoảng của Real chưa có dấu hiệu chấm dứt khi họ liên tục thua trận tại La Liga gần đây. Thua Valencia cay đắng ở phút cuối cùng ngay tại Bernabeu, lần này Real tiếp tục gặp khó khăn phải đối mặt với một vị khách “đáng gờm” Sevilla. Nỗi nhớ Van Nistelrooy vẫn khắc khoải bởi vắng anh Real dường như rất khó khăn để tìm đến chiến thắng. Hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu cố hữu và là sự nhức nhối của Schuster khi những cái tên lừng lẫy và đắt giá như Cannavaro, Pepe, Heinze…liên tục mắc sai lầm dẫn đến những bàn thua. Schuster cần chứng tỏ ông là một “HLV lớn trong những trận cầu lớn” để có thể có vươn tới những danh hiệu như những người tiền nhiệm trước đây của ông ở sân Bernabeu.

Villareal đang vươn lên mạnh mẽ trên BXH
 

Trong khi đó Villareal dù phải tiếp đón đối thủ khó chơi Atl Madrid nhưng Villareal hoàn toàn tự tin vì họ đang  chiếm ưu thế vượt trội trong những lần đối mặt đội bóng Thủ đô. Sáu lần hành quân đến El Madrigal, Atletico thua 3, hòa 2 và chỉ thắng 1. Hoàn toàn thoải mái về tư tưởng cũng như tràn đầy sự tự tin đội bóng áo Vàng đang sải những bước chân mạnh mẽ ở La Liga theo bám hai đại gia Real Madrid và Barcelona. Và người dân thành phố nhỏ bé thuộc xứ Castellon chỉ có gần 100.000 dân đang mơ mộng về một cuộc lật đổ trong mơ để họ được lần đầu tiên trong lịch sử bước lên bục vinh quang ở La Liga

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X