Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Betis - Barcelona: 3 điểm để gây sức ép

Thứ Bảy 29/03/2008 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona sẽ phải gây sức ép lên Real Madrid (thi đấu sau một ngày) bằng cách giành được 3 điểm. Nhưng điều đó có thực là dễ dàng không khi họ phải hành quân đến “hiểm địa” Ruiz de Lopera gặp chủ nhà Betis.

 Betis- từng đả bại cả Real Madrid tại Ruiz de Lopera

 

Lẽ ra trận đấu này chủ nhà Betis phải chấp hành lệnh phạt của BTC Liga khi phải thi đấu trên sân trung lập nhưng do...”lúng túng trong công tác chuẩn bị” bóng xứ Andalucia đã đề nghị hoãn “thi hành án” sang vòng đấu tiếp theo. Chính vì thế đêm nay, Barcelona vẫn phải hành quân đến Ruiz de Lopera nơi đã từng chôn vùi danh tiếng của Real Madrid mấy vòng trước đây. Còn nhớ trong trận đấu đó các Beticos đã chơi một thứ bóng đá hấp dẫn đầy cuốn hút. Mark Gonzalez và Pavone bằng tốc độ và sự càn lướt của mình đã xé toang hàng phòng ngự vốn chẳng lấy gì làm chắc chắn của “Kền kền trắng”.

 

Những ngày này ở Barcelona câu chuyện được nhiều người bàn tán nhất đó là tương lai của Ronaldinho. Gần như chắc chắn ngôi sao người Brazil này sẽ rời khỏi sân Nou Camp khi mùa bóng kết thúc, Nếu điều đó xảy ra thì đó là một cái kết thực sự buồn với cầu thủ từng làm nên nhiều điều kì diệu với đội bóng xứ Catalan. Mới chỉ 2 năm trước đây thôi cả thế giới đều phải ngả mũ thán phục trước những màn trình diễn đầy mê hoặc của Ronaldinho và anh đã góp công lớn đưa Barcelona giành những danh hiệu cao quý: (La Liga + Champions League). Thời đó Ronaldinho được nhiều CLB đổ xô đến săn đón mời mọc, thậm chí ngài chủ tịch lắm tiền nhiều của Abramovich của Chelsea còn định phá mọi kỉ lục chuyển nhượng khi định mua Ro vẩu với cái giá 100 triệu Bảng Anh. Thế nhưng vật đổi sao dời, 2 năm trôi đi là quá nhanh và từ trên đỉnh vinh quang Ronaldinho cứ trượt dần, trượt dần xuống và hiện giờ với Barcelona anh là một món hàng “giảm giá” để tống khứ đi càng nhanh càng tốt.

Ronaldinho đã từng ghi 2 bàn vào lưới Betis ở lượt đi nhưng chắc chắn
sẽ không có mặt trong trận đấu này

 

Tương lai của HLV Rijkaard cũng mờ mịt không kém người học trò. Có lẽ mùa bóng này cũng là mùa bóng cuối cùng vị HLV người Hà Lan này ngồi trên băng ghế chỉ đạo của sân Nou Camp bởi BLĐ đội bóng đã không còn kiên nhẫn với những gì đang diễn ra. Họ mong muốn có sự thay đổi triệt để và Rijkaard sẽ bị đưa ra làm “vật tế thần”. Chính vì vậy muốn giữ vững được cái ghế của mình, ông HLV người Hà Lan buộc phải giành được một danh hiệu. Phiêu lưu bằng cách dồn hết sức  ở Champions League thì quá mạo hiểu cho nên Barcelona chắc chắn sẽ tập trung nhiều cho mặt trận quốc nội.

 

Sau một cuộc đuổi bắt khá căng thẳng giờ đây khoảng cách giữa Barcelona và đội bóng đầu bảng chỉ là 4 điểm. Một khoảng cách quá mong manh và đây là cơ hội không thể tốt hơn cho Barcelona áp sát nhất là khi họ được quyền gây sức ép khi được thi đấu trước Real một ngày. Ruiz de Lopera đã trở thành một pháo đài thép nhấn chìm đàn kền kền trắng nhưng đó là những tháng ngày đau buồn của một Real khốn khổ và yếu ớt. Giờ đây khi Barcelona đang tràn đầy quyết tâm liệu Betis còn có thể làm gì?

Krkic giờ đây mới là nhân tố quan trọng trong lối chơi của Barcelona
 

Bojan Krkic đang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barcelona. Mới 18 tuổi nhưng cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Tây Ban Nha và Serbia này khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một Messi hay một Ronaldinho thời đỉnh cao phong độ. 7 bàn thắng có được tại La Liga cho tới thời điểm này tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo La Mansia danh tiếng đã có số bàn thắng bằng với tiền đạo nổi tiếng người Pháp T. Henry mặc dù thời gian hiện diện của anh trên sân ít hơn rất nhiều. Sự bùng nổ của Krkic lúc này là một tin khá mừng cho Barcelona nhất là trong điều kiện Messi vẫn còn chấn thương trong khi cặp tiền đạo “hàng khủng” Henry- Eto’o vẫn đang vật vã tìm tiếng nói chung. Tuần trước bằng sự xuất sắc của mình, Krkic đã là nhân tố quan trọng nhất làm nên chiến thắng đậm đà của đội chủ sân Nou Camp tới 4-1 trước Valladolid. Lần này mọi chuyện có diễn ra theo chiều hướng tương tự

 

 

Đội hình dự kiến

Betis: Ricardo, Ilic, Melli, Juanito, Darnia, Edua, Juande, Capi, Rivera, Mark Gonzalez, Pavone

Barcelona: Valdes, Zambrotta, Puyol, Thuram, Abidal, Toure, Iniesta, Xavi, Krkic, Eto’o, Henry


Dự đoán: Barcelona thắng 2-1 

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X