Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Betis lội ngược dòng đả bại Barcelona

Chủ Nhật 30/03/2008 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có được 2 bàn thắng từ khá sớm nhưng Barcelona đã không thể rời hiểm địa Ruiz de Lopera dù chỉ với 1 điểm trong tay. Chủ nhà Betis đã có một cú lội ngược dòng khá hoành tráng với một lối chơi đầy cảm xúc trong hiệp 2 đã xứng đáng giành được trọn vẹn 3 điểm.

Betis đã chơi một trận cực hay tại Ruiz de Lopera

Không ai có thể ngờ một Betis đang chơi thất thường trong những trận đấu trước lại có thể có một trận đấu hứng khởi đến như vậy. Bị dẫn trước 2 bàn từ khá sớm nhiều người tưởng họ sẽ sụp đổ và nhận một rổ bàn thua thế nhưng các Betiscos đã chơi với tinh thần như những chiến binh trong hiệp 2 của trận đấu. Một cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc như làm nổ tung sân vận động Ruiz de Lopera khi “những chú vẹt” có được 3 bàn thắng trong một hiệp 2 mà họ chơi “như lên đồng”. Barcelona đã không còn giữ được hình ảnh của một đội bóng lớn khi chơi co cụm, bế tắc và gần như bất lực hoàn toàn trong khoảng hơn 40 phút cuối cùng của trận đấu

 

Có được 3 điểm là một điều kiện kiên quyết để bám đuổi đội đầu bảng Real nên Barcelona đã nhập cuộc một cách đầy quyết tâm. Và chỉ sau 10 phút những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút thứ 12, Krkic đã dứt điểm nối rất nhanh sau khi pha đệm bóng cận thành của Eto’o từ đường kiến tạo của Iniesta đập trúng xà ngang.

 

Chỉ hai phút sau, tỉ số đã được nhân đôi sau một pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ khách. Lại là Iniesta khởi xướng đợt tấn công bằng bấm bóng cho Eto’o băng vào bật cao đánh đầu vượt qua sự truy cản của thủ thành Ricardo.

Có 2 bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Barcelona đã đánh mất lợi thế của mình

Suốt cả hiệp 1 Barcelona chiếm ưu thế gần như là vượt trội về mặt thế trận nhưng đội chủ nhà đã tổ chức phòng ngự rất tốt và không có một tình huống nguy hiểm nào thực sự về phía khung thành cả hai đội.

 

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra theo một kịch bản mà những người ưa thích sự kịch tính mới có thể tưởng tượng ra nổi. Betis bị dẫn trước 2 bàn và bị ép chơi co cụm suốt cả hiệp 1 bỗng bừng tỉnh và khiến cho đội khách khốn đốn bằng một lối chơi tốc độ cào và Pressing toàn sân. Bắt đầu từ việc HLV Chaparros tung hai cầu thủ có thiên hướng tấn công Odonkor và Sobis vào sân ở phút thứ 52

 

Phút thứ 63, cầu thủ vào thay người Sobis đã có một pha đi bóng khéo léo vượt qua sự truy cản của Zambrota trước khi tung một đường chuyền thuận lợi để Edu bật cao đánh đầu tung lưới Valdes gỡ lại được một bàn thắng. Phút thứ 67, Sai lầm của Toure để mất bóng và sự chậm chạp của Thuram khiến cho Barcelona suýt chút nữa phải trả giá khi cầu thủ vào thay người Odonkor dùng tốc độ đi bóng và đối mặt với thủ thành Valdes nhưng cú dứt điểm của anh đã đi chêch khung thành trong gang tấc.

 
Đây là những giây phút mà  tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao. Tốc độ của Odonkor, sự tinh quái của Sobis…những người mới được tung vào sân đã phát huy tác dụng cao. Phút thứ 75’, Trong một pha bứt phá của cầu thủ người Đức Abidal đã phải phạm lỗi và Penalty cho đội chủ nhà.  Thế nhưng thủ thành Valdes đã có có một giây phút xuất thần khi cản phá được pha đá phạt đền của Edu.

 

Nhưng, cú đá phạt đền không thành công dường như là bước ngoặt của trận đấu khi các cầu thủ Betis chơi “như lên đồng “ trước một Barcelona đã bắt đầu xuất hiện những biểu hiện của sự lúng túng. Trung vệ Juanito trong một lần lên tham gia tấn công đã có cú dứt điểm khá hoàn hảo khi khống chế bóng bằng ngực khá ung dung trong vòng vây của 4,5 cầu thủ Barcelona trước khi tung cú volley nửa nẩy không thể cản phá. Tỉ số dã được cân bằng cho các cầu thủ chủ nhà Betis nhưng họ còn muốn nhiều hơn thế…


Niềm vui của các cầu thủ Betis khi có cú lội ngược dòng thành công

Chỉ 2 phút sau bàn thắng của Juanito, Edu chứng tỏ cho mọi người biết cú đá phạt đền không thành công vừa rồi chỉ là một sự không may. Anh đi bóng lắt léo rồi tung ra một cú dứt điểm cực căng từ ngoài vòng cấm địa vào góc hiểm khiến thủ thành Valdes không thể  làm gì được. Ở phút cuối cùng của trận đấu suýt chút nữa Sobis có thêm bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà sau khi anh có cú dứt điểm khá nguy hiểm.


Như vậy là sau Real Madrid, đến lượt Barcelona lại không thể ra về dù chỉ với 1 điểm trong tay khi hành quân đến Ruiz de Lopera. Một chiến thắng xứng đáng giành cho đội chủ nhà khi họ chơi một thứ bóng đá đầy quyết tâm và có cú lội ngược dòng không thể tuyệt vời hơn

 

 

Đội hình thi đấu

Betis: Ricardo, Ilic, Melli, Juanito, Darnia, Edu, Juande, Capi(Sobis 52’), Rivera, Mark Gonzalez (Odonkor 52’), Pavone( Xisco 87’)

Barcelona: Valdes, Zambrotta, Puyol, Thuram, Abidal, Toure, Iniesta, Xavi, Krkic(Dos Santos 61’), Eto’o, Henry

  • Kim Phượng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X