Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Guardiola trên đường trở thành Sir Alex của Barca

Thứ Hai 15/12/2008 18:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phong độ ấn tượng mùa này của Barca, đặc biệt là chiến thắng 2-0 trước Real trong trận siêu kinh điển cuối tuần qua đã giúp HLV Pep Guardiola nhận được vô số lời tán dương từ những nhân vật cốt cán của Barca và đông đảo các cổ động viên.   

 

Ở vào giai đoạn đầu mùa giải, khoảng ba tháng trước đây,

giới chuyên môn đã xem việc bổ nhiệm Guardiola làm HLV trưởng là một trong những bước đi sai lầm lớn nhất của Barca dưới thời chủ tịch Joan Laporta. Barca để thua 2 trận liên tiếp trước Wilsa (vòng loại Champions League) và Numancia (La Liga), cùng với tỉ số 1-0. Cùng với đó là trận hòa đáng thất vọng 1-1 với Racing Santander ngay tại sào huyệt Nou Camp.

 

Guardiola có phong cách chững chạc, khá giống với Sir Alex

Nhưng sau gần 30 trận đấu dưới cương vị dẫn dắt Barcelona, mọi chuyện đang đi theo chiều hướng có lợi cho Pep. Vị chiến lược gia trẻ tuổi này đã trở thành người hùng của sân Nou Camp, biến Barca thành “vô đối” ở La Liga. 3 điểm trước đại kình địch Real trong trận El Classico đã kéo dài mạch trận bất bại của đội bóng xứ Cataluya lên con số 14, giành tổng cộng 38/42 điểm tuyệt đối, tính riêng ở La Liga.

 

Không chỉ thể hiện phong độ ấn tượng ỏ giải đấu nội địa, Barca còn bộc lộ sức mạnh tuyệt đối ở Champions League. Barca là đội bóng đầu tiên lọt vào vòng 16 đội, cũng là đội bóng đầu tiên sớm kết thúc vòng bảng với ngôi đầu. Những kết quả thuyết phục ấy đã tạo nên làn sóng lời khen ngợi không ngớt dành cho vị chiến lược gia người Catalan. Một trong số đó đến từ Sandro Rosell, cựu phó chủ tịch Barca, cánh tay phải của chủ tịch Laporta trước đây

 

Ông đánh giá Pep Guardiola sẽ tạo ra một kỉ nguyên thành công cho Barca, giống như Sir Alex Ferguson đã, đang và sẽ làm với nhà ĐKVĐ Premiership & Champions League, Manchester United. Nhưng Rosell cũng ngầm nhắc nhở Guardiola phải cố gắng để vươn tới tầm cỡ Ferguson, còn Barca thì nên tạo mọi điều kiện để HLV trẻ này có thể đi theo con đường thành công của nhà chiến lược bậc thầy người Scotland.

 

Guardiola đã khuất phục được cả những HLV hàng đầu khác

"Tôi nhận thấy ở Guardiola nhiều điểm tương đồng với HLV của MU. Sẽ rất lý tưởng nếu cậu ấy trở thành một Alex Ferguson của Barca, bởi điều đó mang lại sự ổn định và phát triển bền vững cho đội bóng. Nhưng để đạt được điều đó, Barca cũng phải dành cho Guardiola sự kiên trì và tin tưởng tuyệt đối", S.Rossel phát biểu trên đái phát thanh Catalunya Informacio, dành riêng cho người dân xứ Catalan.

 

Đây cũng là mong mỏi của đại đa số người dân thành Barcelona. Trong cuộc khảo sát của tờ Sport, có khoảng 90% người được hỏi đồng ý với đề xuất để Guardiola trở thành Sir Alex của Barcelona. HLV người Scotland đã có 23 năm dẫn dắt MU, nhưng sở dĩ ông làm được điều đó là vì nhận được sự tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối từ BLĐ. Trong khi đó, vào khoảng thời gian mà Alex Ferguson tại vị tại Manchester United, đội bóng xứ Catalan đã thay tới 14 HLV.

 

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X