Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 15 La Liga: Những gương mặt cũ

Thứ Ba 16/12/2008 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mọi ngả đường đều dẫn đến Nou Camp, với trận đấu tâm điểm El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid, nhưng vòng 15 còn chứng kiến rất nhiều cuộc thư hùng căng thẳng và kịch tính đến phút cuồi cùng.

 

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid): Dường như cái duyên với El Clasico đã giúp “thánh Iker” lấy lại được cảm giác bay bổng vốn có của mình. Trong suốt hiệp đấu đầu tiên, hàng thủ Real đã chơi rất chắc chắn với chốt chặn cuối cùng của Casillas. Khoảng khắc thủ thành người TBN đẩy được cú sút 11m từ chân Samuel Eto’o đã thắp lên hy vọng có điểm trên sân Nou Camp. Nhưng thật không may cho Real và Casillas khi vào những phút cuối trận, các hậu vệ Los Blancos lại thi đấu không tập trung và khiến “số 1” phải vào lưới nhặt bóng sau hai tình huống bất khả kháng.


Buồn cho Casillas!!!

Hậu vệ:


Julien Escudé (Sevilla): Giữ sạch mảnh lưới trước Tàu ngầm vàng không phải nhiệm vụ quá dễ dàng, và hàng thủ của Sevilla đáng nhận được lời khen ngợi vì chiến tích ấy. Liên tục chỉ đạo các đồng đội và làm gương bằng những cú tắc bóng chuẩn xác, Escudé đã thổi một luồng sinh khí mới cho tuyến phòng ngự của Sevillista, những người đã để thủng lưới tới 6 bàn trong 2 trận đấu trước vòng 15. Ngoài ra, anh còn là tác nhân trực tiếp khiến Llorente mất bình tĩnh với cú đạp bóng dẫn đến chiếc thẻ đỏ làm thay đổi thế cục trận đấu.

Mariano Pernía (Atlético Madrid): Nhận phải khá nhiều lời chỉ trích cho phong đọ trồi sụt ở mùa giải năm nay của Atletico, nhưng hậu vệ cánh trái của Rojiblancos đã thể hiện màn trình diễn khó tin hôm chủ nhật. Anh đang dần trở thành một hậu vệ toàn năng, công thủ toàn diện. Đóng vai trò chốt chặn chắc chắn bên cánh trái, Pernia còn thường xuyên dâng cao và phát động tấn công bằng những đường bóng nguy hiểm cho tuyến trên.

Carles Puyol (Barcelona): Đã ngoài độ tuổi “băm” nhưng dường như đội trưởng của Barcelona đang hồi xuân. Không chỉ chắc chắn ở hàng thủ với những pha soạc bóng đầy sức mạnh, Puyol còn trực tiếp kiến tạo cho Eto'o ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu bằng pha bật cao lắc đầu chuyền bóng dũng mãnh.

Puyol đang hồi xuân

Tiền vệ:


Adriano (Sevilla): Tấn công biên luôn là thứ vũ khí lợi hại của Sevilla, đặc biệt là khi họ sở hữu những cầu thủ chạy cánh nhạy bén như tiền vệ người Brazil. Anh được xem là cầu thủ xuất sắc nhất của Sevilla kể từ đầu mùa giải, và trong trận đấu với Villarreal, Adriano đã không làm phụ lòng tin tưởng của HLV Jimeniez bằng phong độ ổn định. Lên xuống nhịp nhàng bên hành lang cánh trái, Adriano không chỉ hỗ trợ hàng công mà còn trợ giúp đắc lực cho tuyến dưới. Anh còn là cầu nối giữa các tiền vệ giữa và tiền đạo của Sevillista.

Albert Luque (Málaga):
Không có nhiều cơ hội ra sân cho Málaga mùa này nhưng trong trận đấu tiếp Numancia trên sân nhà, Luque đã được trao cơ hội thể hiện tài năng. Như một cánh chim được xổ lồng, Luque “bay nhảy” ở tuyến giữa của Malaga với những pha đi bóng khôn khéo và đường chuyền thông minh. Chính anh là cầu thủ kiến tạo cho Baha ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Lionel Messi (Barcelona): Messi thừa nhận rằng sau trận El Clásico anh cảm thấy hơi đau ở bắp chân trái, và đó là hậu quả từ những pha cản phá ác ý của các cầu thủ đội khách Real Madrid. Dù không quá nổi bật như những trận đấu trước, tiền đạo của Barcelona vẫn thường xuyên thử tài Casillas bằng những cú sút hiểm hóc. Và khi hàng thủ Real nới lỏng vòng vây cho Leo trong bối cảnh trận đấu đã sắp kết thúc, anh lập tức lên tiếng bằng pha xử lý bóng không thể hoàn hảo hơn: đi bóng tốc độ và bấm bóng qua đầu Casillas. Rõ ràng với Messi, khi trận đấu còn diễn ra, mọi chuyện vẫn ở trước mắt.

Messi rất nguy hiểm vào những phút cuối

Pedro León (Valladolid):
Sesma là cầu thủ được chú ý nhất bên phía Valladolid trong màu giải năm nay, nhưng ở vòng 15, León mới là ngôi sao của đội chủ nhà. Chẳng ai ngờ được rằng một Valladolid đã để thua 0-6 trước Barca lại có thể quật đổ Real 1-0 và vượt qua Deportivo 3 bàn trắng, León là chất xúc tác chính dẫn đến phong độ bất ngờ ấy của họ. Trong trận thắng đậm đà Depor, anh có đường chuyền kiến tạo ở bàn thắng thứ hai và tự tay làm tung lưới Aranzubia bằng cú cứa lòng điệu nghệ chếch bên góc phải ở phút 56.

Tiền đạo:

Sergio Agüero (Atlético Madrid):
Cũng giống như Messi, Aguero chỉ thực sự bùng nổ ở những phút cuối trận và một vài khoảnh khắc trong suốt 90 phút thi đấu. nhưng như vậy cũng là quá đủ để Atletico đả bại Betis. Mặc dù phải chơi lùi sâu để thu hồi bóng, nhưng Aguero thường xuyên có những pha độc diễn thanh thoát trước vòng cấm, điển hình là bàn thắng ở những phút cuối trận của anh.
 
Aguero đang giữ được phong độ ghi bàn ổn định

Fernando Llorente (Athletic Bilbao):
CLB xứ Basque chưa hẳn đã vào “phom” trong mùa giải năm nay, nhưng họ vẫn có những cá nhân làm nên sự  khác biệt, Llorente là một người như thế. Tự tay Llorente mang về quả penalty và thực hiện thành công để khai thông thế trận bế tắc cho Bilbao. Đây đã là pha lập công thứ 6 của tuyển thủ người TBN ở La Liga.

Ikechukwu Uche (Getafe):
Getafe đang có chuỗi trận thi đấu hết sức ấn tượng sau khi giành được những kết quả không ai ngờ tới trước Barca và Real. Và trong trận đấu trước Mallorca vòng 15, Getafe lại tiếp tục cống hiến cho các CĐV nhà bữa tiệc no nên bàn thắng. Uche, cái tên đã trở nên quen thuộc ở Madrid, lại nổ súng và mang về hai tình huống ghi bàn khác cho đồng đội, Moral & Gavilan.

 

  • Vân Thăng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X